Đi đêm lắm có ngày bị cấm đấu 1 năm là cái kết VCS và Garena dành cho Dia1 ?

Khả năng cao siêu sao đường giữa của SBTC sẽ không thể ra quân tại mùa giải VCS hè 2021 do bị VCS cấm đấu tới 1 năm?

Theo một số nguồn tin chưa được kiểm định thì khả năng cao Dia1 sẽ bị cấm đấu tới 1 năm do đã đi đêm với SBTC Esports. Dia1 được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá là một trong những tuyển thủ đường giữa hay nhất Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam ở thời điểm hiện. Tuyển thủ sinh năm 2001 bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ VCS mùa Xuân 2019 dưới màu áo bạch hổ EVOS. Trong sự nghiệp, Dia1 từng khoác áo EVOS và GAM Esports trước khi gia nhập SBTC Esports ở VCS mùa Xuân 2021.

Sau khi rời GAM Esports, Dia1 đã đầu quân về SBTC, chính vì vậy nếu bị tố đi đêm với SBTC thì khả năng rất cao Dia1 đã qua mặt GAM để về với Abe. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người đứng ra bênh vực Dia1 bởi thời điểm đó người ta cho rằng Dia1 về với FL tới 99% bởi SBTC lúc ấy còn chưa thành lập team thi đấu tại VCS. Tuy nhiên, tin đồn này dường như thu hút được khá nhiều sự quan tâm và đặc biệt là lòng tin từ phía người hâm mộ.

Nếu quả thật Dia1 bị treo giò tới 1 năm thì tương lai của anh chàng sẽ "tối như đêm, dày như đất". Nhất là Abe - người đã phải thở bình oxy khi mất Zeros, Venus buộc phải sa thải Yijin,...vv. Khó khăn lắm SBTC mới có được nhà tài trợ để vượt qua cơn bĩ cực trên bờ vực giải thể thì dồn dập là những tin đồn mất người, tạch VCSB. Hi vọng rằng Abe sẽ có đối sách hợp lý với những tin buồn nối tiếp nhau ùa về như thế này.

Cũng có rất nhiều người hâm mộ cho rằng GAM Esports chính là người đứng sau án phạt của Dia1 khi đứng ra tố cáo anh chàng. Kẻ lại cho rằng Petland - kẻ hay đơm ông già sẽ comeback thế chân Dia1 cũng giống như cách Coated lặng lẽ rời TS tới thay thế Zeros tại giải mùa hè. Tất cả vẫn chỉ là tin đồn, trong khi đó những người hâm mộ SE vẫn đang nín thờ chờ quyết định cuối cùng từ phía BTC VCS về số phận của Địa. Chúng ta hãy chờ xem nhé.

MỤC LỤC [Hiện]