Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình sắp bị Riot Games nerf thảm tại bản 11.15b

Game thủ Đấu Trường Chân Lý cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi xây dựng những đội hình dưới đây ở bản 11.15b sắp tới.

Vệ Binh - Tái Tạo

Tại phiên bản 11.15b của Đấu Trường Chân Lý, chủ lực chính của team Vệ Binh - Tái Tạo là Soraka sẽ bị nerf ở chỉ số năng lượng. Cụ thể thì năng lượng tối đa và mana khởi điểm của Soraka đều sẽ tăng lên 10 đơn vị. Thay đổi này sẽ khiến Soraka sẽ tốn nhiều thời gian hơn để tung chiêu kể từ lần thứ hai. Về cơ bản thì Soraka có tốc độ đánh khá tệ nên việc phải tốn thêm 1 đòn đánh để tung chiêu so với trước kia sẽ khiến lượng damage đầu ra của unit này bị giảm khá nặng.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình sắp bị Riot Games nerf thảm tại bản 11.15b - Ảnh 1.

Việc tăng 10 năng lượng tối đa đối với một vị tướng có tốc độ đánh tệ như Soraka là một đợt nerf không nhẹ chút nào

Hơn nữa, việc Quyền Trượng Đại Thiên Sứ bị nerf hiệu ứng gia tăng sát thương kỹ năng cũng ảnh hưởng phần nào tới Soraka. Đó còn chưa kể tới việc một tướng chống chịu chất lượng của tộc Vệ Binh là Irelia bị nerf ở khả chống chịu cũng khiến giai đoạn giữa trận của team-comp này yếu đi. Có lẽ kể từ bản 11.15b trở đi, game thủ buộc phải sử dụng item hồi năng lượng như Ngọn Giáo Shojin hay Bùa Xanh để đảm bảo rằng Soraka có thể tung chiêu liên tục và gây sát thương hiệu quả.

Kỵ Sĩ - Suy Vong

Ở thời điểm hiện tại, game thủ dần khám phá ra được khả năng gây sát thương diện rộng bá đạo của Miss Fortune. Kết hợp với việc Riot Games chưa chỉnh sửa tỷ lệ xuất hiện tướng 2 tiền ở cấp 6 và Hecarim, Sejuani vẫn quá mạnh thì đội hình reroll Kỵ Sĩ - Suy Vong đang trở nên vô cùng bá đạo. Chính vì sự bá đạo này mà Riot đã nerf nặng team Kỵ Sĩ - Suy Vong với "cú đấm" đầu tiên đó là giảm lượng sát thương kỹ năng của Miss Fortune ở cấp độ 2 và 3 sao.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình sắp bị Riot Games nerf thảm tại bản 11.15b - Ảnh 2.

Đợt nerf này khiến lượng damage đầu ra của Miss Fortune ở giữa trận bị ảnh hưởng khá nhiều

Tiếp đó, Hecarim và Sejuani cũng bị nerf nặng vào khả năng chống chịu. Với Sejuani thì việc năng lượng tối đa bị tăng lên khiến unit này khó có thể dùng chiêu liên tục để duy trì lượng giáp/kháng phép lớn. Trong khi đó, hiệu ứng hồi máu của chiêu Nhiếp Hồn Trận giảm từ 350 ở mọi cấp xuống chỉ còn 200/225/250 đã khiến khả năng chống chịu của Hecarim bị nerf quá nặng. Với những thay đổi này, bạn có lẽ chỉ nên xây dựng team Kỵ Sĩ - Suy Vong ở bản 11.15b nếu quá may mắn và nâng cấp đội hình lên 3 sao từ rất sớm mà thôi.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình sắp bị Riot Games nerf thảm tại bản 11.15b - Ảnh 3.

Khả năng chống chịu của Sejuani và Hecarim sẽ giảm đi đáng kể ở bản 11.15b

Vệ Binh - Pháo Thủ

Điều dễ nhận thấy ở bản 11.15b đó là 2 unit Pháo Thủ gồm Miss Fortune, Lucian đều đã bị nerf khả năng gây sát thương. Chúng ta cần nhớ rằng ở giai đoạn cấp độ 6-7, game thủ rất khó để nâng Lucian lên 2 sao nên Miss Fortune sẽ là nguồn sát thương chính. Và như đã nói ở trên, việc lượng damage của kỹ năng Mưa Đạn bị giảm sẽ khiến khả năng gây sát thương từ Miss Fortune ở giữa trận chẳng còn quá mạnh mẽ nữa.

Đối với Lucian thì việc giảm SMCK cơ bản sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới sức mạnh của vị tướng này. Về cơ bản thì mỗi viên đạn từ kỹ năng Thanh Trừng sẽ tương tác với 50% SMCK của Lucian. Khi vị tướng này bị nerf SMCK cơ bản thì lượng sát thương mà Thanh Trừng gây ra cũng sẽ giảm theo. Kết hợp với việc Irelia bị nerf sát thương và khả năng chống chịu, đội hình Vệ Binh - Pháo Thủ sẽ yếu đi khá nhiều ở phiên bản 11.15b sắp tới.

Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình sắp bị Riot Games nerf thảm tại bản 11.15b - Ảnh 4.

Việc Lucian bị nerf SMCK cơ bản cũng khiến lượng damage của chiêu Thanh Trừng giảm đi