Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình leo rank ổn định trong phiên bản 12.13b mà game thủ nên chơi

Varus Bang Hội

Trong phiên bản 12.13b này thì đã có những chỉnh sửa từ Riot khiến meta có phần thay đổi.

MỤC LỤC [Hiện]

Tương tự như lối Xayah Bang Hội đang thịnh hành trong bản 12.13b, có nhiều cách xây dựng phù hợp với Varus trong vai trò là vị tướng chủ lực chính trong đội hình. Người chơi sẽ muốn ưu tiên lối chơi reroll cho Varus, cũng như ít nhất sẽ có 3 unit Thượng Long để lấy cơ chế tăng tỷ lệ xuất hiện tướng ở Cửa Hàng. Chúng ta sẽ chơi Slow roll điển hình Varus và Illaoi 3 sao ở cấp độ 7 cũng như có 3 Bang Hội là Talon, Twitch và Bard.

Nếu không có Varus ba sao, game thủ có thể chọn sử dụng tướng Thượng Long là Tộc chính cùng với Xayah với ba unit Cuồng Long và Xạ Tiễn  — hoặc đưa Sy’fen để kích hoạt 4 Ám Long. Idas cũng là phương án khá hợp lý nhưng không mạnh bằng các tùy chọn có sẵn khác ở trên.


Đội hình hoàn thiện ở cấp độ 8 mà game thủ nên chơi với Varus chủ lực.

Sở dĩ lối chơi này mạnh mẽ hơn so với Xayah là do Varus dễ dàng lên 3 sao hơn với Tộc Thượng Long trong khi đó những vị tướng Bang Hội sẽ giúp gia tăng các chỉ số quan trọng cho đội hình. Những trang bị dành cho Varus cũng giống như những món đồ dành cho Xayah ngoại trừ Kiếm Tử Thần. Và các Lõi Công Nghệ lý tưởng để lựa chọn là Sức Sống Mới, Tên Bạc, Huấn luyện chiến đấu, Thăng Hoa.


Trang bị hoàn chỉnh dành cho Varus ở phiên bản 12.13b.

Lối chơi này sẽ yêu cầu ở mốc 5 Pháp Sư khi được Riot buff để lại trở thành meta một lần nữa, sử dụng Ryze làm chủ lực bên cạnh việc nuôi Măm Măm từ Tộc Luyện Rồng, Bard và các unit Thượng Long ba sao. Game thủ nên nhanh chóng có bộ khung Luyện Rồng và Pháp Sư ở đầu trận nhằm thăng tiến sức mạnh về sau với việc bổ sung Zoe. Người chơi cũng có thể chọn bỏ qua Thượng Long để chọn Hộ Pháp trong thời gian đầu trò chơi trong khi chuyển sang Idas ở giữa trận kết hợp với Thresh.


Ryze vẫn là unit Pháp Sư có thực lực trong phiên bản hiện tại.

Về mặt trang bị cốt lõi dành cho Ryze trong ĐTCL mùa 7 bao gồm là Kiếm Súng Hextech để hồi máu, Ngọn Giáo Shojin và Quyền Trượng Thiên Thần sẽ giúp cho unit này vừa có SMPT theo thời gian lại hồi chiêu nhanh. Các đơn vị Đấu Sĩ tuyến trước hoặc Hộ Pháp sẽ phù hợp với những món đồ chống chịu như Giáp Gai, Vuốt Rồng. Những Nâng Cấp Rồng Thần có khả năng hồi máu như Phước Lành Vũ Trụ sẽ mạnh mẽ với Pháp Sư, cùng với Vọng Âm Luden hay Kiếm Phép.


Ryze và những người bạn Pháp Sư của mình ở cấp độ 8.

Đội hình Nidalee vẫn giữ được sức mạnh tổng thể trong lần tái xuất hiện ở phiên bản 12.13b với tư cách là một đội hình vẫn khả thi để giúp game thủ leo rank ổn định. Tuy nhiên, Nidalee ba sao là điều bắt buộc khi dễ dàng thực hiện với Tộc Thượng Long và anh em nên lập tức xoay bài nhanh chóng nếu việc nâng cấp Nidalee ba sao đó không thành công. Neeko sẽ đóng vai trò chống chịu tuyến trước cũng như có khống chế diện rộng trong meta hiện tại.


Nidalee vẫn ổn với lối chơi reroll ở cấp độ 5.

Để phối hợp tốt với Nidalee thì chúng ta có Elise để kích hoạt Hóa Hình, cũng như Shi Oh Yu với Gnar. Và Shyvana về cuối trận cũng luôn là một lựa chọn tốt. Và những trang bị phù hợp ghép cho Nidalee là Khăn Giải Thuật, Cuồng Đao Guinsoo và Kiếm Tử Thần khá giống với Varus. Ở cuối trận thì mốc 6 Hóa Hình sẽ giúp Nidalee tăng thêm Máu cho bản thân để giao tranh lâu dài hơn nữa tránh việc bị sốc sát thương quá nhanh.