Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi "Vel'Koz hủy diệt" với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư

Vel'Koz đang được xem là chủ lực phép thuật mạnh nhất của Đấu Trường Chân Lý mùa 5.

Trong tất cả các mùa giải của Đấu Trường Chân Lý, những đội hình gây sát thương phép mạnh luôn góp mặt ở top đầu meta. Mùa 5 cũng không phải ngoại lệ khi đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư đang tỏ ra cực kỳ mạnh ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, đội hình này còn có thể khắc chế được một team-comp đang rất hot hiện tại đó là Tiên Hắc Ám - Sát Thủ.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi VelKoz hủy diệt với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư - Ảnh 1.

Vel'Koz là chủ lực phép thuật vô cùng mạnh của mùa 5

Cách vận hành của đội hình này thực chất là tương đối đơn giản với các unit Hiệp Sĩ chống chịu để câu thời gian cho Vel'Koz sạc năng lượng và tung chiêu. Với lượng damage khủng khiếp của kỹ năng Tia Phân Hủy Sự Sống, Vel'Koz hoàn toàn có thể thổi bay đội hình team địch. Bạn hoàn toàn có thể đưa bộ đôi Thuật Sĩ gồm Ivern, Karma vào đội hình này để bổ sung sát thương, khống chế ở giai đoạn cuối trận.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi VelKoz hủy diệt với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư - Ảnh 2.

Bạn có thể bổ sung Karma vào đội hình nếu cảm thấy mình chưa đủ sát thương

Khởi đầu lý tưởng nhất của đội hình này đó là bạn mua được Varus từ sớm và kích hoạt hiệu ứng Thiên Thần. Kỹ năng Mưa Tên của Varus dù gây sát thương vật lý nhưng vẫn có thể chí mạng nếu như sở hữu Găng Bảo Thạch. Vì vậy đây là unit cầm hộ trang bị hoàn hảo cho Vel'Koz hay Karma ở giai đoạn sau. Hơn nữa, những unit Thiên Thần như Leona, Aatrox đều cực mạnh ở đầu trận và sẽ giúp bạn lấy chuỗi thắng khá đơn giản.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi VelKoz hủy diệt với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư - Ảnh 3.

Khởi đầu lý tưởng của mọi đội hình Thiên Thần

Tiến đến giai đoạn giữa trận, điều bạn cần làm lúc này đó là mua cho mình Zyra càng sớm càng tốt. Đây là unit cung cấp sát thương phép và hiệu ứng khống chế vô cùng khó chịu ở giai đoạn giữa trận. Nếu bạn không thể nâng được Varus lên 2 sao thì có thể bán vị tướng này đi và mua Brand để lấy hiệu ứng 2 Ma Pháp Sư. Mục tiêu của bạn lúc này đó là giữ máu nhiều nhất có thể và ghép những trang bị cần thiết cho chủ lực sau này.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi VelKoz hủy diệt với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư - Ảnh 4.

Bạn nên chuyển dần sang đội hình sát thương phép ở giai đoạn giữa trận với Zyra, Brand hay Syndra

Ở giai đoạn cuối trận, 2 unit bạn nên ưu tiên sở hữu đó là Rell và Vel'Koz. Rell với khả năng tạo khiên và làm choáng sẽ giúp cho Vel'Koz có đủ thời gian để tích năng lượng và tung chiêu. Hơn nữa, hiệu ứng làm choáng của Rell cũng giúp Vel'Koz không bị hạ gục quá nhanh trong thời gian vận chiêu. Ngoài ra, bạn sẽ có hai hướng xây dựng đội hình này đó là hướng đến mốc 6 Thiên Thần hoặc dừng lại ở 3 tướng rồi thêm các unit khác.

Với mốc 6 Thiên Thần, bạn cần phải giữ lại Leona và mua thêm những unit khác như Syndra, Lux để hoàn thiện đội hình. Đây là lối chơi tương đối mạo hiểm khi chỉ có Rell và Garen là những unit tuyến đầu mà thôi. Nếu bạn chỉ chơi ở mốc 3 tướng Thiên Thần, bạn cần mua các quân cờ như Taric, Ivern, Karma. Khả năng miễn nhiễm khống chế của Tiên Tộc là yếu tố quan trọng để đánh bại đội hình Tiên Hắc Ám - Sát Thủ. Đội hình này tỏ ra cân bằng hơn hẳn so với lối chơi 6 Thiên Thần.

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi VelKoz hủy diệt với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư - Ảnh 5.

Hướng xây dựng đội hình 6 Thiên Thần

Đấu Trường Chân Lý: Tìm hiểu lối chơi VelKoz hủy diệt với đội hình Thiên Thần - Ma Pháp Sư - Ảnh 6.

Đội hình 3 Thiên Thần kết hợp với Thuật Sĩ và Thiết Giáp

Về cách lựa chọn trang bị, bạn nên ưu tiên lấy Gậy Quá Khổ ở vòng chọn chung để ghép Găng Bảo Thạch và Kiếm Súng Hextech cho Vel'Koz. Nếu bạn chọn hướng chơi thêm cả Karma thì có thể cân nhắc tới việc lấy Nước Mắt Thần để ghép Bùa Xanh. Chén Sức Mạnh cũng là trang bị nên ghép với đội hình này khi nó cung cấp thêm sát thương cho Vel'Koz ở cuối trận.