Để thua tan nát Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên, CEO Team Liquid "nổi điên" cho tuyển thủ hỗ trợ Hàn nghỉ luôn hết kỳ MSI 2018

Chỉ với hai trận thua, Team Liquid đang thực sự rơi vào khủng hoảng.
Hỗ trợ Olleh của TeamLiquid- Ảnh của Riot Game
Hỗ trợ Olleh của TeamLiquid- Ảnh của Riot Game

Không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định

Chỉ sau hai trận đấu tại MSI 2018, LCS NA Team Liquid đã chính thức nhấn nút khủng hoảng, và thông báo rằng hỗ trợ Kim ' Olleh ' Joo-sung sẽ phải ngồi nghế dự bị trong các game đấu của ngày thi đấu thứ hai, ngày 12/5.

Đây là quyết định khá dễ hiểu với tiêu chuẩn của các đội NA, mà xét tại các sự kiện quốc tế, điều này đã quá phổ biến. Đội Liquid vẫn duy trì đội hình xuất phát, dù đội hình này đã thi đấu một cách khá rời rạc trong những trân đấu nội địa khiến họ kết thúc ở vị trí thứ tư tại vòng bảng LCS NA. Vậy mà bây giờ, chỉ sau một ngày ở Berlin, Olleh đã bị thay thế bởi Joseph "Joey" Haslemann, người chưa từng thi đấu trên sân khấu.

Thông báo của CEO Team Liquid trên Twitter
Thông báo của CEO Team Liquid trên Twitter

Tạm dịch: "Chúng tôi đã đưa ra quyết định thay thế Joey cho Olleh vào ngày mai và chúng tôi sẽ giữ cho mọi thứ trôi chảy trong phần còn lại của giải đấu. Chúng tôi bị hạ gục ngày hôm nay, nhưng chúng tôi chưa bị loại. Đội sẽ tập trung vào các game đấu còn lại."

Có vẻ như Olleh không phải là lý do duy nhất tại sao Team Liquid bị thua vào thứ sáu. Người đi rừng Jake " Xmithie " Puchero đã đăng trên twitter rằng: Team của họ có rất nhiều thứ cần phải giải quyết, có lẽ không chỉ là một vị trí. Trên thực tế, bởi Joey là thành viên dự bị duy nhất của TL được phép mang đến MSI, chúng tôi không chắc Olleh có phải là liên kết yếu trong đội hình Team Liquid hay không.

Trong quá khứ, Team Liquid chưa bao giờ do dự để tạo ra những thay đổi mạnh mẽ. Khi đội tan vỡ trong mùa giải 2017, họ đã thử nghiệm tất cả các thay đổi đội hình - bao gồm cả việc đưa xạ thủ Chae "Piglet" Gwang-jin ra đường giữa- trong một nỗ lực tránh xuống hạng. Mọi thứ được cho là đã tốt lên khi mà Team Liquid đã kí hợp đồng thành công với một loạt các ngôi sao ở cuối mùa giải 2017.

Nhưng thay vào đó, chỉ mất một chút nghịch cảnh cho Team Liquid để thấy được rằng họ thực sự là chỉ là một đội LCS NA khác ở các giải đấu quốc tế. Liệu Team Liquid có thể giành chiến thắng đầu tiên của họ với Joey tại vị trí hỗ trợ vào ngày mai khi đối thủ của họ là Flash Wolves và Fnatic.