Đấu Trường Danh Vọng Liên Quân thay đổi cách tính điểm để chuẩn bị cho AWC 2022

Trong mùa giải 2022, ĐTDV sẽ triển khai thêm hệ thống tính điểm năm nhằm xác định ra những đại diện mạnh nhất của Việt Nam sẽ góp mặt tại sân chơi AWC 2022.

Hệ thống tính điểm mới sẽ tổng hợp kết quả của các đội tuyển ở cả 2 chặng đua Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân và Đông nhằm tìm ra những cái tên xuất sắc nhất chinh chiến trên trường Quốc tế. Chặng đường tới AWC ngày càng gian nan hơn. Với hệ thống này, các đội tuyển cần phải thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt cả năm từ đó tích lũy điểm số để giành lấy tấm vé danh giá. 

Dựa vào thành tích thi đấu trong hai mùa giải mùa Xuân và mùa Đông, các đội sẽ nhận được số điểm tích lũy tương ứng, chi tiết như sau:

Hệ thống tính điểm xếp hạng cho các đội tham dự Đấu Trường Danh Vọng mùa giải 2022

Những đội tuyển có số điểm tích lũy cao nhất sau hai mùa giải sẽ trở thành đại diện của khu vực Việt Nam tham dự AWC 2022 diễn ra vào tháng 10 tới. Đội vô địch ĐTDV mùa Đông 2022 sẽ chắc chắn có cho mình một tấm vé đến với giải đấu quốc tế lớn nhất trong năm - AWC 2022.. 

Với 250 điểm, nhà vô địch ĐTDV Mùa Đông 2022 sẽ chắc chắn giành quyền tham dự AWC 2022

Kết quả của ĐTDV mùa Đông 2022 sẽ quan trọng hơn và tích lũy được nhiều điểm số hơn so với giải mùa Xuân do đây là giải đấu gần nhất với AWC 2022. Trong trường hợp có hai đội với cùng số điểm tích lũy, kết quả sẽ được quyết định bởi thứ hạng mà hai đội đạt được tại giải đấu này. 

ĐTDV Mùa Đông 2022 sẽ được ưu tiên để xếp hạng cao hơn

Hệ thống tính điểm mới tại ĐTDV sẽ vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là áp lực đối với các đội tuyển để tìm kiếm một cơ hội đến với AWC 2022, giải đấu với tổng tiền thưởng khổng lồ 230 tỷ đồng. Phong độ thi đấu ổn định xuyên suốt hai mùa giải liên tiếp sẽ là điều mà các đội cần phải hướng tới để đạt được thành tích tốt và tích lũy số điểm cần thiết cho mục tiêu của mình.

Năm 2022 chứng kiến hàng loạt những thay đổi trong hệ thống các giải đấu Liên Quân Mobile khu vực và quốc tế, trong đó đáng chú ý nhất sẽ là giải đấu chung kết thế giới Arena of Valor World Cup (AWC) 2022 - giải đấu có tổng tiền thưởng lên tới 230 tỷ đồng, cao nhất so với bất cứ sự kiện thể thao điện tử trên thiết bị di động nào trên thế giới.

Sau một mùa giải 2021 lỡ hẹn với những danh hiệu quốc tế, Liên Quân Việt Nam đã sẵn sàng để chinh phục những mục tiêu mới trong năm 2022. ĐTDV mùa Xuân 2022 khởi tranh vào ngày 10/02 sắp  tới sẽ là phát súng đầu tiên khai màn cho một mùa giải 2022 bùng nổ.