Đấu Trường Chân Lý: Thử nghiệm đội hình Karma reroll đột phá meta 12.13

Một đội hình theo phong cách reroll với vị tướng Karma 1 vàng.

Lối chơi reroll vẫn luôn thịnh hành trong mọi meta của Đấu Trường Chân Lý khi nó giúp game thủ dễ dàng lên cấp độ 3 sao cho vị tướng chủ lực của mình gia tăng sức mạnh đỉnh điểm cũng như tạo ra quả cầu snowball tới những đối thủ còn lại khiến họ phải nhanh chóng xoay bài để không bị mất máu nhiều.

Ở mùa 7 này thì đội hình reroll với các vị tướng 1 vàng như Sett, Ezreal, Nidalee đã từng rất hot trước khi bị Riot nerf mạnh, nhưng sau đó cách vận hành này lại được áp dụng vào những unit 3 vàng như Lee Sin, Olaf hay Diana và gần đây là Varus đang nổi lên như một thế lực khi kết hợp với Tộc Thượng Long.


Đội hình Varus reroll đang rất mạnh với cơ chế của Thượng Long.

Bên cạnh những đội hình hot meta thì một số người chơi Thách Đấu đã sáng tạo ra với việc sử dụng Karma 1 vàng cùng lối chơi reroll giúp họ leo rank vô cùng ổn định với tỷ lệ lọt top cao. Khả năng của Karma chính là gây sát thương đột biến và liên tục với việc chỉ có 50 năng lượng, trong khi đó khi kết hợp với Ezreal thì 2 unit này sẽ đảm bảo giai đoạn đầu trận sẽ được diễn ra suôn sẻ.


Karma có một lượng sát thương không hề nhỏ ở đầu trận.

Cách xây dựng đội hình này thì chúng ta vẫn sẽ đi theo phong cách đã từng làm với Ezreal khi bao gồm những vị tướng 1 vàng nhưng khá mạnh như Taric, Leona sẽ thành bộ đôi chống chịu ở tuyến đầu. Những vị tướng giá rẻ này sẽ giúp game thủ tiết kiệm được lượng tài chính nhất định nhưng vẫn không để bị thua thiệt quá nhiều so với đối thủ.


Đội hình hoàn hảo ở cấp đô 5 mà game thủ nên hướng tới.

Giai đoạn giữa trận sẽ là thời điểm chúng ta lên cấp 6 nhưng chú ý là trước đó chúng ta chỉ nên lên cấp 5 khi có chuỗi thắng và không được tăng kinh nghiệm bằng vàng. Lúc này game thủ sẽ rerol cho đến khi đạt được Karma, Ezreal hay những vị tướng còn lại trong đội hình lên 3 sao toàn bộ thì hãy nghĩ đến việc lên cấp còn không thì cứ dừng lại cho đến khi hoàn thiện đội hình "dát vàng".

Cuối trận sẽ là thời điểm game thủ nên lên cấp 8 nhằm bổ sung thêm Shi Oh Yu để lấy mốc 6 Ngọc Long gia tăng khả năng hồi phục cho toàn bộ đội hình và giúp cho các vị tướng có thêm tốc độ đánh. Việc bổ sung thêm Lee Sin để kích hoạt Chiến Binh Rồng cho Karma để tăng sức mạnh của unit này, còn lại thì gần như đã chuẩn chỉnh ở cấp độ 8 giúp đội hình đảm bảo lượng sát thương và khống chế từ Lôi Long là đủ.

Về trang bị cho Karma thì Bùa Xanh là rất cần cho việc "spam" kỹ năng liên tục, Găng Bảo Thạch giúp cường hóa lượng sát thương chí mạng và đâu đó là Vô Cực Kiếm để kết hợp với nhau. Chống chịu sẽ là Leona ở giai đoạn đầu cho đến khi có Shi Oh Yu thì vị tướng này sẽ đảm nhận những món đồ còn lại để đóng vai trò chủ lực dự phòng.


Trang bị hoàn chỉnh cho Karma chủ lực.

Về Lõi Công Nghệ thì Năng Lượng Xanh hay bất cứ Lõi gia tăng khả năng hồi phục năng lượng và máu sẽ được ưu tiên hàng đầu với đội hình Ngọc Long cùng Karma carry. Còn lại thì những Nâng Cấp mang thiên hướng cung cấp tài chính cho đội hình sẽ cần thiết nhằm thực hiện lối chơi reroll dễ dàng hơn và dựa vào đối thủ sẽ lựa chọn hợp lý.