Đội tuyển LMHT Hàn Quốc cảnh giác trước Việt Nam và Nhật Bản tại ASIAD 2023

HLV trưởng của đội tuyển LMHT Hàn Quốc, kkOma tin rằng Việt Nam sẽ là một trong những đối thủ mạnh nhất tại ASIAD 2023 bên cạnh Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa và Nhật Bản.

Ngày hôm nay, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc đã chính thức lên đường tới Trung Quốc để tham dự ASIAD 2023. Năm nay, đội hình của Hàn Quốc tranh tài tại Á Vận Hội gồm 6 tuyển thủ Choi “Zeus” Woo-je, Seo “Kanavi” Jin-hyeok, Lee “Faker” Sang-hyeok, Jeong “Chovy” Ji-hoon, Park “Ruler” Jae-hyuk, and Ryu “Keria” Min-seok. Dẫn dắt những tuyển thủ hàng đầu thế giới này sẽ là HLV trưởng Kim “kkOMa” Jeong-gyun và 2 trợ lý Kim “Khan” Dong-ha, and Lee “Zefa” Jae-min.

Đội tuyển LMHT Hàn Quốc lên đường tham dự ASIAD 19

Trong buổi họp báo trước thềm giải đấu, các thành viên đội tuyển Hàn Quốc đều thể hiện quyết tâm đổi màu huy chương, dù đối thủ lớn nhất của họ là Trung Quốc sẽ được thi đấu trên sân nhà.

ASIAD 2023 sẽ áp dụng phiên bản 13.12. Anh đánh giá thế nào về meta của phiên bản thi đấu này?

HLV kkOma: Chúng tôi đã luyện tập với nhiều đối thủ và đã đưa ra những lựa chọn cụ thể. Tôi không cho rằng chúng tôi đã có những lựa chính xác nhất nên sẽ tiếp tục kiểm tra mọi thứ thật kỹ càng để tìm kiếm những điều mà chúng tôi vẫn đang bỏ sót.

Lịch trình của ASIAN Games có sự khác biệt rất lớn với sinh hoạt của các game thủ chuyên nghiệp. Các bạn có thể thích nghi với lịch trình mới không?

HLV kkOma: Các trận đấu của chúng tôi thường bắt đầu từ rất sớm, vào khoảng 9h00 sáng. Chúng tôi đang và sẽ tiếp điều chỉnh lịch sinh hoạt để phù hợp hơn với lịch thi đấu.

Esports giờ đây đã là một bộ môn thi đấu chính thức của ASIAN Games. Điều này có khiến bạn cảm thấy áp lực hơn? Các bạn đã làm thế nào để cải thiện teamwork giữa các thành viên?

Faker: Tôi không chắc là mình cảm thấy lo lắng hay sợ hãi. Tôi vẫn đang tập trung luyện với một trạng thái bình tĩnh. Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc cải thiện teamwork. Cá nhân tôi cho rằng cách tốt nhất là tạo nên chất xúc tác giữa các đồng đội, và tôi đang cố gắng tập trung vào điều đó.

Các bạn có tự tin sẽ giành HCV ASIAD? Những đội tuyển nào sẽ là những đối thủ đáng chú ý nhất?

HLV kkOma: Ngay từ khi tôi được trao trọng trách dẫn dắt đội tuyển, mục tiêu của tôi vẫn luôn là tấm HCV. Với những con người mà tôi đang có trong tay, tôi tin tưởng chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là vươn tới vị trí cao nhất, nên chúng tôi sẽ không được phép chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào. Bên cạnh Trung Quốc, chúng tôi sẽ cần đề phòng các đội Đài Bắc Trung Hoa, Việt Nam và Nhật Bản.

Việt Nam là một trong những đối thủ khiến Hàn Quốc phải cảnh giác

Các bạn đánh giá thế nào về teamwork của đội sau các trận đấu giao hữu?

Zeus: Có sự khác biệt to lớn giữa các trận đấu tập và những trận đấu chính thức. Tôi đã có thể hình dung được các trận đấu chính thức sẽ diễn ra như thế nào thông qua giải đấu giao hữu. Đây thực sự là một trải nghiệm rất hữu ích.

Kanavi: Dù chỉ là một giải đấu giao hữu, nhưng những chiến thuật và lối cấm chọn mà các đối thủ đã chuẩn bị thực sự giúp chúng tôi rất nhiều.

Chovy: Tôi có thể cảm thấy sức nóng và áp lực từ các trận đấu chính thức.

Faker: Thật tuyệt khi chúng tôi có thể cảm nhận không khí của những trận đấu chính thức.

Ruler: Tôi muốn được thi đấu tại ASIAD càng sớm càng tốt. Chúng tôi đã có thể nhìn rõ sự kết hợp của toàn đội.

Keria: Đấu tập và thi đấu hoàn toàn khác biệt. Chúng tôi đã có một trải nghiệm tích cực khi những đối thủ của chúng tôi tại giải đều là những đối thủ mạnh.

Faker và Wolf một lần nữa tái hợp. Cảm giác của các bạn như thế nào?

Faker: Chúng tôi từng thi đấu cùng với nhau một thời gian dài, nên chúng tôi rất hòa hợp và có nhiều điều để trò chuyện.

Có điều gì khác biệt khi phối hợp với Ruler và Kanavi so với các tuyển thủ khác tại LCK?

Faker: Phong cách chơi của họ có khá nhiều điểm không giống với những tuyển thủ LCK, chúng tôi đang cố gắng để tận dụng lối chơi của họ làm sức mạnh cho toàn đội. Tôi tin teamwork của toàn đội sẽ còn tiến xa trong thời gian tới.

Faker có lần thứ 2 tham dự ASIAD

Anh từng sử dụng đội hình 6 người. Lần này, anh sử dụng 2 đường giữa thay vì 2 người đi rừng.

HLV kkOma: Đã 8 năm rồi, nhưng tôi vẫn cảm thấy như ngày hôm qua vậy. Dù chiến thuật của chúng tôi xoay quanh 6 người, nhưng chúng tôi vẫn phải tham khảo kết quả từ các trận đấu scrims. Điều quan trọng nhất là chúng tôi sẽ đưa ra những quyết định dựa trên khả năng của các tuyển thủ.

Cảm giác của anh khi dẫn dắt những tuyển thủ hàng đầu thế giới?

HLV kkOma: Cá nhân tôi tin rằng những tuyển thủ của tôi là những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Tôi càng tin tưởng vào điều đó khi chứng kiến họ thi đấu. Dù họ có thể đến từ những giải đấu khác nhau, nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể đem đến những màn trình diễn ấn tượng nếu xây dựng cả đội làm việc ăn ý. Tôi không lo lắng về phong độ của các thành viên mà trăn trở về việc làm sao để họ thi đấu tốt hơn nữa.

Các bạn luyện tập như thế nào để chuẩn bị cho ASIAD?

HLV kkOma: Chúng tôi thường bắt đầu buổi tập từ 11h00 sáng và kết thúc phần luyện tập vào 3h00 sáng ngày hôm sau. Tất cả các tuyển thủ đều luyện tập chăm chỉ. Là HLV trưởng, tôi đã cố gắng hết sức để họ có nhiều cơ hội nghỉ ngơi hơn, nhưng thật không dễ dàng gì. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với việc rối loạn cơ thể khi thay đổi múi giờ, nhưng nếu chúng tôi bắt đầu điều đó sớm, mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn. Không chỉ chúng tôi, mà cả các tuyển thủ khác cũng tham gia luyện tập cùng toàn đội và chịu đựng sự mệt mỏi.

Các bạn có lời khuyên nào tới những VĐV lần đầu tiên tham dự ASIAN Games?

Ruler: Đây là một sự kiện vô cùng đặc biệt, nên nhiều VĐV có thể bị tâm lý. Điều quan trọng hơn cả là bạn phải thi đấu với tâm trạng thoải mái, coi nó như những giải đấu bình thường khác.

Faker: Tôi tin rằng mọi VĐV sẽ cố gắng hết sức và phải duy trì điều kiện tốt nhất cả về thể trạng lẫn tâm lý. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ họ. Tôi đã thi đấu chuyên nghiệp suốt 11 năm và điều quan trọng mà tôi học được chính là tinh thần không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân chính là điều quan trọng nhất.