Deft 'tự hủy', hai tay dâng chiến thắng cho T1 trong ngày kỷ niệm 7 năm ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp

Tưởng chừng như DragonX sẽ là cái tên tiếp theo "giải mã" được T1, nhưng chỉ một pha "bóp team" của đội trưởng Deft, mọi thứ bỗng chốc tan tành.

Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển đang có phong độ cao nhất tại LCK Mùa Xuân 2020: T1DragonX đã diễn ra theo một chiều hướng vô cùng kịch tính và cũng không kém sự bất ngờ.

Trong ván 1 của trận đấu, T1 đã quyết định "chơi lầy" khi lựa chọn một đội hình rất thời thượng dựa trên meta, với Ornn Đường giữa, Soraka Đường trên và Morgana Hỗ trợ kết hợp cùng Olaf và Miss Fortune. Đội hình "dễ chơi dễ trúng thưởng" này ngay lập tức phát huy hiệu quả, giúp T1 tạo được lợi thế vô cùng an toàn để rồi đánh bại DragonX một cách áp đảo trong ván đầu tiên.

Deft tự hủy, hai tay dâng chiến thắng cho T1 trong ngày kỷ niệm 7 năm ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp - Ảnh 2.

Sang ván 2, đến lượt DRX đáp trả, Chovy tỏa sáng rực rỡ với quân bài Ekko Đường giữa, cân bằng tỉ số 1-1 và buộc trận đấu phải định đoạt bằng ván đấu thứ 3.

Ván đấu cuối cùng này cũng là thời điểm mà kịch bản trận đấu được đẩy lên cao trào. T1 có pha xâm lăng rừng hết sức nghiệp dư, Nidalee của Cuzz nằm xuống và đánh mất lợi thế dọn rừng đầu trận của vị tướng này.

Kết quả là DRX sớm có được lợi thế ở các khu vực đường, liên tục vươn lên dẫn trước về vàng và chỉ số trụ, còn T1 chỉ biết co mình chống đỡ. Thế nhưng, pha ăn Baron tai hại của Deft đã hủy hoại tất cả. Thật khó tin là một xạ thủ kỳ cựu như Deft lại có pha xử lý như... Cua Kỳ Cục, khi bấm Tốc Biến vào hang Baron, mất phép bổ trợ quan trọng này một cách khá vô duyên.

Deft tự hủy, hai tay dâng chiến thắng cho T1 trong ngày kỷ niệm 7 năm ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp - Ảnh 3.

Để rồi khi T1 tiến vào giao tranh, Xạ thủ này không còn công cụ chạy trốn, dù DRX ăn được Baron nhưng phải để lại 4 mạng hạ gục, còn T1 với lợi thế về người đã tổ chức giao tranh liên tục, các tuyển thủ DRX cứ thế thay phiên nhau lên bảng đếm số, và đồng thời đánh mất luôn ván đấu này.

Chung cuộc, T1 đã trừng phạt sai lầm của Deft một cách triệt để và mang về thắng lợi chung cuộc 2-1 trước DragonX. Càng đáng tiếc hơn khi ngày hôm nay lại là kỷ niệm 7 năm ra mắt đấu trường chuyên nghiệp của đội trưởng DragonX, và anh đã tự tay tạo nên một dấu ấn buồn. Thua trận này, DragonX cũng chính thức bị "shutdown" sau 4 trận toàn thắng, và cuộc đua top 1 Vòng bảng LCK Mùa Xuân 2020 đang trở nên khó lường hơn bao giờ hết.