Đấu Trường Chân Lý: Ôn lại "bài cũ" với đội hình Olaf Sát Thủ cực mạnh trong bản 12.16

Một đội hình đã thịnh hành từ lâu trong ĐTCL mùa 7 được game thủ sử dụng ở phiên bản cuối cùng.

Trong Đấu Trường Chân Lý thì đội hình Sát Thủ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của game thủ trong hầu như các phiên bản với hiệu ứng vô cùng đặc trưng có thể nhảy ra hàng sau của đối thủ để tìm kiếm các chủ lực tay dài hạ gục nhanh chóng. Các vị tướng Sát Thủ luôn có chỉ số sát thương chí mạng cao ngất ngưỡng vì vậy sức mạnh ở thời điểm ban đầu là rất áp đảo so với các đội hình khác, hơn nữa khi kết hợp với Tộc Đồ Long cũng mang cho mình cơ chế độc lạ duy nhất khi chỉ phát huy nếu không có tướng Rồng Thần trong team.


Đồ Long là Tộc có cơ chế rất thú vị trong Vùng Đất Rồng mùa 7.

Trong phiên bản 12.16 cũng là bản cuối cùng trước khi kết thúc ĐTCL mùa 7 thì đội hình Sát Thủ đã được Riot tăng sức mạnh nhắm vào chủ lực Diana cũng như phần nào đó là Pyke ở cuối trận với sát thương lớn. Bên cạnh đó thì mặc dù Olaf không được đụng chạm tới nhưng với việc meta này đang thiên về các chủ lực tay dài ở tuyến sau thì chỉ cần có Ấn Sát Thủ thì Olaf sẽ là nỗi khiếp sợ với chúng khi chỉ cần "chạm nhẹ" thì đã "bay màu" chứ chưa cần dùng tới kỹ năng.


Bộ đôi Olaf và Diana trong đội hình Sát Thủ đang rất nổi trong phiên bản hiện tại.

Để khởi đầu cùng đội hình này thì game thủ nên chơi các vị tướng Đấu Sĩ hay Xạ Tiễn 1 để có thể trụ máu tốt cũng như không thiếu sát thương nếu như có Olaf đầu trận. Việc có chủ lực từ sớm sẽ giúp cho Olaf thăng tiến rất nhanh khi nội tại tăng thêm sát thương khi bị hạ gục, trong khi đó các vị tướng như Braum cũng được buff nên lối chơi 4 Đấu Sĩ ở cấp 5 là rất phù hợp sẽ giúp người chơi vượt qua dễ dàng thời điểm này, lưu ý nếu có trang bị chống chịu hãy ghép cho unit bất kỳ giữ cho Diana về sau.


Đội hình rất ổn định ở cấp độ 5 nếu như game thủ sở hữu Olaf sớm.

Tới giai đoạn giữa trận thì chúng ta sẽ nâng dần lên cấp 7 và tích lợi tức ở mức 50 vàng để reroll cho đến khi nào kiếm được Olaf và Diana 3 sao thì mới tính đến chuyện lên 8. Lúc này thì nếu như các unit khác xuất hiện thì cũng nên lấy đặc biệt là Shen sẽ rất hữu dụng về cuối trận, với lối chơi này thì việc lấy chuỗi thắng sẽ không hề khó nếu như có đủ trang bị cần thiết cho các vị tướng. Ngoài ra thì chúng ta nên chú ý cách sắp xếp đội hình sao cho các Sát Thủ có thể tiếp cận vào chủ lực hàng sau đối phương.

Ở thời điểm cuối ván đấu thì chỉ việc dừng lại ở cấp 8 về tìm kiếm thêm Pyke là chúng ta sẽ có đủ bộ khung 4 Sát Thủ - Đồ Long gây ra hàng tá sát thương mà khó lòng các nhà khác chống đỡ được trong meta này. Bởi vì các Rồng Thần cũng đồng loạt bị giảm sức mạnh cho nên lối chơi Xạ Tiễn sẽ được lên ngôi, vì thế nên đội hình Sát Thủ sẽ là khắc chế cứng của chúng. 


Dựa vào đối thủ mà anh em sẽ phải sắp xếp các vị tướng liên tục nhằm gây sát thương lên chủ lực nhanh chóng.

Về phần trang bị thì chắc chắn Olaf không thể thiếu Ấn Sát Thủ được ở đội hình này, ngoài ra thì Vô Cực Kiếm cũng như Cuồng Cung Runaan hoặc Đại Bác Liên Thanh, Huyết Kiếm sẽ phù hợp hơn theo từng tình huống. Bên cạnh đó thì Diana sẽ cần Tim Băng để giảm tốc độ đánh, Nỏ Sét là trang bị trấn phái còn món đồ cuối cùng có thể là chống chịu hoặc gia tăng sát thương.


Thay Huyết Kiếm bằng Đại Bác Liên Thanh cũng rất phù hợp.

Về Nâng Cấp Rồng Thần thì Ấn Sát Thủ được ưu tiên, Túi đồ Urf sẽ cho thêm trang bị trong một đội hình có quá nhiều nguồn sát thương đến từ cả Pyke, Talon nữa. Còn lại thì Lõi Công Nghệ Quà Trời Cho, Ngọn Gió Thứ Hai, Huấn Luyện Chiến Đấu cũng là lựa chọn rất hợp lý với game thủ và nên dựa vào thế trận mà cân nhắc để tăng sức mạnh.