Đấu Trường Chân Lý: Vừa mới ra mắt, Thiên Hà Linh Thú cỡ nhỏ đã bị chê tơi tả

Người chơi trong Thiên Hà Linh Thú cỡ nhỏ khó có thể lật kèo nổi khi lượng máu khởi điểm của Đấu Trường Chân Lý (Dau Truong Chan Ly) quá thấp.

Ở thời điểm hiện tại, các máy chủ trên thế giới đã cập nhật Đấu Trường Chân Lý 10.11 và những game thủ từ trình độ thấp tới Thách Đấu đã có những trải nghiệm đầu tiên về update mới này. Nhìn chung thì phiên bản này không có quá nhiều thay đổi về sức mạnh của các tướng, đơn giản là các vị tướng đang quá mạnh như Xayah, Kayle bị nerf một chút mà thôi.

Tuy nhiên điều khiến cho người ta khó chịu nhất đó chính là Thiên Hà mới – Linh Thú Cỡ Nhỏ khi các kỳ thủ rank cao cho rằng nó có cách chơi cực kì khó chịu và đi ngược lại với những gì mà game có từ trước tới nay. Điển hình nhất là kỳ thủ KittingisHard, tuyển thủ mới gia nhập Team Solo Mid phải thốt lên rằng đây là Thiên Hà tệ nhất mà Đấu Trường Chân Lý từng có.

KittingisHard: “Đây chắc chắn là thiên hà tệ nhất từ trước tới nay, kể cả phiên bản tệ nhất của Thiên Hà Đông Đảo cũng không thể tệ như này. Tôi cảm thấy mình chả thể làm gì được trong hoàn cảnh này cả, thật sự nó quá là tệ”.

Một trong những thứ tạo nên sự kịch tính và thể hiện kỹ năng của người chơi đó là trong những trận đấu lật kèo dù đầu trận thua quá nhiều. Vì thế mới có chuyện những game thủ đẳng cấp có thể comeback từ đáy bảng xếp hạng lên vị trí top1 dù còn rất thấp máu. Chính cơ chế chuỗi thua và những quân cờ mạnh mẽ về cuối game chính là điều kiện để điều này diễn ra.

thien-ha-linh-thu-co-nho-bi-che-toi-ta

Với việc chỉ có 85 máu, lối chơi chung của Thiên Hà này chính là kiếm một đội hình reroll và khỏe sớm nhất có thể để sống sót. Lối chơi này kết hợp với việc Riot trước đó buff thêm sát thương lên Linh Thú của các quân cờ thì khiến tình trạng thường thấy tại Thiên Hà này là kẻ thì quá khỏe, người thì chết từ lúc đội hình chưa thành hình.

Có thể bạn muốn xem thêm : Tạm quên cập nhật giữa mùa, những đội hình nào đang bá đạo trong meta 10.11 hiện tại?

Điều đó khiến cho game trở nên quá phụ thuộc vào nhân phẩm xem bạn có thể mạnh từ sớm hay không chứ không còn là cuộc chiến của khả năng xử lý kỹ năng nữa. Vì thế mà những kỳ thủ trình độ cao như KittingisHard mới khó chịu về những thay đổi này, có lẽ Riot Games cần đưa ra chỉnh sửa để cân bằng lại.