Đẩy được 'cục tạ' Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG

Có vẻ như Team Liquid đã quyết định đúng khi đẩy cái tên lắm tài nhiều tật như Doublelift ra khỏi đội.

Khác với cơn địa chấn mang tên Fly Quest vào ngày hôm qua, việc Team Liquid đánh bại Golden Guardian vào rạng sáng ngày hôm nay không có gì quá bất ngờ cả. Đội tuyển "Chất Lỏng" chính là những kẻ đứng đầu vòng bảng của LCS Mùa Hè 2020, chỉ để thua 3 trận và là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Trận thắng 3-0 này giúp Team Liquid có lọt vào chung kết nhánh thắng vòng playoffs, đảm bảo vị trí trong top 3 và quan trọng hơn cả là có vé đi CKTG 2020.

TL vs GG Highlights ALL GAMES Round2 LCS Summer Playoffs 2020 Team Liquid vs Golden Guardians

Sau sự xuất hiện của 2 đội tuyển "vô danh" là Rogue và Fly Quest, cuối cùng thì CKTG 2020 cũng có một team quen mặt với sự góp mặt tới từ Team Liquid. Vẫn giữ bộ khung từ giai đoạn mùa hè, Team Liquid chỉ thay duy nhất vị trí Xạ Thủ khi tài năng trẻ Tactical thi đấu chính thức, Doublelift thì bị đẩy sang TSM. Kết quả thì Team Liquid đang bay cao còn TSM vẫn đang vật lộn với những trận đấu nhánh thua của mình.

Đẩy được cục tạ Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG - Ảnh 2.

Team Liquid đã lọt vào tới chung kết nhánh thắng, trong khi đó TSM còn một hành trình dài phải vượt qua ở nhánh thua

Việc Tactical thi đấu chính không chỉ đóng vai trò chuyên môn thuần túy. Nên nhớ rằng tập thể của Team Liquid cũng không trẻ trung gì, họ đều thi đấu từ lâu và có cả tá danh hiệu rồi. Khi trong team có Doublelift với một thái độ thiếu quyết tâm, chơi chỉ để cho có thì không khí của cả đội dĩ nhiên sẽ bị kéo xuống. Trong khi đó nhiệt huyết tuổi trẻ của Tactical sẽ giúp những "ông già" như Impact hay CoreJJ thi đấu sôi nổi và hiệu quả hơn hẳn.

Đẩy được cục tạ Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG - Ảnh 3.

Doublelift đã hết thời rồi chăng?

Tính tới thời điểm hiện tại, CKTG 2020 đã có 3 đại diện chắc chắn có vé gồm Rogue của khu vực Châu Âu, Fly Quest và Team Liquid của Bắc Mỹ. Rất có thể trong cuối tuần này, những cái tên tiếp theo tới CKTG sẽ lộ diện khi vòng playoffs các khu vực tiếp tục diễn ra.

Đẩy được cục tạ Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG - Ảnh 4.

Đầu tiên là khu vực LPL - Trung Quốc, Top Esports và JD Gaming đang là 2 team có cơ hội lớn nhất để có những tấm vé sớm khi họ sở hữu điểm tích lũy quá lớn từ giải mùa xuân rồi. Nếu cả 2 team này vượt qua vòng Bán Kết, họ sẽ là những cái tên tiếp theo chắc suất tới CKTG 2020.

Đẩy được cục tạ Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG - Ảnh 5.

Top Esports và JD Gaming đang nắm quá nhiều lợi thế trong cuộc đua tới CKTG

Trong khi đó cửa đi thẳng của Suning và SofM sẽ khó hơn khi họ cần phải vô địch hoặc ít nhất là vị trí Á Quân playoffs LPL, đồng thời hi vọng rằng Top Esports không thắng trong trận tranh hạng 3. Nhiều khả năng Suning sẽ có tấm vé muộn từ vòng loại khu vực chứ chưa thể đi thẳng ngay được.

Đẩy được cục tạ Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG - Ảnh 6.

Cơ hội rõ ràng nhất của SofM và đồng đội để tới CKTG 2020 đó là hạt giống số 3 LPL

Còn ở khu vực Châu Âu, nếu như Fnatic thất bại trước Rogue ở nhánh thắng, G2 Esports và MAD Lions sẽ chắc suất đi CKTG. Lý do là bởi Fnatic khi đó sẽ thấp điểm tích lũy hơn so với cả 2 đội này và họ sẽ rơi xuống vòng 2 của nhánh thua. Khi đó trận đấu giữa G2 Esports MAD Lions có kết quả thế nào thì 1 đội sẽ rơi xuống vòng 3 của nhánh thua, đội còn lại vào chung kết nhánh thắng. Ít nhất thì họ cũng nằm trong top 4 LEC và có vé tới vòng Khởi Động CKTG.

Đẩy được cục tạ Doublelift cho TSM, Team Liquid vươn lên trở thành đội thứ 3 có vé đi CKTG - Ảnh 7.

G2 Esports nhiều khả năng vẫn sẽ có mặt ở CKTG sắp tới