Đấu Trường Chân Lý: Phát hiện bug tương tác khiến Yuumi – Nhà Phát Minh trở thành “vô địch thiên hạ”

Yuumi – Nhà Phát Minh – Tự Sửa Chữa cùng bug xảy ra với cô mèo này biến đây thành một trong những bài mạnh nhất nếu hoàn thành.

Người chơi Đấu Trường Chân Lý hẳn đã quen với việc thỉnh thoảng trong quá trình leo rank lại đụng bug khủng. Một trong số đó có một lỗi rất nghiêm trọng quá khứ bao gồm như Nhân Bản siêu Thần Rừng hay mua Teemo trong mùa trước sẽ bị tụt xuống 0 dù còn nhiều hơn máu cần thiết chẳng hạn.

Mới đây, một tương tác mới đã được game thủ tìm ra trong phiên bản 12.2 của Đấu Trường Chân Lý. Cụ thể ở đây nó sẽ liên quan đến :

This image has an empty alt attribute; its file name is nha-phat-minh-bug-yuumi.jpg
  • Đầu tiên là lõi công nghệ Tự Sửa Chữa – đơn vị phát minh (ví dụ Bọ, Gấu hoặc Rồng, ở đây sẽ lấy ví dụ Rồng) bị hạ gục sẽ được hồi sinh nếu có ít nhất một tướng Nhà Phát Minh còn sống.
  • Thứ 2 là ấn Nhà Phát Minh.

Tuy 2 cái này là rất bình thường nhưng khi kết hợp cả 2 với bug của Yuumi, tất cả các vòng đấu của bạn sẽ chỉ có thắng hoặc là kéo theo đối thủ cùng mất máu vì hòa.

Như bạn đã biết, khi đơn vị sinh ra từ Nhà Phát Minh đang ở trạng thái hồi sinh thì sẽ không thể bị chọn làm mục tiêu nhưng bằng bằng cách nào đó thì Yuumi vẫn chọn được nó để bám vào :

Vì Yuumi lắp ấn Nhà Phát Minh nên Rồng/Gấu/Bọ sẽ luôn chuyển về trạng thái ngưng đọng này mỗi khi bị hạ gục, ngay lập tức Yuumi cũng sẽ bám vào Rồng, cả team đối phương sẽ chỉ biết đứng nhìn 2 con không thể chọn làm mục tiêu hồi sinh dần một cách bất lực.

Thêm một bug nữa khiến lối chơi này càng thêm kinh dị, bản thân nó đến từ bug xảy ra hú họa với Yuumi. Theo như các bạn đã biết thì Yuumi sẽ có khoảng 2 giây trễ sau khi tạo lá chắn mới, nhưng thỉnh thoảng nó sẽ tạo lá chắn liên tục không có độ trễ.

Khi kết hợp cùng tương tác ở trên thì đơn vị Nhà Phát Minh sẽ rơi vào vòng lặp chết – ngưng đọng để hồi sinh nhờ Yuumi. Có thể kéo đến thời gian overtime, và với sát thương khủng từ Gấu Rồng thì bạn có thể đảm bảo luôn thắng hoặc ít nhất có thể kéo cả 2 mất máu chung.

Có thể bạn muốn xem thêm : Đấu Trường Chân Lý: Đế Chế quá mạnh, Riot nerf liên tiếp trong hai bản

Thực tế, khá khó để khai thác bug này khi điều kiện cần và đủ để nó xảy ra quá mông lung. Khi trong trận đấu đó Yuumi bị bug tạo giáp liên tục cũng như cần có Ấn Nhà Phát Minh – một trong những thứ cần thiết để tạo nên bài mạnh nhất trong meta nên chắc chắn sẽ bị tranh giành cực nhiều.

Do vậy, bạn chỉ cần biết về tương tác giữa Yuumi – Nhà Phát Minh – Tự Sữa Chửa là được rồi, nếu may mắn hoàn thành được bug thì “vô địch thiên hạ” còn không thì đây vẫn là một mẹo mạnh để leo rank đấy.