Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Draven Máy Móc mạnh toàn diện trong phiên bản 12.7

Draven là unit chủ lực chất lượng trong phiên bản 12.7.

Với phiên bản cập nhật 12.7 Đấu Trường Chân Lý mùa 6.5 thì một sự thay đổi về lối chơi trong meta đã được thiết lập khi những unit giá 2 vàng bị nerf sức mạnh khá nhiều như Warwick hay Talon dẫn đến lối chơi reroll "hot" ở những phiên bản trước cũng trở nên ít game thủ sử dụng. Thay vào đó lối chơi phụ thuộc vào các vị tướng giá trị cao 4,5 vàng "lên ngôi" với việc Jhin, Draven hay những unit thiên về SMPT như Pháp Sư được buff trở lại.


Talon bị nerf nặng ở phiên bản 12.7 chính là thời cơ cho những đội hình có chủ lực máu giấy tuyến sau.

Draven chính là cái tên được nhiều game thủ yêu thích ở mùa giải này với khả năng quăng rìu gây sát thương cực lớn, chưa kể có thêm cả hiệu ứng VIP giúp unit này dễ dàng hạ gục các tanker cứng nhờ vào khả năng xuyên giáp từ nội tại. Có thể thấy Draven còn rất dễ kết hợp với những Tộc/ Hệ khác, cụ thể thì một đội hình bao gồm unit này cùng với Tộc Máy Móc gia tăng tốc độ đánh và kết hợp cùng Thanh Lịch nhằm lấy VIP của Draven.

Một đội hình tưởng chừng sẽ mạnh về sau nhưng với khởi đầu với các unit Thách Đấu thì game thủ hoàn toàn có thể dễ dàng lấy chuỗi thắng dễ dàng mặc dù Warwick có bị nerf sức mạnh khá nhiều. Hoặc game thủ có thể chơi theo hướng 3 Nhà Phát Minh với Ezreal làm chủ lực không hề yếu chút nào, hơn nữa unit này lại rất phù hợp nhằm giữ trang bị cho Draven.


Có thể thay Ezreal bằng Warwick để kích hoạt mốc 2 Thách Đấu và cho Warwick làm chủ lực.

Ở giai đoạn giữa trận đấu thì chúng ta nên có Leona cũng như Blitzcrank nhằm gia tăng khả năng chống chịu tuyến trước cho đội hình, ngoài ra thì nên nâng lên cấp 7 sớm để có thể tìm kiếm Draven sớm nếu như "nhân phẩm" tốt. Nếu không thì game thủ hãy tích tiền lên cấp 8 chứ không nên roll quá nhiều trừ khi các unit trong đội hình chưa lên 2 sao. Đây là giai đoạn khá yếu khi các nhà khác bắt đầu hoàn thiện đội hình và có cho mình chủ lực cần thiết vì vậy cần phải giữ máu.


Đội hình hoàn thiện ở cấp độ 7 nếu như game thủ sở hữu Draven sớm.

Khi đã đủ vàng để lên cấp 8 sớm thì đây là giai đoạn ta sẽ bung tiền nhằm tìm kiếm Draven 2 sao cũng như hơn nữa là hiệu ứng VIP của unit này, kinh nghiệm nhỏ là chúng ta sẽ bán những tướng Thanh Lịch VIP giá ít vàng nhằm tăng tỷ lệ có Draven VIP. Ngoài ra thì Jhin, Orianna, Braum cũng là các unit rất quan trọng cần phải rolll ra ngay để hoàn thiện đội hình và lấy chuỗi thắng từ giai đoạn này.

Những Lõi Công Nghệ thích hợp cho đội hình này có thể là các Ấn Máy Móc  hay có thể là các Lõi tăng chỉ số phòng ngự cho tuyến sau nhất là Jhin, Zeri, Draven để khó bị "one shot" nếu như đối thủ sử dụng đội hình Sát Thủ. Hoặc những Lõi cho trang bị cũng hợp lý khi ngoài Draven thì Jhin cũng rất cần trang bị để phụ sát thương.

Về mặt trang bị thì Draven rất cần Huyết Kiếm để hút máu cũng như Vô Cực Kiếm gia tăng tỷ lệ chí mạng cho mỗi lần ném rìu thêm phần chất lượng. Ngoài ra thì nếu còn trang bị tấn công thì Jhin sẽ là unit tiếp theo, nếu không hãy hướng đến chống chịu cho Braum để giúp unit này cứng cáp nhằm tăng thời gian cho Draven gây dame.