Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player 'nhân phẩm thấp', nerf khẩn Morgana vì quá bá

Những game thủ 'nhân phẩm thấp' khi chơi Đấu Trường Chân Lý sẽ có phương án mới để chiến thắng.

Cách đây ít ngày, Riot Mortdog - trưởng nhóm thiết kế Đấu Trường Chân Lý - đã lên tiếng xác nhận rằng Morgana vô tình được buff sát thương ở bản 10.22. Có lẽ đại diện phía Riot Games cũng muốn thử nghiệm thay đổi này nên không rút lại update của Morgana ngay lập tức. Tuy nhiên nó khiến cho đội hình Khai Sáng bỗng nhiên mạnh một cách khủng khiếp và vượt quá tầm kiểm soát của Riot, vì vậy họ phải tung bản hotfix cách đây ít giờ để nerf Morgana và những trang bị sát thương kỹ năng.

Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player nhân phẩm thấp, nerf khẩn Morgana vì quá bá - Ảnh 1.

Riot Games: "Chúng tôi vừa tung ra update nhỏ cho phiên bản 10.22:

Sát thương kỹ năng của Morgana giảm từ 325/525/2000 xuống 250/400/2000.

Sát thương kỹ năng của Chén Sức Mạnh giảm từ 40% xuống 35%.

Sát thương chí mạng từ kỹ năng của Găng Bảo Thạch giảm từ 50% xuống 40%.

Tổng lượng sát thương kỹ năng cộng thêm của Mũ Phù Thủy tăng từ 75 lên 80".

Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player nhân phẩm thấp, nerf khẩn Morgana vì quá bá - Ảnh 2.

Bên cạnh Morgana, Ahri cũng bị nerf gián tiếp khi sát thương chí mạng của Găng Bảo Thạch bị giảm

Không dừng lại ở việc nerf Morgana, Riot Games cũng giới thiệu dự định nâng cấp hệ thống của Đấu Trường Chân Lý cho phiên bản 10.24. Cụ thể thì tỉ lệ xuất hiện của các quân cờ Tinh Anh nói riêng và tướng nói chung sẽ được thay đổi rất nhiều, đặc biệt là các unit có giá 5 vàng. Riot sẽ tăng mạnh tỉ lệ xuất hiện của tướng Tinh Anh 5 vàng ở cấp 9 để mở ra cơ hội lật kèo cho những game thủ "nhân phẩm thấp".

Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player nhân phẩm thấp, nerf khẩn Morgana vì quá bá - Ảnh 3.

Riot Mortdog: "Nếu các bạn chơi Đấu Trường Chân Lý trên máy chủ PBE vào buổi chiều ngày hôm nay thì sẽ thấy những thay đổi dưới đây về tỉ lệ xuất hiện các quân cờ, Tinh Anh và sát thương. Mục tiêu là làm cho các lựa chọn xuyên suốt game đấu có tính quyết định cao hơn, mở ra nhiều chiến thuật đa dạng dựa trên việc lên cấp"

Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player nhân phẩm thấp, nerf khẩn Morgana vì quá bá - Ảnh 4.

Ở bảng bên trái là tỉ lệ ở máy chủ bình thường, bảng bên phải là tỉ lệ ở máy chủ PBE

Với những game thủ có "nhân phẩm thấp", việc sở hữu những tướng Tinh Anh hay nâng cấp các quân cờ lên sớm là tương đối khó khăn. Nếu bạn áp dụng lối chơi hyper-roll trong tình trạng không may mắn như vậy thì chuyện bị loại từ sớm là rất cao bởi máu mất quá nhiều mà vàng lại không có để lên cấp. Với thay đổi của Riot Games khi tỉ lệ tướng Tinh Anh 5 vàng ở cấp 9 tăng lên 40%, đây hứa hẹn sẽ là phương án lật kèo cực kì hiệu quả ở cuối trận.

Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player nhân phẩm thấp, nerf khẩn Morgana vì quá bá - Ảnh 5.

Yone là một trong những Tinh Anh mạnh nhất ở mức giá 5 vàng

Hơn nữa, tỉ lệ tướng 3 vàng ở cấp 6-7 được tăng lên sẽ giúp game thủ có thể nâng cấp những quân cờ chủ chốt ở giữa trận nhanh hơn tương đối. Trong khi đó tỉ lệ tướng 4 vàng ở những cấp độ này cũng bị giảm mạnh, khiến cho việc sở hữu chúng ở cấp độ 2 sao từ sớm là cực kì hiếm và chuyện lấy "nhân phẩm" để đè bẹp đối thủ sẽ không còn nữa.

Về cơ bản thì update này của Riot giúp cho game thủ nhận ra thời điểm nào mình cần roll dễ dàng và khiến sức mạnh của việc lên cấp độ tốt hơn hẳn. Nếu bạn quá "đen đủi" thì có thể lựa chọn việc giữ tiền và lên cấp độ 9 để lấy được những tướng Tinh Anh 5 vàng mạnh mẽ và gánh đội ở cuối game. Rất có thể ở bản 10.24 tới, chiến thuật đẩy cấp 9 sớm và chơi xoay quanh các tướng 5 vàng sẽ trở nên vô cùng thịnh hành.

Đấu Trường Chân Lý: Riot nâng cấp hệ thống hỗ trợ player nhân phẩm thấp, nerf khẩn Morgana vì quá bá - Ảnh 6.

Đội hình Kayn và những người bạn rất có thể sẽ tỏa sáng ở vài phiên bản nữa