Đấu Trường Chân Lý: Xuất hiện "bug game" giúp người chơi nhận đến 4 Lõi Công Nghệ trong trận

Trong phiên bản 12.13 mới cập nhật thì một lỗi lạ đã xuất hiện liên quan đến Lõi Công Nghệ.

Lõi Công Nghệ được coi là công thức thành công chủ chốt ở Đấu Trường Chân Lý mùa 6 với nhiều yếu tố khác nhau nhưng chủ yếu đến từ việc Riot Games đã sáng tạo ra cơ chế này quá lạ mắt và độc đáo giúp cho game thủ phần nào đó bớt đi sự phụ thuộc vào các vị tướng hay Tộc - Hệ phù hợp với meta mà giờ đây phải xây dựng đội hình xoay quanh những Nâng Cấp Rồng Thần này để có thể chiến thắng.


Lõi Công Nghệ chính là nhân tố dẫn đến thành công ở mùa 6.

Và đến mùa 7 này để duy trì sự thành công này thì Riot cũng đã nghe theo lời người chơi ĐTCL giữ lại Lõi Công Nghệ nhưng đã thay thế một số Lõi phù hợp và có hiệu ứng còn cách vận hành lạ hơn trước. Trong khi đó những Tộc Rồng Thần hay sự trở lại của "Đấng" Yasuo, Lee Sin cũng giúp game trở nên đa dạng hơn. 

Nhưng ngoài ra thì "bug game" vẫn là vấn đề đáng được lưu ý trong mọi mùa giải và lần này nó đến từ chính cơ chế Nâng Cấp Rồng Thần làm cho người chơi trở nên rất ức chế khi định đoạt trận đấu bằng "nhân phẩm", cụ thể thì ai "vô tình" nhận được lỗi này sẽ có tỷ lệ chiến thắng trận đấu cao hơn.


Những vị tướng ở mùa 7 được game thủ yêu thích hơn.

Và chỉ trong thời gian ngắn ngủi kể từ khi phiên bản 12.13 vừa cập bến máy chủ Việt Nam thì những "hiện tượng" lạ đã xuất hiện khiến game thủ leo rank vô cùng ức chế. Đầu tiên phải nói đến "bãi rác" Nami Pháp Sư đã làm cho meta dường như trở nên gò bó khi mà trong lobby hầu như ít nhất phải 5 người chơi "spam" bài này.


Quá nhiều "lỗi game" trong phiên bản 12.13 được cập nhật mới đây.

Kế tiếp thì chính là cơ chế Nâng Cấp Rồng Thần ở mùa 7 dường như đang có một vấn đề vô cùng nghiêm trọng mà hầu như ai cũng phải nhanh chóng đưa lên diễn đàn, cộng đồng Đấu Trường Chân Lý nhằm mong Riot sửa lỗi này ngay lập tức. Cụ thể thì một số người chơi đã đăng tải hình ảnh chính bản thân họ hoặc chứng kiến đối thủ có tới 4 Lõi Công Nghệ trong 1 trận chứ không phải là 3 như mọi khi. 


Chỉ ở round 2.2 nhưng người chơi này đã có tới 2 Lõi Công Nghệ.

Những Lõi Công Nghệ này không biết bằng cách nào mà chúng có thể xuất hiện và chọn cùng lúc 2 lần thay vì 1 và rồi sẽ tồn tại suốt cho đến khi kết thúc trận đấu. Hơn nữa tưởng chừng đây chỉ là lỗi hình ảnh như mọi khi nhưng một số người chơi đã xác nhận những cơ chế của các Nâng Cấp này vẫn hoạt động hiệu quả như mô tả của nó, phần nào đó giúp họ dành được chiến thắng.


Một game thủ ở máy chủ Việt Nam đã dựa vào lỗi này để có thể chiến thắng.

Điều này hoàn toàn là một "bug game" ảnh hưởng rất nhiều đến những người chơi khác không được "may mắn" và đành ngậm ngùi mất điểm một cách vô cùng oan ức. Với 4 Lõi Công Nghệ thì dường như người chơi đã sở hữu tỷ lệ thắng trận cao hơn nhiều so với những đối thủ khác, và dường như lỗi này vẫn đang tồn tại mà Riot không hề biết đến nhưng rất hiếm để xảy ra sự cố hy hữu này.