Đi theo đúng “công thức Á quân LPL”, BLG gạ kèo JDG giải quyết ân oán tại Chung kết Tổng

Tabe, Yagao, Bin và tất cả thành viên BLG đều đang nôn nóng muốn “trả nợ” JDG ở trận đấu được chờ đợi nhất LPL Mùa Hè 2023.

Vòng bảng của LPL Mùa Hè 2023 đã đi đến hồi kết sau một tháng rưỡi tranh tài liên tiếp từ 29/5 đến 17/7. Bilibili Gaming chứng minh họ đang ngày càng tiến bộ và xứng đáng được coi là ứng viên cạnh tranh ngôi vương ở tất cả giải đấu góp mặt. Bởi Đương kim Á quân đã có lần đầu tiên cán đích nhất bảng từ khi ra mắt đấu trường LMHT chuyên nghiệp vào mùa giải 2018. BLG đã thắng 15/16 trận đã đấu, sở hữu chuỗi thắng dài nhất (chín) tính đến hết vòng bảng. Xét về hệ số ván đấu, BLG đạt 30-7 tức có tỉ lệ thắng 81,1% cao nhất lịch sử tổ chức và lọt top 6 đội thành công nhất vòng bảng LPL trong hơn 10 năm lịch sử khu vực.

Chính vì lý do này mà tập thể BLG đang rất tự tin hướng tới danh hiệu vô địch đầu tiên khi đang sở hữu binh hùng tướng mạnh. “JD Gaming! Va nhau ở Chung kết Tổng cái đi!” – Tabe, HLV trưởng của BLG, hùng hồn phát biểu trước vòng play-off LPL Mùa Hè 2023. “Tôi thấy kiểu nó như là một lẽ đương nhiên khi chúng tôi giành vị trí nhất vòng bảng vậy. Chúng tôi đã thua JDG ở vòng bảng LPL Mùa Hè 2023. Nhưng sau đó, chúng tôi đã thắng liên hoàn. Và với những gì chúng tôi đang có, nó đúng với những gì tôi đã dự liệu từ trước. Nhưng với cá nhân tôi thì đây mới là lần đầu được chễm chệ trên đỉnh BXH khi kết thúc vòng bảng trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Không phải ngẫu nhiên mà Tabe nhắc tới JDG – Đương kim Vô địch LPL kiêm Mid-Season Invitational (MSI) – đội tuyển được coi là khắc tinh của họ. Bởi lẽ JDG đang toàn thắng BLG trong bảy lần chạm trán chính thức gần nhất (không tính trận hòa tại giải NEST 2022 hồi tháng 11 năm ngoái). Chính JDG đã đẩy BLG xuống Nhánh Thua vòng play-off và thắng luôn Chung kết Tổng LPL Mùa Xuân 2023. Và cũng chính đối thủ này thắng thuyết phục thầy trò Tabe tại Chung kết Tổng MSI 2023.

Và cũng chính họ chứ không ai khác đã khiến BLG phải thất trận lần đầu và cũng là duy nhất tại vòng bảng LPL Mùa Hè 2023 với tỉ số 2-0 cách biệt vào ngày 18/6. “Tôi thực sự muốn đấu với knight cùng tổ đội JDG của anh ta tại vòng play-off” – Yagao, đường giữa của BLG, chia sẻ. “Tôi muốn nói gì đó với anh ta nếu chúng tôi có duyên đối đầu tại vòng play-off sắp tới.

Yagao đã cùng với JDG hai lần lên đỉnh LPL và ngay khi chuyển sang chơi cho BLG hồi đầu mùa giải 2023 anh cũng đã thất bại trước đội tuyển cũ ở hai trận tranh cúp gần nhất. Không chỉ fan mà chắc chắn là cả Yagao và đồng đội BLG cũng không muốn nhận “hat-trick thua cuộc” trước JDG. “Các anh em đã làm rất tốt ở vòng bảng rồi! Và tôi sẽ gánh cả đội đến với chức vô địch LPL Mùa Hè 2023!” – người giành danh hiệu MVP Chung kết Tổng LPL Mùa Hè 2022 cùng JDG truyền động lực cho BLG.

Ngoài Yagao thì cả bốn người đồng đội còn lại đều chưa giành được bất cứ thành tựu cụ thể nào trong sự nghiệp. Trong đó có Bin, tuyển thủ đường trên hàng đầu LPL và được chọn vào đội hình của ĐTQG LMHT Trung Quốc dự Á vận hội Hàng Châu 2022, luôn khát khao thể hiện mình mọi lúc mọi nơi.

LPL Mùa Hè 2023 là một hành trình không thể nào quên với tất cả chúng tôi” – Bin trải lòng sau giai đoạn vòng bảng. “Chúng tôi chưa bao giờ giành được vị trí đầu bảng trước đây. Tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc vì chúng tôi đã làm được. Đây là một mùa hè hoàn hảo! Tôi muốn nói với các đồng đội là cảm ơn họ đã luôn che chở cho tôi. Ngoài ra, tôi nghĩ chúng tôi có thể giành kết quả tốt hơn ở vòng play-off LPL Mùa Hè 2023 để hoàn thành ước nguyện mà chúng tôi đã không thể làm được tại Mùa Xuân.

Ngôi sao của BLG cũng không quên chỉ đích danh đối thủ lớn nhất của anh và BLG. “Mục tiêu của vòng play-off là giành chức vô địch và trả thù JDG! Tôi muốn gửi lời cám ơn tới những người hâm mộ đã luôn ủng hộ và theo dõi các trận đấu của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức ở vòng play-off để đền đáp người hâm mộ” – Bin vẫn luôn giữ được sự tự tin cao độ.

Lịch sử đã chỉ ra rằng FunPlus Phoenix 2021 và Top Esports 2022 đều hạng năm vòng bảng rồi Á quân LPL Mùa Xuân, nhất vòng bảng rồi về nhì LPL Mùa Hè. BLG 2023 cũng đang đi theo đúng “công thức Á quân LPL” đó khiến nhiều người tò mò chờ xem họ sẽ làm thế nào để phá “dớp”. Trước mắt, cả BLG lẫn JDG đều có 10 ngày để chuẩn bị và nghiên cứu kỹ càng các đối thủ của họ tại vòng play-off trước khi xuất quân tại Vòng 4 vòng play-off. Hai đội tuyển mạnh nhất khu vực sẽ được đặc cách chơi luôn ở vòng đấu áp dụng Nhánh Thắng-Nhánh Thua để gia tăng khả năng tái đấu tại Chung kết Tổng LPL Mùa Hè 2023.