Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang 'phá đảo' phiên bản 10.22

Chỉ sau ít ngày ra mắt bản 10.22, đội hình Thợ Săn - Đại Sư đã tiến lên vị thế top đầu meta Đấu Trường Chân Lý.

Trong những ngày đầu tiên khi bản 10.22 ra mắt Đấu Trường Chân Lý, đội hình Ahri - Tiên Phong - Bí Ẩn tỏ ra quá mạnh bởi lượng sát thương lớn và chủ lực được bảo kê quá an toàn. Nếu bạn không chơi đội hình Sát Thủ hay Bóng Ma thì rất khó có thể chạm tới Ahri, và game thủ đã nghĩ ra một cách khác để có thể vượt qua lớp phòng thủ quá dày kia đó chính là team Thợ Săn. Với việc được ghép toàn đồ sát thương, Ahri dễ dàng trở thành mục tiêu để những quân cờ Thợ Săn bắn hạ.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang phá đảo phiên bản 10.22 - Ảnh 1.

Để che chở cho đội hình Thợ Săn, Đại Sư là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại khi có hiệu ứng giảm tốc độ đánh, kỹ năng mang tới hiệu ứng khống chế lớn. Nó sẽ bù vào việc các quân cờ Thợ Săn chỉ có sát thương mà không có tính đa dụng quá cao.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang phá đảo phiên bản 10.22 - Ảnh 2.

Khởi đầu trận đấu bạn nên chọn những quân cờ mạnh ngay lập tức để giữ được máu nhiều nhất có thể, Đấu Sĩ là lựa chọn thích hợp như vậy. Với độ "trâu bò" bẩm sinh của Maokai hay Tahm Kench, bạn có thể vượt qua giai đoạn đầu game rất dễ dàng, nếu có thua thì cũng mất rất ít máu. Trong giai đoạn này thì bạn có thể mua Aphelios nhưng đừng đưa vào đội hình, quân cờ này rất yếu ở đầu game do bị nerf quá nặng, game thủ chỉ nên sử dụng khi nó trong dạng Tinh Anh Thợ Săn.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang phá đảo phiên bản 10.22 - Ảnh 3.

Bạn có thể dùng 4 Đấu Sĩ để giữ máu ở đầu trận như thế này

Tới với giai đoạn giữa trận, cấp 6-7, điều quan trọng lúc này là sở hữu những tướng 3 tiền mạnh mẽ, đặc biệt là Kindred. Nếu game thủ có Tinh Anh Aphelios ở hệ Thợ Săn, hãy tích 50 vàng rồi dừng ở cấp 5, sau đó roll lấy unit này 3 sao. Trong trường hợp còn lại, hãy lên cấp 6 để gia tăng cơ hội xuất hiện của Kindred và Ashe, Warwick, nếu bạn có quá nhiều Kindred, hãy roll và nâng cấp quân cờ này lên 3 sao. Bên cạnh đó cũng đừng quên mua những quân cờ Đại Sư và thay thế dần các Đấu Sĩ.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang phá đảo phiên bản 10.22 - Ảnh 4.

Sau đó bạn sẽ thay dần dần những unit Đấu Sĩ bằng Đại Sư và đựa thêm Thợ Săn vào đội hình

Tới giai đoạn cuối trận, Yone là vị tướng quan trọng nhất bạn cần phải tìm kiếm để hoàn thiện đội hình, bổ sung sát thương lẫn khống chế cho cả team. Bạn cần ít nhất cấp độ 8 để làm được điều này nên cần giữ cho mình một lượng tiền đủ lớn, điều này cũng giúp cho bạn có nhiều cơ hội hơn để nâng cấp được Ashe và Warwick, những Thợ Săn mạnh ở cuối game.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang phá đảo phiên bản 10.22 - Ảnh 5.

Cuối cùng là hoàn thiện đội hình ở cấp 8

Về mặt trang bị cần thiết, Kindred với Găng Bảo Thạch và Bùa Xanh là ưu tiên hàng đầu của bạn, game thủ nên ưu tiên Gậy Quá Khổ và Găng Đấu Tập trong những vòng chọn chung. Nếu đã có đủ đồ cho Kindred, bạn nên chuyển hướng sang xây dựng trang bị chống chịu cho Warwick hoặc Shen để đảm bảo tuyến trước cứng cáp nhất có thể. Trong trường hợp bạn nhận được quá nhiều Kiếm B.F, hãy ghép cho Ashe những item như Giáp Thiên Thần, Diệt Khổng Lồ để tối đa sát thương.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu đội hình Thợ Săn - Đại Sư đang phá đảo phiên bản 10.22 - Ảnh 6.

Với việc các quân cờ Thợ Săn chủ chốt không bị tranh giành quá nhiều, những unit Đại Sư chỉ cần 2 sao là mạnh, đội hình này cực kì thích hợp đối với những game thủ "nhân phẩm thấp". Bạn có thể linh hoạt sử dụng nhiều loại Tinh Anh như Thợ Săn, Đại Sư hay kể cả Linh Hồn để giúp cho đội hình này thêm phần sức mạnh.