Đấu Trường Chân Lý: Tham khảo cách "loại bỏ" cơ chế khoá tướng chủ lực của Tộc Cảnh Binh

Hiệu ứng của Cảnh Binh sẽ khoá tướng gây sát thương nhiều trong ván sau có thể bị "lách" bằng những mẹo này.

Có những Tộc/ Hệ ở mùa 6 vô cùng "bá đạo" khi sở hữu riêng cho mình là những cơ chế kích hoạt vô cùng đặc biệt. Tiêu biểu có thể kể đến là Tộc Nhà Phát Minh hay Hoá Kỹ luôn là những đội hình nằm top meta xuyên suốt trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6.

Có những Tộc/ Hệ lại không gây ra được sát thương trong trận đấu nhưng lại có một cách hoạt động khác lạ như Cảnh Binh có thể khoá tướng gây sát thương nhiều nhất ở round sau, hoặc Tộc Chị Em gia tăng sức mạnh khi có Jinx và Vi trên sàn đấu.

Có thể thấy sức mạnh của Tộc Cảnh Binh sẽ giúp ít nhiều cho game thủ ở thời điểm cuối trận đấu, hãy tưởng tượng rằng bắt đầu trận đấu thì chủ lực của bạn bỗng dưng không được "chơi game" trong vòng 4 giây thì ắt hẳn sẽ là một mất mát vô cùng lớn và có thể sẽ bị hạ gục trong thời gian bị giữ chân này. Hơn nữa hầu hết các unit của Cảnh Binh đều rất mạnh tiêu biểu là Jayce, Fiora hay mùa 6.5 sẽ có Vi 4 vàng.

Mặc dù vậy nhưng không phải là không có cách "hoá giải" hiệu ứng trói buộc này của Cảnh Binh mặc dù điều này tưởng chừng là không thể né tránh trước một hiệu ứng của Tộc/ Hệ trong Đấu Trường Chân Lý. Cụ thể thì gần đây cộng đồng game thủ bộ môn "cờ nhân phẩm" đã phát hiện ra một phương pháp "lách" khỏi hiệu ứng khó chịu này khi nâng cấp chủ lực lên mức mới. 

Phương pháp này sẽ triển khai khi anh em có tướng chủ lực 1 hoặc 2 sao trên sàn đấu và còn lại sẽ có sẵn những unit tương tự đang nằm ở ngoài hàng đợi. Ngay khi hết ván đấu thì ngay lập tức anh em hoán đổi 2 unit giống nhau ở trên sàn và hệ thống sẽ tính đây là vị tướng mới mặc dù đều giống nhau. Đơn giản là chỉ cần bỏ tướng chủ lực này và thay bằng tướng đó đã đợi sẵn ở ngoài.

Nếu như anh em có thể nâng cấp tướng chủ lực gây sát thương ở ván trước lên 2 hoặc 3 sao trong vòng đấu tiếp theo thì Tộc Cảnh Binh sẽ coi như unit đó mới hoàn toàn và chuyển sang khoá unit gây sát thương nhiều thứ 2 ở vòng đấu trước. Điều này có thể thực hiện với mọi unit mà anh em có thể xoay chuyển bài liên tục nhằm tránh hiệu ứng bất lợi này.


Katarina gây sát thương nhiều nhất ở round trước


Khi Katarina lên 3 sao thì unit này sẽ được tính là mới và Cảnh Binh sẽ không thể trói tướng này.

Nếu như ở cuối trận anh em đang chờ đợi để tướng chủ lực được nâng cấp và tránh khỏi việc liên tục bị "khoá" bởi Tộc Cảnh Binh thì hãy thử những "mẹo" bổ ích này, có thể sẽ giúp chủ lực trong đội hình dễ dàng gây sát thương hơn đặc biệt vào tình thế chỉ còn 2 người chơi.

MỤC LỤC [Hiện]