Đấu Trường Chân Lý: Top 3 đội hình sẽ làm "bá chủ" ở phiên bản 12.12

Pháo Thủ - Lễ Hội - Luyện Rồng

Những đội hình này được dự đoán sẽ rất thịnh hành ở phiên bản sắp tới.

MỤC LỤC [Hiện]

Một đội hình khá thịnh hành ở phiên bản thử nghiệm trên máy chủ PBE nhưng khi ra mắt chính thức thì lại không được quá nhiều game thủ sử dụng dù có lối chơi tương đối dễ vận hành khi không yêu cầu quá nhiều mà chỉ cần lấy những vị tướng thuộc là quá đủ. Với những vị tướng liên quan khá nhiều đến nhau nên việc người chơi chọn đội hình này leo rank thì không hẳn là tệ, ít nhất thì tỷ lệ lọt top 4 là khá cao cũng như ít bị giành bài hơn các team-comps khác.


Đội hình hoàn thiện ở cấp 9 với dàn khung Pháo Thủ chủ lực.

Điểm yếu của Pháo Thủ đầu mùa chính là vấn đề thiếu hụt sát thương khiến cho không thể dứt điểm nhanh chóng đội hình đối thủ, điều này là rất cần thiết vì khi chủ lực đối phương có thời gian thì với sức chống chịu khá thấp của đội hình này thì khó lòng mà trụ nỗi.

Hơn nữa Corki lại bị lỗi khi Big Boom bay khỏi sàn đấu không gây dame. Nhưng bản 12.12 sắp tới đây thì Riot đã chỉnh sửa lại lỗi kỹ năng này để chúng trở nên thực sự nguy hiểm, hơn nữa Pháo Thủ cũng được an ủi phần nào khi Riot "buff nhẹ" để chúng có thể trở lại meta như trước.


Corki sẽ mạnh hơn khi được chỉnh sửa lỗi kỹ năng.

Thần Thoại là một Tộc mới ở mùa 7 Đấu Trường Chân Lý với cơ chế vô cùng lạ lẫm nhưng không kém phần hấp dẫn đó là khả năng "hiến tế" tướng đồng minh để gia tăng thêm những chỉ số của bản thân, đồng nghĩa với việc tướng hiến tế càng mạnh thì người nhận sẽ càng được nhiều chỉ số. Mặt lý thuyết thì không có chỗ chê nhưng thực tế thì các unit Thần Thoại lại rất khó sử dụng khi chúng thường bị tranh giành để kết hợp với những đội hình khác. 

Điểm yếu của việc hiến tế là sẽ bị mất slot ngay khi khởi đầu trận, đây chẳng khác gì tạo điều kiện thuận lợi cho một meta mà đầy rẫy những Sát Thủ như Diana, Talon nhảy vào chủ lực hàng sau chưa kể đến Olaf Sát Thủ đang làm bá chủ meta.

Nhận thấy điều này thì Riot cũng nhanh chóng lên kế hoạch tăng chỉ số SMPT cướp được từ 40% =

Tộc Chiến Binh Rồng trong phiên bản 12.12 sắp tới thật ra chẳng có thay đổi từ Riot Games một chút nào cả, nhưng với Swain thì là một câu chuyện khác khi vị tướng này được tăng sức mạnh kỹ năng khá nhiều trong khi các unit khác đều bị giảm sức mạnh. Điển hình là Sett hay "Đấng" Yasuo đã bị nerf khá mạnh thì một unit 3 vàng lại là sự cân bằng quá thích hợp trong meta này.

Swain ở bản hiện tại vẫn rất mạnh nhưng lại không được trọng dụng nhiều khi mà các unit Chiến Binh Rồng khác lại được lòng game thủ hơn với khả năng cận chiến, nhưng có lẽ chúng ta nên thích yếu tố này bởi trong bản 12.12 thì Swain sẽ rất "hot" vì rất dễ chơi lại ít bị giành bài. Với việc Volibear sẽ được trọng dụng ở đội hình Thần Thoại thì chủ lực Chiến Binh Rồng sẽ về tay của Swain mà thôi.