Đấu Trường Chân Lý: Riot chính thức "xuống tay" với đội hình Kai'sa Thần Tượng trong bản cập nhật 12.1

Tộc / Hệ

Những thay đổi lớn trong bản cập nhật đầu tiên trong năm 2021 được cho là sẽ làm thay đổi hoàn toàn meta.

Bản cập nhật 12.1 cũng là bản đầu tiên trong năm 2022 đón chào một mùa giải hứa hẹn sẽ có nhiều biến đổi mạnh mẽ trong meta gameplay cũng như những sự bổ sung vô cùng mới mẻ trong Đấu trường chân lý mùa giải 6.5, Silco sẽ là unit độc quyền trong game mà không thông qua sự xuất hiện trong tựa game chính thức LMHT như các vị tướng khác.


Silco sẽ được ra mắt trong ĐTCL ở mùa giải 6.5 của năm 2022.

Bản cập nhật 12.1 bao gồm một số buff và nerf thay đổi meta được tiết lộ trong Patch Rundown thông qua nhà thiết kế trò chơi Kent “Riot Kent” Wu và giám đốc thiết kế trò chơi Stephen “Mortdog” Mortimer trong cuộc trò chuyện "gặp nhau đầu năm" của 2 người "chủ chốt" của tựa game này.


Được dự định phát hành vào ngày 5 tháng 1, Bản cập nhật 12.1 bắt đầu năm mới bằng một "cú nổ" sau bốn tuần chơi trò chơi trong bản vá 11.24B. Phiên bản này sẽ nhắm thẳng vào việc nerf Kai'sa và Tộc Thần Tượng khi đang trở nên "bá đạo" trong meta hiện tại. Bên cạnh đó thì từ Samira tiếp tục hưởng lợi vì được Tộc Đế Chế được buff buff cùng với Heimerdinger và Urgot sẽ bị nerf lần nữa.


Kai'sa Thần Tượng sẽ bị giảm sức mạnh trong bản cập nhật 12.1.


Game thủ đã quá nhàm chán trước meta "spam" Urgot Dao Điện Statikk.

Sau kỳ nghỉ đông của Riot Games, dưới đây là một số thay đổi đáng chú ý về các chỉnh sửa liên quan đến các vị tướng và Tộc - Hệ trong phiên bản đầu tiên của năm 2022.

  • Hoá Kỹ: Giảm sát thương từ 25 xuống 20%. Điều này dẫn đến hiệu ứng hồi phục Máu lên 3/5/8/15% và điều chỉnh tốc độ đánh thành 15/50/90/135%.
  • Nhà Phát Minh: Giờ đây sẽ lượng máu cơ bản của Gấu sẽ tăng lên 850, cùng với giáp và kháng phép lên 70.
  • Đế Chế: Theo Riot Mortdog, Tộc Đế Chế "được cho là đã chết" xuyên suốt phần lớn Bản 11.23. Vì thế lần buff lần này sẽ tăng sát thương của Bạo Chúa lên 80/150% và sát thương cộng thêm tăng từ 75 lên 80%.
  • Thần Tượng: Mốc 2 bị giảm sức mạnh từ 5 xuống 3 năng lượng
  • Băng Đảng: Mốc 7 được tăng sức mạnh lên 50%.
  • Yordle: Điều chỉnh tỷ lệ sinh sản và năng lượng được giảm sẽ được buff từ 20 lên 25%.
  • Yordle 1 vàng tăng lên 70%
  • Yordle 2 vàng giảm xuống 20%
  • Yordle 3 vàng giảm xuống 10%
  • Swain: Mana được tăng lên 45/75 và khả năng hồi máu cho mỗi mục tiêu tăng lên 225/250/350
  • Heimerdinger: Phạm vi tăng lên bốn ô
  • Seraphine: Mana được giảm xuống tối đa150 so với 160 trước đây và sát thương phép được tăng lên 275/450/1200
  • Malzahar: Sát thương phép điều chỉnh thành 650/850/1100
  • Urgot: Mỗi lần bắn thứ ba sẽ được tính là một đòn tấn công cơ bản
  • Galio: Sát thương cộng thêm từ Slam giảm xuống 70/100/1999 và thời gian làm choáng được điều tăng thành 1.5s ở mức 1 sao.
  • Tahm Kench: Giảm sát thương giảm xuống 30% và Tahm Kench ba sao giờ sẽ tăng gấp 20 lần chỉ số bình thường khi cho một đơn vị đồng minh ăn. Điều này đồng nghĩa việc Tahm Kench 40k máu là có thể xảy ra.
  • Kai’Sa: Máu giảm xuống 850, năng lượng giảm xuống 75/150 so với 90/150 trước đây và sát thương phép trên mỗi tia giảm xuống 70/90/180. 


Tahm Kench 3 sao với 40k máu sẽ trở thành sự thật trong phiên bản 12.1 lần này.

Trang bị

  • Giáp Thiên Thần: Máu khi hồi sinh thay đổi thành 250
  • Quỷ Thư Morello: Sát thương chuẩn mỗi giây giảm từ 2,5 xuống 2%
  • Khiên Thái Dương: Tốc độ thiêu đốt thay đổi thành 2s và lượng sát thương chuẩn gây ra mỗi giây giảm xuống còn 2%.
  • Thông Đạo Zz’Rot: Buff ở Giai đoạn 3 lên 1.800 máu, 2.100 máu ở Giai đoạn 4 và 2.500 máu ở Giai đoạn 5

MỤC LỤC [Hiện]