Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4

Đấu Trường Chân Lý từng có rất nhiều thử nghiệm 'điên rồ' trước khi ra mắt phiên bản chính thức.

Kể từ mùa 2 của Đấu Trường Chân Lý, Riot Games luôn đưa những cơ chế mới vào trò chơi để mang lại sự tươi mới và mở ra những hướng phát triển, xây dựng đội hình đa dạng. Chúng ta có bản đồ nguyên tố ở mùa 2, tới mùa 3 thì mỗi ván đấu là một vũ trụ khác nhau, và cơ chế nổi bật mà Riot Games tạo ra cho mùa 4 là tướng Tinh Anh. Nó nhìn qua thì đơn giản nhưng nó khiến game thủ phải cân nhắc rất nhiều trong việc lựa chọn quân cờ và xây dựng đội hình.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4 - Ảnh 1.

Tuy nhiên trong bài viết mới nhất của Riot Meddler - Giám đốc dự án LMHT - trên trang chủ Riot Games, ông đã chia sẻ rằng cơ chế Tinh Anh đầu tiên khác rất nhiều so với hiện tại. Thậm chí trong giai đoạn thiết kế ban đầu, họ còn muốn đưa thêm những cơ chế cực kì độc đáo khác như thời gian ngày/đêm, tướng có kỹ năng điều khiển tâm trí cực dị vào Đấu Trường Chân Lý.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4 - Ảnh 2.

Những điều chúng tôi đã thử nghiệm trong Đấu Trường Chân Lý nhưng không đưa vào phiên bản chính thức.

Cơ chế mỗi mùa (Ô nguyên tố hay tướng Tinh Anh)

Ngày và Đêm (mùa 3)

Có một hệ thống mà mỗi stage trong game tương ứng với thời gian ngày, đêm hoặc bình thường (stage 1 là ngày, stage 2 là bình thường còn stage 3 là đêm, kiểu vậy). Những tướng Vũ Trụ chỉ có thể mua được ở thời điểm ban ngày và nhận thêm sức mạnh trong thời gian đó. Điều tương tự cũng xảy ra với các tướng Hắc Tinh ở buổi đêm.

Khi thử nghiệm thì nó đã cho kết quả khá tệ bởi cơ chế này khiến cho những tộc - hệ trở nên vô cùng "phế" và buộc phải chơi dựa theo thời gian trong game. Chúng tôi muốn cơ chế mỗi mùa thêm tính đa dạng cho game và điều này đi ngược với mục tiêu đó.

Chọn trước tướng Tinh Anh

Ở phiên bản này, khi bắt đầu game đấu thì 5 vị tướng được chọn để giao tiếp với game thủ. Bất kể khi nào những quân cờ đó xuất hiện ở cửa hàng thì chúng đều là tướng Tinh Anh (ví dụ: tất cả Nunu đều là Tinh Anh Thần Rừng). Tướng Tinh Anh sẽ nhận được gấp đôi hiệu ứng từ tộc nhưng không có thêm chỉ số nào khác.

Thử nghiệm này cho kết quả khả quan hơn một chút, tuy nhiên nó dẫn tới tình trạng mọi người đều muốn xây dựng một đội hình từ đầu. Chúng tôi muốn sự thích nghi được đặt lên hàng đầu trong quá trình chơi, thay vì đưa cho game thủ một câu trả lời rõ ràng từ thời điểm đầu game. Vì vậy cả đội đã chuyển sang cơ chế Tinh Anh hiện tại.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4 - Ảnh 3.

Một vài kỹ năng đặc biệt của tướng

Kiểm soát tâm trí

Thực sự thì kỹ năng này khá là điên rồ, kể cả với tướng 5 tiền (ví dụ chủ lực của bạn sẽ bị kiểm soát và đi tiêu diệt đội hình của chính mình). Sức mạnh của kỹ năng đó là quá lớn, kể cả trong thời gian ngắn khi cho bạn cơ hội đánh cắp sức mạnh của đối thủ.

Kiểm soát tâm trí cũng không thực sự phù hợp với chủ để của bất kì tướng LMHT nào và kết quả là chúng tôi loại bỏ kỹ năng này để hướng tới thử thách khác.

Chiêu cuối của Bard

Chúng tôi từng thử nghiệm chiêu cuối của Bard rất nhiều bởi đó là kỹ năng thương hiệu của vị tướng này ở LMHT. Nó có rất nhiều hạn chế, đặc biệt khi dùng lên quân cờ của chính bạn. Kể cả khi nó tác dụng lên tướng địch thì kết quả chỉ là phiên bản tệ hơn của làm choáng mà thôi, khiến cho tướng cứ thế đứng im một chỗ và chờ đợi trong vô nghĩa.

Mặc dù vậy thì ý tưởng đó cũng khá hay và chúng tôi sẽ thử nghiệm ở ngày nào đó khác, có thể sẽ thay đổi một chút chi tiết trong lối chơi.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4 - Ảnh 4.

Quả thật những ý tưởng độc đáo, dị của Riot Games là không hề thiếu, tuy nhiên để chúng đi vào phiên bản chính thức thì lại là một vấn đề khác hẳn. Ví dụ như việc chọn trước tướng Tinh Anh, nó khiến cho game thủ biết được mình sẽ chơi đội hình gì ngay ở thời điểm đầu trận và bỏ qua rất nhiều những team-comp khác.

Điều này sẽ giảm tính sáng tạo của game thủ đi tương đối nhiều, thật may là Riot đã bỏ tính năng này và thay bằng cơ chế Tinh Anh như hiện tại. Nó vừa đảm bảo sự thú vị cho Đấu Trường Chân Lý, yêu cầu game thủ phải có khả năng ra quyết định chính xác để chọn tướng Tinh Anh tốt nhất cho mình.

Đấu Trường Chân Lý: Riot Games từng cho phép game thủ chọn tướng nào sẽ là Tinh Anh ở mùa 4 - Ảnh 5.

Đôi lúc bạn sẽ được Yasuo "độ" và có tướng này 3 sao ở cấp 3