LMHT: Vayne đường trên và những điều bạn cần biết để không trở thành “thần đằng”

Vayne nhận được đợt tăng sức mạnh khủng trong phiên bản 13.6 và đây là những lưu ý cho các bạn trước khi đem vi tướng này lên đường trên.

Trong những thông tin mới nhất được tiết lộ về phiên bản 13.6, Vayne sẽ nằm trong số những vị tướng được tăng sức mạnh sau khoảng thời gian vắng bóng tại mọi trận đầu vị khả năng đi đường quá yếu so với phần còn lại. Nhìn thì có vẻ là vậy nhưng Vayne đường trên vẫn là một thứ gì đó thực sự ám ảnh và cực kỳ phổ biến tại các bậc rank thấp. Vậy nếu bạn đang muốn sử dụng lại Vaybu tại đường trên trong phiên bản 13.6 tới, hãy ghi nhớ những điều sau để tránh bị đồng đội la ó hay thậm chí là tố cáo trong game nhé.

Thay đổi

Vayne nhận được buff sức mạnh kha khá trong phiên bản 13.6. Đầu tiên phải nhắc đến nội tại Thợ Săn Bóng Đêm của cô nàng khi gia tăng lượng lớn tốc độ di chuyển từ 30

Chiêu thức làm nên tên tuổi của Vayne là W – Mũi Tên Bạc cũng được thay đổi để Vayne thực sự có thể trở lại meta khi giảm lượng sát thương theo phần trăm máu từ 4-12%

Đánh giá tổng quan, Vayne được tăng sức mạnh những điều mà vị tướng này thực sự cần với khả năng cơ động và lượng sát thương tốt hơn trong giai đoạn đầu trận. Giúp vị tướng này có thể vượt qua giai đoạn đi đường khó khăn trước khi đạt ngưỡng sức mạnh không thể bị ngăn cản.

Những điều cần ghi nhớ

Với những thay đổi tích cực như vậy, Vayne hoàn toàn có thể trở lại khu vực đường trên và quẩy mạnh mẽ trong các tình huống giao tranh tổng. Tuy nhiên có những điều mà các bạn cần ghi nhớ để không biến bản thân thành “thần đằng” trong các trận đấu xếp hạng và bị những động đội nặng lời.

Phân tích một chút về tâm lý của những người chơi sử dụng Vayne tại khu vực đường trên. Phần lớn trong số họ đều là những người muốn có cho mình những kèo đấu lợi thế, tay dài đè đường áp đảo đối thủ. Vayne có thể cụ thể hóa điều này với lượng sát thương chuẩn, khả năng hit and run tốt và khắc chế được các vị tướng đấu sĩ có khả năng lao vào mạnh tại đường trên.

Vậy khi đối đầu với các kèo đấu đè đường như vậy bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Kiểm soát bụi có tại đường và sông: Có hai vị trí mà bạn cần đặc biệt kiểm soát khi sử dụng Vayne đường trên đó chính là bụi cỏ tại đường, có thể là bụi có sát trụ của đối thủ để trao đổi chiêu thức tốt hơn. Khi đối thủ muốn lùi vào bụi, bạn hoàn toàn có thể lao lên cắm mắt và tiếp tục gây sát thương. Hoặc bạn có thể vào bụi và đánh ra, cấu máu đối thủ và giật lại trước khi bị đợt lính đánh trở lại. Còn với bụi cỏ ở sông, đương nhiên là nếu bên phía đội đỏ thì chúng ta cần kiểm soát vị trí này để tránh bị gank vì Vayne khá dễ bị gank trong giai đoạn đầu trận.
  • Cấu máu theo nhịp: Là một người chơi Vayne, chắc hẳn những combo cơ bản của vị tướng này các bạn hoàn toàn có thể nắm bắt ngay trong những lần chơi đầu tiên. A A Q+A hay A Q+A E
  • Lựa chọn phép bổ trợ phù hợp: Phép bổ trợ cũng là một thứ quan trọng đối với Vayne đường trên. Tốc Hành và Kiệt Sức sẽ là hai phép bộ trợ được ưu tiên. Đương nhiên Tốc Hành sẽ phù hợp với những kéo đấu áp đảo, cần khả năng truy đuổi và hit and run liên tục. Còn Kiệt Sức sẽ là một lựa chọn an toàn cho Vayne khi đối đầu với những vị tướng đấu sĩ hoặc sát thủ có khả năng all in mạnh, hãy lựa chọn cho phù hợp.
  • Lên giày sớm: Cùng với đó, việc lựa chọn trang bị giày cũng cần được cân nhắc giữa Giày Ninja, Cuồng Nộ và Thủy Ngân. Tùy vào kèo đấu giống như phép bổ trợ và bạn hãy lên càng sớm càng tốt để có thể hit and run mượt mà hơn và ra đường sớm hơn sau những tình huống biến về khi không cầm dịch chuyển.

Xây dựng

Những lưu ý tiếp theo sẽ đến trong phần xây dựng lối chơi và trang bị. Phần lớn những người chơi Vayne Đường trên đều sẽ ưu tiên Nhịp Độ Chết Người là điểm ngọc bổ trợ để họ có thể tối ưu lượng tốc độ đánh. Sau thay đổi, việc tăng tối đa kỹ năng Q – Nhào Lộn đầu tiên sẽ đem lại hiệu quả cao nhất. Về các trang bị, cá nhân mình đánh giá Gươm Suy Vong sau khi thay đổi là trang bị như sinh để cho Vayne đường trên vậy. Vayne có thể stack nó với nội tại, khả năng giảm tốc độ di chuyển đối thủ và hãy lên nó đầu tiên để đảm bảo lượng sát thương.

Sau đó cân nhắc vào kèo đấu để lên Nỏ Tử Thủ hoặc Cuồng Đao Guinsoo trước. Các trang bị còn lại sẽ ưu tiên lên chống chịu vì là Vayne là xạ thủ thứ hai trong đội nên sẽ không nhận được nhiều sự bao kê so với xạ thủ. Giáp Thiên Thần, Khiên Băng Randuin và Giáp Thiên Nhiên hoặc Đao Tím theo mình sẽ là hiệu quả nhất cho Vayne trong từng kèo đấu nhất định. Phần còn lại là kỹ năng người chơi, chúc các bạn có thể trở thành một Vaybu có ích trong các trận đấu xếp hạng.