Đè bẹp SE tuần trước, cựu vương VCS lại thua tan nát nhất lịch sử tuần này

“Perfect game” điểm hạ gục đầu tiên của mùa giải 2023!

VCS luôn là giải đấu ẩn chứa quá nhiều sự hỗn loạn và khó lường. Tuần trước, bạn có thể đè bẹp đội tuyển được đánh giá mạnh hơn và không đồng nghĩa với tuần này sẽ thắng đối thủ “đồng cân đồng lạng”. Đó là trường hợp của Team Flash – đội tuyển vừa thất trận 0-2 trước Team Whales vào tối qua (16/3) tại Tuần 4 vòng bảng VCS Mùa Xuân 2023. TF đã thất thủ trong loạt Bo3 kéo dài tròn một giờ đồng hồ. Nhưng mấu chốt là việc họ đã buông bỏ từ quá sớm ở ván 1. Theo thống kê không chính thức, đây có lẽ là một trong những ván đấu hiếm hoi trong lịch sử VCS kéo dài từ ngày đầu thành lập vào năm 2013 đến giờ mà đội thua không thể ghi bất cứ một điểm hạ gục nào.

Cụ thể, TF đã đại bại 0-17 sau 22 phút thi đấu với TW. Cựu vương VCS 2020 cũng là đội tuyển đầu tiên hứng chịu “perfect game” điểm hạ gục từ đầu mùa giải 2023. Theo đó, TF đã để mất Chiến Công Đầu ngay phút thứ tư khiến đường dưới chuệch choạc còn các vị trí còn lại thi đấu như mất hồn. Ngược lại, TW được hưởng lợi với những pha gank chất lượng của Killerqueen. Ngộ Không đi rừng bên phía TW đã có ván đấu xuất sắc với KDA 4/0/9, đem về cho đội nhà ba Rồng Nguyên Tố và chỉ cần một bùa lợi Baron để đánh sập Nhà Chính Nexus địch.

Có vẻ như game thua đau này đã ảnh hưởng tâm lý của TF khiến họ đã không thể gượng dậy ở ván 2. Dù đã câu kéo đến phút 39 nhưng TF vẫn thua ở những khoảnh khắc quyết định trước TW mạnh hơn và kỷ luật hơn về mọi mặt. Đây có thể là kế quả gây “sốc” cho nhiều người bởi TW đang trong chuỗi ba thất bại trước GAM Esports, CERBERUS Esports và Saigon Buffalo. Ở phía đối diện, TF đã thắng 2/5 trận đã đấu với hai điểm số giành được từ Team Secret cùng SBTC Esports. Đáng nói ở ngay tuần trước, TF đã thắng thuyết phục SE 2-0 cũng sau một giờ đồng hồ.

TF mới quay trở lại VCS sau một mùa giải vắng bóng vì không thể giành quyền thăng lại hạng đấu LMHT cấp cao nhất Việt Nam. Họ đang trình làng đội hình mới mẻ được chắp nối từ các cá nhân chưa bao giờ sát cánh dựa trên nền tảng HLV Stark và đường trên lão lãng Yoshino. TF (2-4) sẽ có cơ hội tạm quên đi kỷ niệm muối mặt bằng cuộc đấu với đội bét bảng MGN Box Esports (0-6) vào lúc 17g00 ngày mai (18/3). Còn với TW (3-3), họ cũng sẽ gặp MBE để hướng tới top 3 sau Tuần 4 VCS Mùa Xuân 2023.