Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank cực tệ ở meta hiện tại mà game thủ cần tránh thật xa

Những đội hình dưới đây dù có tỷ lệ chọn rất cao trong Đấu Trường Chân Lý nhưng vị trí trung bình lại không hề tốt chút nào.

6 Vệ Binh

Có vẻ như tại phiên bản 11.20 thì cơn sốt Lucian kết hợp với 6 Vệ Binh vẫn chưa có dấu hiện giảm khi tỷ lệ chọn của đội hình này vẫn nằm ở con số rất cao là 0,64. Tuy nhiên tỷ lệ lọt top 4 hay vị trí trung bình của đội hình này thì đang giảm cực kỳ nhanh kể từ sau phiên bản 11.20 nên team 6 Vệ Binh không phải là phương án leo rank tốt. Thậm chí nếu game thủ Đấu Trường Chân Lý cố gắng xây dựng team-comp này thì rất dễ bị tụt hạng.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank cực tệ ở meta hiện tại mà game thủ cần tránh thật xa - Ảnh 1.

Lucian đã không còn là chủ lực "bất bại" như ở phiên bản trước

Lý do dẫn tới sự xuống dốc của đội hình 6 Vệ Binh tới từ việc các team-comp sở hữu nhiều chủ lực cận chiến đang trở lại mạnh mẽ. Nếu các bạn để ý thì khi Lucian hạ gục được mục tiêu với Thanh Trừng thì unit này sẽ lướt lên phía trước để tấn công đối thủ tiếp theo. Điều này sẽ khiến Lucian tự đặt mình vào tầm tấn công của những Jax, Yasuo và rất dễ bị hạ gục nhanh chóng. Nếu Riot vẫn để các chủ lực cận chiến thống trị meta thì team 6 Vệ Binh sẽ còn yếu trong thời gian dài sắp tới.

Vel'Koz - Tà Thần

Với việc các unit Tà Thần sở hữu sức mạnh quá lớn dù bị nerf nhiều lần thì các đội hình phát triển từ chủng tộc này cũng dần ra đời. Trong số đó thì team Vel'Koz - Tà Thần được xem là được nhiều người chơi nhất khi có pick rate lên tới 0,8. Tuy nhiên chính pick rate quá cao này đã khiến cho vị trí trung bình hay độ hiệu quả khi leo rank của team Vel'Koz - Tà Thần giảm khá nhiều khi những tướng chủ chốt thường rơi vào cảnh bị tranh giành cực kỳ gay gắt.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank cực tệ ở meta hiện tại mà game thủ cần tránh thật xa - Ảnh 2.

Tỷ lệ chọn của team Vel'Koz - Tà Thần là cực kỳ cao nên tình trạng tranh giành unit rất dễ xảy ra

Với việc có nhiều tướng 4 vàng trong đội hình thì team Vel'Koz - Tà Thần cần nâng toàn bộ những chủ lực này lên 2 sao để đảm bảo chiến thắng. Nếu không bạn rất dễ rơi vào tình cảnh vừa thiếu sát thương mà cũng chẳng đủ chống chịu. Tuy nhiên trong bối cảnh mà các unit Tà Thần trở nên quá đa dụng, phù hợp với nhiều đội hình thì việc nâng cấp chúng tỏ ra vô cùng khó khăn. Lời khuyên là bạn nên đổi đội hình khi thấy ít nhất 2 người khác cũng muốn xây team Vel'Koz - Tà Thần.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank cực tệ ở meta hiện tại mà game thủ cần tránh thật xa - Ảnh 3.

Nếu không lên được Vel'Koz 2 sao thì đội hình này sẽ thiếu sát thương trầm trọng

Heimerdinger - Thây Ma

Về mặt bản chất thì đội hình Heimerdinger - Thây Ma có cách vận hành khá giống với team Kayle - Hiệp Sĩ. Cả 2 đội hình này đều chơi xoay quanh chủ lực 5 vàng có khả năng gây sát thương khủng khiếp ở giai đoạn cuối trận. Nhiệm vụ của các unit còn lại đó là bổ sung sát thương, khả năng phòng ngự và "câu giờ" cho 2 chủ lực kể trên hạ gục team địch. Lý thuyết là vậy những vận hành đội hình Heimerdinger - Thây Ma lại cực kỳ khó và nó dễ khiến người chơi bị loại từ sớm.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank cực tệ ở meta hiện tại mà game thủ cần tránh thật xa - Ảnh 4.

Heimerdinger là unit mạnh nhưng để đạt được tới ngưỡng sức mạnh của unit này lại là điều quá khó

Để giữ đủ máu khi chơi đội hình này thì game thủ thường tìm tới những unit Đấu Sĩ ở đầu trận. Tuy nhiên hệ Đấu Sĩ tỏ ra rất yếu ở cuối trận, nếu bạn không đủ may mắn để roll ra những Fiddlesticks, Heimerdinger, Ivern 2 sao ở cấp 8 thì tỷ lệ thua là cực kỳ cao. Có thể bạn sẽ giành top 1 trong một trận đấu cụ thể với đội hình này khi có đủ may mắn, tuy nhiên để leo rank lâu dài thì team Heimerdinger - Thây Ma không phải là sự lựa chọn tốt.