Đấu Trường Chân Lý: Riot công bố sẽ làm lại tộc Thánh Thần và Elise ở bản 11.3

Tộc Thánh Thần và Elise đang tỏ ra tương đối yếu tại Đấu Trường Chân Lý mùa 4.5.

Cách đây ít giờ, Riot Games đã đăng tải những thông tin đầu tiên vềĐấu Trường Chân Lý bản 11.3 lên Twitter chính thức của mình. Bên cạnh việc buff/nerf những tộc - hệ hay các vị tướng, thay đổi đáng chú ý nhất của bản 11.3 là việc Thánh Thần và Elise sẽ được làm lại.

Đấu Trường Chân Lý: Riot công bố sẽ làm lại tộc Thánh Thần và Elise ở bản 11.3 - Ảnh 1.

Thánh Thần và Elise sẽ được làm lại ở bản 11.3

Theo những thông tin chúng tôi ghi nhận được trên máy chủ thử nghiệm, tộc Thánh Thần sẽ được làm lại theo hướng cố định khoảng thời gian đạt trạng thái thăng hoa ở bản 11.3. Thay vào đó, lượng sát thương chuẩn và khả năng giảm damage của các quân cờ Thánh Thần sẽ tăng tiến dựa theo mốc 2/4/6/8 tướng.

Hiệu ứng mới của Thánh Thần: Khi tấn công 6 lần hoặc máu giảm xuống dưới mức 50%, tướng Thánh Thần sẽ loại bỏ toàn bộ hiệu ứng khống chế và đạt trạng thái thăng hoa trong 6s. Trong thời gian thăng hoa, tướng sẽ nhận ít sát thương hơn và gây thêm damage chuẩn. Lượng sát thương được giảm và damage chuẩn gia tăng ở mốc 2/4/6/8 tướng là 35/45/55/65%.

Đấu Trường Chân Lý: Riot công bố sẽ làm lại tộc Thánh Thần và Elise ở bản 11.3 - Ảnh 2.

Hiệu ứng mới của tộc Thánh Thần

Đối với Elise, vị tướng này sẽ trở nên hữu dụng hơn ở giai đoạn cuối trận khi được Riot trao thêm hiệu ứng mới cho cô nàng. Cụ thể thì đòn đánh của Elise ở dạng nhện sẽ có khả năng khiến mục tiêu phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để sử dụng chiêu thức tiếp theo. Số năng lượng bị gia tăng sẽ là 35/35/50% đối với Elise ở cấp độ 1/2/3 sao.

Đấu Trường Chân Lý: Riot công bố sẽ làm lại tộc Thánh Thần và Elise ở bản 11.3 - Ảnh 3.

Elise sẽ trở nên hữu dụng hơn ở giữa và cuối trận với nâng cấp này

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra đó là tại sao Riot cần làm lại Thánh Thần? Chẳng phải Kayle đang quá mạnh sao? Kayle quả thật đang rất mạnh nhưng cô nàng cũng chính là điểm yếu của tộc Thánh Thần. Tộc này đang rơi vào tình trạng khá giống với Thiện Xạ mùa trước khi quá phụ thuộc vào Jhin bởi unit đó sở hữu sức mạnh vượt trội.

Đấu Trường Chân Lý: Riot công bố sẽ làm lại tộc Thánh Thần và Elise ở bản 11.3 - Ảnh 4.

Jhin từng khiến cho hệ Thiện Xạ bị "thất sủng" vì sức mạnh vượt trội của mình

Khi Jhin chứng minh rằng mình chẳng cần hiệu ứng Thiện Xạ để mạnh thì game thủ chỉ dùng duy nhất unit này là đủ để gây sát thương. Kayle và Thánh Thần cũng đang rơi vào tình trạng tương tự khi cô nàng tỏ ra mạnh một cách vượt trội so với những unit cùng tộc. Nếu Riot không chỉnh sửa Thánh Thần, chẳng mấy chốc game thủ sẽ bỏ qua luôn tộc này để dùng mỗi Kayle làm chủ lực mà thôi.

Thay đổi trên sẽ khiến cho lượng sát thương chuẩn của Thánh Thần ở mốc 6 tướng là cực kỳ lớn. Người chơi muốn đẩy sức mạnh của Kayle lên mức cao nhất thì buộc phải sở hữu một đội hình Thánh Thần đủ mạnh. Điều này sẽ tránh được tình trạng game thủ bỏ qua tộc Thánh Thần để sử dụng một mình Kayle.

Đấu Trường Chân Lý: Riot công bố sẽ làm lại tộc Thánh Thần và Elise ở bản 11.3 - Ảnh 5.

Đối với Elise, đợt làm lại kể trên sẽ giúp quân cờ này không còn quá "phế" ở giai đoạn giữa và cuối trận. Hiệu ứng gia tăng năng lượng dùng chiêu của mục tiêu sẽ khiến Elise khắc chế tốt những quân cờ có chỉ số mana lớn như Cho'Gath, Aatrox, Sejuani... Vị tướng này sẽ trở nên hữu dụng hơn nhưng cũng đòi hỏi khả năng quan sát và sắp xếp đội hình của game thủ.