Đấu Trường Chân Lý: Riot khẳng định sẽ cho "bay acc" nếu người chơi cố tình thực hiện bug game Măm Măm

Một lỗi game liên quan đến Măm Măm mới đây đã được Riot sửa bằng cách không thể hài hước hơn.

Phiên bản 12.16 là phiên bản cuối cùng của Đấu Trường Chân Lý mùa 7 với việc không có quá nhiều chỉnh sửa vì hiện tại meta đã trở nên cân bằng hơn hết là Riot đang quá tập trung vào phiên bản thử nghiệm trên máy chủ PBE cho mùa 7.5 sẽ được ra mắt vào tháng 9 sắp tới. Điều này cũng vô tình xuất hiện một số câu chuyện "dở khóc dở cười" với thái độ của Riot khi hầu như không quá quan tâm vào trải nghiệm của game thủ mặc dù mùa giải hiện tại chưa kết thúc nhưng họ đã buông thả.


Mùa 7 ĐTCL vẫn còn khoảng 2 tuần trước khi mùa mới ra mắt.

Có thể thấy Riot quá phù hợp với những tên gọi mà cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại hay xướng là "làm nhạc hay hơn làm game", "công ty giải trí Riot", lý do là NPH này luôn không chú trọng vào gameplay mà chỉ chăm chăm ra các sự kiện, trang phục hay phim làm cho game thủ thích thú. Trong ĐTCL thì những bug game được phát hiện liên tục nhưng họ lại "ngó lơ" dù lỗi đó tồn tại qua mấy mùa giải, đặc biệt là gần đây với lỗi tương tác với Măm Măm thì Riot đã có pha xử lý "đi vào lòng đất" trước một vấn đề gây mất cân bằng game cực kỳ nghiêm trọng.


Lỗi lần này liên quan đến chú Cóc Măm Măm có khả năng nhân bản.

Tưởng chừng như Riot sẽ có động thái tích cực nhìn nhận kiểm điểm bản thân với người chơi Đấu Trường Chân Lý nhưng họ lại đáp lại những phản ứng, ý kiến của game thủ bằng cách đưa ra hành động rất khó hiểu bằng thông báo người chơi nào cố ý lợi dụng bug liên quan tới Măm Măm nhân bản sẽ bị khóa tài khoản trong tương lai trong khi khẳng định không sửa lỗi này vì đang tập trung phát triển mùa 7.5 sắp ra mắt.

Theo như "cha đẻ" ĐTCL - Riot Mortdog chia sẻ thì: " (1/2) Bug Măm Măm. Hình phạt chơi người chơi tận dụng lỗi này. Trong phiên bản cuối cùng ở mùa 7 thì chúng tôi đã biết được có một lỗi liên quan đến Măm Măm có thể nhân bản ra rất nhiều. Rất tiếc chúng tôi không có thời gian để sửa chữa nó. Nhưng nếu như game thủ cố tình spam lỗi này thì chúng tôi sẽ cho tài khoản của bạn bị "bay màu" chứ không dừng lại ở 12 tiếng ở lần đầu.

Lỗi Măm Măm này nghiêm trọng ở chỗ nó rất dễ thực hiện vì game thủ chỉ cần nhanh tay nếu như sở hữu 2 tướng Luyện Rồng trên sàn đấu thì chỉ việc bán đi 1 unit trong thời gian 0s trước khi trận đấu bắt đầu thì Măm Măm vẫn sẽ ở lại, rồi cứ thế khi có tướng lại thì sẽ đem vào thì chú Cóc này sẽ được "nhân bản" không giới hạn. Điều này đã khiến meta trở nên náo loạn khi nhà nhà đều spam khiến cho phần lớn game thủ trở nên ức chế và không có trải nghiệm tốt khi leo rank cuối mùa.

IFrame
Nhìn qua về cách thực hiện bug này thì rất dễ.

Đây được coi là cách ứng xử không hề phù hợp với một NPH tên tuổi lớn như Riot với thái độ coi thường người chơi của mình, thay vì tỏ ra hối lỗi và tìm cách sửa chữa sai lầm bằng cách fix bug này nhưng đội ngũ Riot lại "trừng phạt" game thủ một cách khó hiểu. Mặc dù họ lấy lý do là chuẩn bị cho mùa 7.5 nhưng mùa 7 còn chưa kết thúc thì họ không thể "đem con bỏ chợ" theo kiểu này được.