Đấu Trường Chân Lý: Top 3 'con ghẻ' của Riot - Lần nào xuất hiện cũng chỉ 'đứng cho đủ đội hình'

Có những quân cờ trong Đấu Trường Chân Lý cực kì yếu và chỉ có tác dụng kích hoạt tộc - hệ là chính.

Fiora

Nếu tính cả mùa 4 sắp tới thì Fiora đã có mặt 3/4 mùa của Đấu Trường Chân Lý, tuy nhiên vị tướng này chưa bao giờ là tướng mạnh và tỏa sáng thành chủ lực cả. Ở mùa 1 thì tác dụng duy nhất của Fiora có lẽ là kích hoạt combo 6 Quý Tộc, sang tới mùa 3 thì mọi thứ cũng không khác là bao khi được dùng để lấy hiệu ứng Siêu Công Nghệ, Kiếm Khách. Câu chuyện buồn của Fiora tiếp tục khi vị tướng này bị xếp vào hạng những tướng yếu nhất mùa 4, ít nhất là trong thời gian thử nghiệm.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 con ghẻ của Riot - Lần nào xuất hiện cũng chỉ đứng cho đủ đội hình - Ảnh 1.

Fiora ở mùa 4 có lẽ chỉ có tác dụng kích hoạt tộc Khai Sáng và hệ Song Đấu, nếu có tướng Tinh Anh thay thế thì người ta không ngại bán unit này ngay lập tức

Điều khiến Fiora yếu như vậy nằm ở việc quân cờ này luôn có giá 1 vàng, và kỹ năng chỉ là Phản Đòn. Để game thủ đầu tư nâng cấp quân cờ 1 tiền lên 3 sao và làm chủ lực thì bản thân nó phải có kỹ năng để gia tăng sát thương. Tuy nhiên Fiora không có điều này nên không có ai chú ý tới cô nàng cả. Có lẽ Fiora mãi là một tướng "đứng cho đủ đội hình" mà thôi.

Twisted Fate

Vị Thần Bài của chúng ta ở mùa 3 và mùa 4 không khác gì nhau ở mặt chỉ số tướng và kỹ năng, sự thay đổi chỉ nằm ở bộ tộc - hệ. Với kỹ năng Phi Bài cho sát thương không quá lớn về cuối trận, Twisted Fate đúng nghĩa chỉ là một tướng cho hiệu ứng là chính. Ngược thời gian một chút về mùa 1, Twisted Fate có kỹ năng mạnh hơn là Chọn Bài và có thể buff năng lượng cho đồng đội. Có thể nói đó là phiên bản mạnh nhất của unit này.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 con ghẻ của Riot - Lần nào xuất hiện cũng chỉ đứng cho đủ đội hình - Ảnh 2.

Twisted Fate mùa 3 có một giai đoạn khá mạnh nhờ cơn sốt hyper-roll, sau đó thì unit này trở lại đúng với tác dụng của mình là quân cờ kích hệ

Ở mùa 4 Twisted Fate cũng chỉ đóng vai trò kích hoạt tộc Cuồng Giáo là chính, thậm chí đây là một trong những vị tướng Tinh Anh người ta không muốn thấy nhất. Quả thật nếu bạn không có ý định chơi tới 9 Cuồng Giáo hay 6 Pháp Sư thì chỉ nên sử dụng Twisted Fate cho tới stage thứ 3 mà thôi. Khi có được những unit mạnh hơn thì bạn nên bán Twisted Fate càng nhanh càng tốt.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 con ghẻ của Riot - Lần nào xuất hiện cũng chỉ đứng cho đủ đội hình - Ảnh 3.

Nếu bạn không chơi 9 Cuồng Giáo thì đừng nên mua Twisted Fate

Elise

Elise ở mùa 1 có lẽ là một trong những quân cờ tệ nhất khi chỉ có giá 1 vàng và kỹ năng giúp cho vị tướng này sống sót tốt hơn một chút. Thậm chí khi sang mùa 4, Elise còn yếu hơn chính mùa 1 khi kỹ năng của quân cờ này là hồi máu theo con số nhất định chứ chẳng phải hút máu theo phần trăm nữa. Điều này có nghĩa là Elise ở mùa 4 sắp tới còn chẳng tương tác với những item sát thương như mùa 1.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 con ghẻ của Riot - Lần nào xuất hiện cũng chỉ đứng cho đủ đội hình - Ảnh 4.

Riot đã chính thức tước đi hi vọng nhỏ nhoi duy nhất để Elise trở thành chủ lực ở mùa 4 khi hồi máu là chỉ số cố định chứ không phải hút máu theo phần trăm

Ở trên máy chủ thử nghiệm thì Elise đang ở trạng thái vô cùng yếu đuối và rất ít khi được chọn, quân cờ này có tác dụng hơn Twisted Fate một chút khi còn kích hoạt được Hộ Vệ tăng khá nhiều khiên. Ngoài tác dụng đó ra thì Elise không có tác dụng rõ ràng trong việc gây sát thương hay chống chịu, người ta thậm chí còn chẳng cần nâng cô nàng lên 2 sao vì quá phí tiền.