Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình bị nerf nặng nhất ở phiên bản hiện tại mà game thủ nên tránh

Đội Quân Đồ Tể

Sau phiên bản 13.14 ra mắt thì những đội hình này đang mất đi đất diễn so với bản trước đó.

MỤC LỤC [Hiện]

Sau một khoảng thời gian khá lâu mà Đồ Tể trở thành đội hình được nhiều người chơi sử dụng khi kết hợp với các Huyền Thoại mạnh như Aurelion Sol, Draven và bộ đôi chủ lực có sức mạnh kinh khủng đó là Katarina và Zed dù bị nerf nhưng vẫn quá mạnh khi chúng lên được cấp độ 3 sao. Đặc biệt khi mà có thêm Ấn Đồ Tể để kích hoạt mốc cao thì tỷ lệ top 1 là rất cao khi chúng có trang bị phù hợp cho bản thân.


Zed là chủ lực rất mạnh trong đội hình Đồ Tể ở ĐTCL mùa 9.

Nhưng game thủ sẽ phải nói lời tạm biệt với lối chơi này trong phiên bản 13.14 khi Riot Games quyết định ngăn chặn sự bành trướng này bằng cách giảm sát thương của Tộc Đồ Tể, chưa dừng lại ở đó thì 2 quân cờ Katarina và Zed cũng bị "lên thớt" với kỹ năng bị giảm ở mọi cấp độ. Mặc dù có phần nào an ủi với đội hình này khi Gwen và Aatrox là 2 quân cờ giá cao được buff nhưng với lối chơi reroll 3 vàng thì khó lòng mà xoay bài được ở cuối trận.


Mặc dù Aatrox cũng được tăng sức mạnh bù lại mất mát nhưng chả đáng là bao.

Yasuo Ionia 

Nổi bật ở phiên bản 13.13 khi mà Riot buff mạnh Yasuo cùng Ionia ở các cấp độ nhưng chẳng được hưởng lợi quá lâu khi mà ở meta này Ionia lập tức bị nerf lại cả trực tiếp cũng như gián tiếp thông qua các unit quan trọng như Irelia, Jhin để ổn định đầu trận hay chủ lực như Zed, Karma và quan trọng nhất là "Đấng" Yasuo toàn bộ đều bị "sờ gáy" ở meta này do đó khó lòng mà quay trở lại như xưa.


Gần như những quân cờ quan trọng trong đội hình đều bị nerf khiến Ionia hết đất diễn.

Với việc một đội hình hot nhưng bị giảm gần như là đầy đủ tướng cần thiết để xây dựng bộ khung vững chắc thì chắc chắn game thủ sẽ phải tránh xa nếu không muốn bị mất điểm. Có lẽ phải cần thêm phiên bản sau để được quay trở lại khi Riot dường như đã quá mạnh tay chỉnh sửa khiến Ionia bị biến mất khỏi thời điểm hiện tại chưa kể đến Kai'sa là cặp đôi kết hợp với Yauso cũng gặp tình cảnh tương tự.

Quân Sư là đội hình tương đối ổn định trong những bản gần đây khi cung cấp cho các tướng ở hàng trên một lượng chống chịu vừa đủ và đồng thời cho tuyến dưới chủ lực một lượng sát thương không hề ít chút nào. Chưa kể bản 13.14 này Lux là vị tướng quan trọng trong đội hình cũng được tăng sức mạnh nhưng với tính chất là Tộc mang hướng hỗ trợ thì việc bị nerf nặng ở bản này khiến game thủ khó lòng triển khai lối chơi xoay quanh.

Do đó mà giờ đây khi chơi Quân Sư chúng ta cần phải cân nhắc nhiều hơn vì ở đầu trận đội hình này đã khá yếu nhưng về sau lại không thể áp đảo đối thủ vì thiếu sát thương bùng nổ như đã từng làm ở trước đó. Chưa kể Huyền Thoại Aurelion Sol cũng giúp ích rất nhiều với lối chơi về late game nhưng bị nerf sẽ khiến việc lên cấp fast 8 khó chơi hơn.