Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình đang dẫn đầu meta 13.18B cứ chơi là thắng

Jayce Bắn Tỉa

Ở phiên bản vá 13.18b thì meta có một số thay đổi nhưng hầu như bản chất các đội hình mạnh vẫn thế.

MỤC LỤC [Hiện]

Phải nói rằng Jayce ở Đấu Trường Chân Lý mùa 9.5 là một sự nâng cao toàn diện của Riot so vơi mùa 9 trước đó và chính là lúc này đã trở thành một tướng 3 vàng carry thứ thiệt.

Ngay khi được tăng sức mạnh thì Jayce chỉ là tướng thường xuyên bị người chơi đem ra làm "bức bình phong" hay nói cách khác là để kích Tộc - Hệ và hỗ trợ chủ lực nhờ vào kỹ năng cũng như mang trang bị Cờ Hiệu Lệnh Zeke của mình tăng tốc độ đánh cho đồng minh. Sau này thì unit này trở nên vô cùng bá đạo với những quả cầu sấm chất lượng cao.

Đội hình Bắn Tỉa như hổ mọc thêm cánh khi có được cả Jayce lẫn Aphelios và Gangplank 2 quân cờ mới thêm vào Tộc này để thay thế cho Zeri nhưng coi bộ đây là màn buff quá đà của Riot. Chỉ cần game thủ có được một tuyến trước vững chắc với các vị tướng như Sejuani, Vi, Ekko rồi làm sao để chúng lên được 2 sao thì tuyến sau sẽ làm hết công việc dọn sạch sàn đấu trong giây lát. Chúng ta nên dừng ở cấp 7 và áp dụng lối chơi reroll tướng 3 vàng như mọi khi để Jayce đạt 3 sao.


Có thể tùy biến thay đổi Sion thành Heimerdinger.

Tưởng chừng như sau sự ra đi của Zed thì chỉ còn một mình Katarina sẽ không thể nào đưa Hệ Vô Pháp trở lại meta như xưa nhưng unit Qiyana lại đang là điểm nhấn mang một làn gió mới trong meta này và do đó giúp đội hình Sát Thủ 2.0 vươn lên trở thành thế lực ở bản 13.138B. Hơn nữa hầu như bây giờ các game thủ đều đang chơi trend reroll ở cấp 7 để kiếm tướng 3 vàng làm chủ lực nên Katarina trở nên hot hơn bao giờ hết với lượng sát thương cận chiến gây ra.

Lối chơi này khá đơn giản khi anh em sẽ cố gắng giữ máu ở giai đoạn đầu bằng các quân cờ như Graves, Qiyana rồi sau đó nhanh chóng lên cấp 7 và tích lợi tức ở mốc 50 vàng roll từ từ cho đến khi cả Katarina và Qiyana hay Ekko lên 3 sao hết. Katarina cần những món đồ như Nỏ Sét, Nấm Đấm Công Lý hoặc cả Ấn Thích Khách. Veigar là một Huyền Thoại thích hợp với đội hình giàu sát thương chí mạng như này, hiện đang có tỷ lệ thắng lên đến 16.3% theo MetaTFT.


Đội hình này nếu đạt được các mốc cần thiết thì vào top 4 là hiển nhiên.

Ngoài lối chơi reroll ở cấp 7 thường thấy thì đội hình Exodia quy tụ hầu như tất cả tướng 5 vàng vẫn sẽ luôn có chỗ đứng trong mọi phiên bản bất kỳ vì giá trị sử dụng của các quân cờ này là rất cao và được tranh giành rất nhiều. Nhưng còn đội hình tổng hợp các unit 4 vàng thì sẽ như thế nào và các Cao Thủ đã sáng tạo ra rồi đưa nó lên top meta với tỷ lệ thắng ngang ngửa team-comps Bắn Tỉa ở trên nhưng tỷ lệ chọn chơi là rất thấp chứng tỏ nhiều game thủ chưa phát hiện để spam.


Đội hình chỉ bao gồm những unit 4 vàng đang dẫn đầu BXH meta.

Về phần chủ lực thì anh em có thể tùy ý sử dụng Nilah, Fiora cho những trang bị SMCK hoặc Moderkaiser và Silco với vai trò chủ lực SMPT còn lại thì chống chịu lại có Jarvan IV hay Sejuani, nói chung thì đội hình này không hề lo bị kén đồ mà tùy ý lựa chọn dựa theo tình huống. Về phần Lõi Công Nghệ thì chắc chắn phải có Lối Đi Riêng, Lõi Thăng Cấp để lên cấp 9 nhanh chóng.