Qua rồi thời "cày rank" giết thời gian, các "thần đồng" Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game

Khi mà game và Esports ngày càng phát triển thì những game thủ trẻ, có tài năng cũng bắt đầu kiếm tiền cực khủng từ thứ mà trước đây vẫn bị cho là hư hỏng.

Khi mà Thể thao điện tử (Esports) ngày càng khiến giới trẻ trên toàn cầu mê mẩn và sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với thể thao truyền thống thì thu nhập của các game thủ cũng đang thực sự khiến người ta phải mơ ước. Game từ trò chơi giải trí từng bị xem là vô bổ, là không có tương lai dần được công nhận và game thủ dần trở thành nghề nghiệp thực thụ, được tôn vinh và thậm chí kiếm ra bộn tiền. Game đã trở thành "miền đất hứa" cho những game thủ thần đồng với thu nhập khủng và vinh quang từ các giải đấu vẫn đang được tổ chức đều đặn và ngày càng chuyên nghiệp.

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 1.

Esports đang ngày càng phổ biến và nhận được sự ủng hộ trên toàn cầu

Nhắc đến thần đồng, giới mộ điệu Esports nước nhà sẽ lập tức nhắc đến SofM (Lê Quang Duy) - cái tên biểu tượng của nền LMHT nước nhà. Từ một cậu nhóc có tài năng lê la ở những quán nét cỏ ở Hà Nội cho đến người Việt Nam đầu tiên góp mặt ở một trận Chung kết của CKTG, hưởng mức lương 55 tỷ/ năm - con số cực khủng mà nhiều người phải ngã ngửa nếu biết đó là thu nhập từ việc chơi game.

Nhưng đâu chỉ có SofM, làng game Việt còn có rất nhiều những thần đồng khác cũng đã và đang nổi lên, trở thành những cái tên biểu tượng. Với Liên Quân Mobile, rất nhiều thần đồng nổi lên từ rank xếp hạng đã đến với sân chơi chuyên nghiệp rồi gặt hái thành công từ chính tài năng của mình.

Những thần đồng nức tiếng nhờ Đấu Trường Danh Vọng

Là tựa game có số lượng người chơi đông đảo bậc nhất tại Việt Nam, Liên Quân Mobile thậm chí còn được game thủ gọi với cái tên "game quốc dân". Dĩ nhiên, Liên Quân cũng không thiếu những thần đồng với khả năng xuất chúng và thậm chí những cao thủ trẻ tuổi tung hoành rank xếp hạng ngày nào giờ đã thành những game thủ chuyên nghiệp nức tiếng nhất của Đấu Trường Danh Vọng.

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 2.

ADC - tuyển thủ đi rừng biểu tượng của Team Flash ngày đầu đến với sân chơi chuyên nghiệp chỉ được biết đến là một thần đồng rank xếp hạng không quá tên tuổi. "Cậu ấm" này chỉ chơi Liên Quân và "cày rank" như bao người khác, điểm khác biệt chính là mức rank có phần đáng nể. Thậm chí cuộc đời ADC đã suýt nữa đã rẽ hướng sang một chương khác nếu như không nhận được lời mời từ Team Flash và nếu chính cậu không quyết tâm theo đuổi nghiệp game thủ.

Tuy nhiên với tài năng thiên bẩm và cái duyên với những trận Chung kết, ADC và Team Flash lần lượt tạo ra rồi phá bỏ nhiều kỷ lục như vô địch ĐTDV 4 lần liên tiếp hay 2 lần đứng trên ngôi vương của Liên Quân Mobile toàn cầu tại AWC 2019 rồi AIC 2019.

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 3.

ADC cũng là một thần đồng rank xếp hạng ít người biết trước khi gia nhập Team Flash

Chúng ta còn có Lai Bâng, thần đồng livestream leo rank xếp hạng đáng nể với thành tích rất nhiều lần lọt top Thách Đấu ở nhiều máy chủ khác nhau. Lai Bâng đến với ĐTDV như một hiện tượng và được xem là kẻ thách thức với kỹ năng và tư duy game ấn tượng.

Lai Bâng được xem như một bản hợp đồng "bom tấn" và nhận về sự kỳ vọng vô cùng lớn từ phía cộng đồng. Dù có những bước đầu không quá suôn sẻ nhưng game thủ 2k1 này đã góp công không nhỏ trong thành tích khủng của SGP: Á quân ĐTDV mùa Xuân 2020, Vô địch ĐTDV mùa Đông 2020, Á quân giải đấu quốc tế AIC 2020, Á quân ĐTDV mùa Xuân 2021...

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 4.

Trước khi gia nhập SGP, Lai Bâng được đông đảo game thủ Liên Quân biết đến như một thần đồng chuyên leo rank xếp hạng

Lứa trẻ đam mê Liên Quân và từng là những thần đồng nơi rank xếp hạng như Yiwei, Cá... cũng đang cho thấy sự triển vọng đáng chờ đợi giống như các đàn anh. Đây chắc hẳn sẽ là một tương lai đáng chờ đợi cho Liên Quân Mobile nói riêng và Esports nước nhà nói chung.

Không chỉ leo rank vì đam mê, những "thần đồng" giờ còn kiếm tiền cực khủng từ game

Với các game thủ thì việc leo rank đã trở thành điều tất yếu, rank xếp hạng chính là nơi có sức cạnh tranh khốc liệt và cũng chứng tỏ tài năng của game thủ đó với cả cộng đồng. Nhưng leo rank xếp hạng chỉ là đam mê, còn muốn kiếm tiền từ game thì game thủ phải tham gia các giải đấu. Vậy những thần đồng rank xếp hạng đã kiếm được bao nhiêu tiền từ game?

Đến nay, theo thống kê từ Esports Earning thì ADC đã bỏ túi hơn 156.000 USD tiền thưởng từ các giải đấu và con số này tính ra tiền Việt là hơn 3,5 tỷ đồng. Ngôi sao đi rừng của Team Flash mất hơn 3 năm để có được con số vô cùng xứng đáng này.

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 5.

ADC từ khi thi đấu Liên Quân Mobile chuyên nghiệp đã mang về số tiền thưởng khủng cùng Team Flash

Còn Lai Bâng sau hơn 1 năm khoác áo Saigon Phantom, chàng game thủ Gen Z cũng đã bỏ túi hơn 1,2 tỷ đồng từ các thành tích khủng: Á quân ĐTDV mùa Xuân 2020, Vô địch ĐTDV mùa Đông 2020, Á quân giải đấu quốc tế AIC 2020, Á quân ĐTDV mùa Xuân 2021...

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 6.

Từ thần đồng livestream leo rank, Lai Bâng đang là một trong những tuyển thủ kiếm tiền hàng đầu của Liên Quân hiện nay

Nhưng đó chỉ là những thống kê "sương sương" từ giải đấu thôi nhé, các game thủ hàng đầu còn có phần thu nhập từ các nguồn khác như livestream, quảng cáo... Con số này là không hề nhỏ và tỉ lệ thuận với mức độ nổi tiếng và được yêu thích của game thủ đó.

Qua rồi thời cày rank giết thời gian, các thần đồng Việt bây giờ còn kiếm bộn tiền từ game - Ảnh 7.

Đấu Trường Danh Vọng đang là nơi mà rất nhiều game thủ thần đồng có thể kiếm tiền khủng

Còn với những bạn trẻ đam mê với Esporst thì Liên Quân Mobile chính là nơi rất phù hợp để có thể phát triển bản thân và mang về thu nhập xứng đáng với tài năng. Khi mà các giải đấu Liên Quân theo từng cấp độ được tổ chức thường xuyên từ giải cộng đồng, bán chuyên cho đến cấp cao nhất là Đấu Trường Danh Vọng được tổ chức đều đặn thì đây quả là một nơi không thể bỏ qua với những ai đam mê với Esports và muốn kiếm tiền từ niềm đam mê này.

Tuy nhiên, điều đầu tiên và cũng là tiên quyết nếu muốn đi theo nghiệp game thủ chính là đủ tài năng, đam mê và chịu được áp lực của Esports chuyên nghiệp hay không đã. Thực tế, con đường game thủ không chỉ có màu hồng mà còn không ít khó khăn, vất vả. Tuy nhiên nếu như đã vượt qua tất cả mọi chướng ngại thì thành công ắt sẽ đến trong một ngày gần nhất.

Ảnh: Internet