LPL Mùa Hè 2022 Play-off (24/08): Đương kim vô địch thế giới EDG dễ dàng đi tiếp

LPL Mùa Hè 2022 Play-off (24/08): Hành trình của LNG tại vòng Play-off đã bị chấm dứt bởi gã khổng lồ đương kim vô địch thế giới, EDG.

Trận chung kết nhánh thua giữa LNG và EDG cuối cùng cũng đã kết thúc, không còn câu truyện cổ tích nào được viết tiếp khi mà trước mặt LNG là một EDG quá mạnh và khủng khiếp. 

Sau khi đều phải chịu thất bại ở lượt trận thứ 4 vừa rồi của vòng Play-off, cả EDG và LNG nhận lấy cơ hội thứ 2 của mình ở trận chung kết nhánh thua này để xác định xem đâu sẽ là cái tên xứng đáng đi tiếp. LNG có cho mình sự tự tin và tinh thần đang lên khi họ liên tục lách qua khe cửa hẹp để có mặt ở tận vòng đấu này. Còn với EDG, một trận thắng đối với họ là gần như bắt buộc nếu Scout và các đồng đội còn muốn giữ lại danh dự của Đương kim vô địch thế giới.

Ván 1: EDG 1-0 LNG

EDG có được lợi thế và dần snowball ván đấu, mặc cho những nỗ lực chống trả của LNG. Phút 29, giao tranh nổ ra ở đường dưới, EDG có được pha quét sạch với sự tỏa sáng của Scout và dễ dàng ăn được Baron. EDG kết thúc ván đấu sau 32’ với tỉ số 18-7.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: EDG vs LNG

Ván 2: EDG 1-1 LNG

LNG đã dồn tài nguyên tốt cho con bài Camille trong tay Ale ở đường trên và có một chút lợi thế trong giai đoạn đầu. Phút 27, LNG thành công có được Baron. Phút 31, hai đội giao tranh ở hang rồng, Light được thoải mái xả sát thương, LNG hạ gục được 4 người của EDG, có được 2 nhà lính và ngăn chặn được EDG có linh hồn rồng. Phút 35, EDG tràn lên phản công, có được 2 mạng, nhưng Ale và Doinb thoải mái tràn thẳng vào nhà chính và có được ván đấu.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: EDG vs LNG

Ván 3: EDG 2-1 LNG

Hai đội giao tranh liên tục, EDG có được lợi thế. Phút 25, EDG ăn lén thành công Baron. Phút 32, EDG hạ gục được hỗ trợ của LNG và có được con Baron thứ 2. Phút 34, EDG quét sạch LNG, đẩy thẳng nhà chính và vượt lên dẫn trước 2-1.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: EDG vs LNG

Ván 4: EDG 3-1 LNG

EDG quá tập trung trong ván đấu này, trong khi đó LNG lại liên tục mắc những sai lầm đáng trách. Phút thứ 20 cách biệt đã lên đến 10k tiền trong khi LNG vẫn chưa lấy được bất cứ một mạng hạ gục nào của EDG. Với bùa Baron trong tay, EDG biến nhà đối phương thành sân bay trước khi chính thức kết thúc game đấu quyết định sau 26 phút.

LPL Mùa Hè 2022 play-off: EDG vs LNG

Giành chiến thắng trong trận đấu này, EDG sẽ chờ đợi xem đâu là đội thua trong cặp đấu giữa TES và JDG, đó sẽ là đối thủ của họ trước khi có thể đến với trận chung kết cuối cùng. Còn với LNG, hành trình đến với chức vô địch LCK Mùa Hè của họ đã dừng lại, nhưng cơ hội để có một chiếc vé tham dự CKTG vẫn còn đó, mong rằng DoinB và các đồng đội có thể làm nên điều kì diệu trong năm nay.