Dev của Valorant troll cheater troll cheater sau màn đe dọa khi Vanguard ban hành một đợt "ban wave"

Riot Games đang giải quyết cộng đồng gian lận trong Valorant như thế nào?

Dù phải đối mặt với vô số lời đe dọa bởi các cheater thông qua server Discord nhưng đội ngũ phát triển của Valorant vẫn đang làm rất tốt công việc của mình.

Valorant vẫn là một trong những tựa FPS được chơi nhiều nhất trên thế giới khi bắt đầu ra mắt vào năm 2020. Kể từ đó cho đến nay, các nhà phát triển của Valorant đã quan tâm đến việc duy trì một môi trường không có những kẻ gian lận.


Một bài đăng trên Twitter gần đây của một nhóm chống gian lận tự nguyện đã tiết lộ các đoạn trích từ cuộc trò chuyện trên một kênh Discord của một người chuyên tạo. Bài viết này nêu bật phản ứng của những kẻ gian lận đã bị ảnh hưởng bởi đợt "thanh trừng" gần đây nhất của Riot Games.

Kể từ khi phát hành Valorant, phần mềm nội bộ của Riot Games, Riot Vanguard, đã thực hiện một công việc đáng kinh ngạc trong việc duy trì tính toàn vẹn cạnh tranh của trò chơi. Không giống như Valve Anti-Cheat (VAC) của CS:GO, Riot Vanguard của Valorant rất thành công trong việc chống hack thông qua phương pháp tiếp cận của riêng mình.

Gần đây nhất, Riot Vanguard đã đóng cửa thành công một cộng đồng chứa đầy những kẻ gian lận trong Valorant. Dựa trên ảnh chụp màn hình được đăng trên Twitter, đội ngũ phát triển của Riot đã truy lùng thành công nhiều người chơi khác nhau sử dụng cùng một cheat trên Valorant. Trên Twitter, @AntiCheatPD đã tiết lộ các cuộc trò chuyện diễn ra trên máy chủ Discord do một kẻ chuyên phát triển các phần mềm hack/cheat điều hành.

yo this is the funniest shit I have seen the @RiotVanguard team really be emotionally cyberbullying resellers/cheat devs they detected the same cheat in 5 hours pic.twitter.com/IjJy67YhtQ

— Anti-Cheat Police Department ️ (@AntiCheatPD) January 4, 2022

Theo quan sát, một số thành viên của cộng đồng Discord này đã rất khó chịu vì mất quyền truy cập vào tài khoản Valorant của họ. Cá biệt, có game thủ còn chia sẻ rằng anh ta đã bị Vanguard ban tới tận hai tài khoản khác nhau. Theo đó, người chơi này thú nhận rằng đã sử dụng phần mềm gian lận trên 1 trong 2 tài khoản đó nhưng đảm bảo rằng chúng không được sử dụng trên tài khoản còn lại.

Mặc dù bản chất của lệnh cấm tài khoản vẫn chưa được biết rõ, nhưng một số thành viên của cộng đồng Discord này đã gợi ý rằng Riot có thể sẽ đưa ra phán quyết theo cách thủ công. Kẻ đứng sau các bản hack kia sau đó tự tin tuyên bố rằng kỹ năng của anh ta có thể thành công qua mặt Riot Vanguard.

Only 10k for a hitman am I really that cheap... to kill https://t.co/3wypZdBVIt

— GamerDoc (@ItsGamerDoc) January 4, 2022

Một thành viên thậm chí còn đưa ra lời đe dọa cho đội ngũ phát triển Riot Vanguard khi nói rằng anh ta sẵn sàng "xử đẹp" Mohamed "GamerDoc" Al-Sharifi với mức giá 10.000$. Ngay lập tức GamerDoc đã lên tiếng đáp trả điều này trên tài khoản Twitter của anh một cách đầy giễu cợt đối với lời đe dọa kể trên.

Được biết, cựu game thủ người Iraq đã dành hai năm để phát triển các phần mềm gian lận trong Overwatch và Valorant.  Tuy nhiên, anh hiện đã "cải tà quy chính" khi đầu quân làm việc cho Riot Games và là một phần quan trọng trong sự thành công của Riot Vanguard.

Riot Vanguard là gì?

Riot Vanguard là một phần mềm chống gian lận được Riot Games thiết kế với mục đích tạo ra một môi trường an toàn và đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh cho cơ sở người chơi toàn cầu của trò chơi. Riot Games đã kiên quyết duy trì tính toàn vẹn trong cạnh tranh của họ theo các tiêu chuẩn cao nhất.


Điều này đã dẫn đến việc Riot thực hiện một số quyết định khắc nghiệt thông qua Riot Vanguard. Không giống như tính năng chống gian lận tồn tại trong các tựa FPS khác nhau, Vanguard vẫn hoạt động trong nền PC và thực hiện một công việc đáng kinh ngạc trong việc chọn ra các ứng dụng có vẻ đáng ngờ.

MỤC LỤC [Hiện]