Diệt Renekton trứ danh của “Ngài Morgan”, T1 giữ thế độc tôn còn Keria sắp phá kỷ lục đỉnh cao tại LCK

Mỗi ngày trôi qua, thói quen T1 thắng và Keria giành POG cứ lặp đi lặp lại tại LCK Mùa Xuân 2023…

T1 đã dễ dàng đánh bại Fredit BRION 2-0 vào tối qua (03/3) sau chưa đầy một giờ đồng hồ để hoàn tất chiến thắng thứ chín liên tiếp tại LCK Mùa Xuân 2023. Ngoài xây chắc ngôi nhất bảng và tạo khoảng cách lên tới bốn điểm với nhóm bám đuổi, T1 còn đang chiếm lợi thế lớn trước vòng play-off. BRO cố gắng đẩy cao tốc độ ngay trong giai đoạn đi đường ván 1 nhưng đã bị T1 bắt bài bằng cách lăn cầu tuyết đường trên. Dồn ép không ngừng nghỉ, T1 đã khép lai ván đấu đầu tiên ở thời điểm 21 phút 50 giây.

Chứng minh tâm lý không buông bỏ, BRO dồn tất cả niềm tin vào sự lựa chọn Renekton đã tạo lên thương hiệu của đường trên Morgan. BRO khởi đầu thuận lợi và từng hòa T1 6-6 về điểm hạ gục cho tới khi Viego trong tay Oner lên tiếng và phá hỏng buổi tối của họ. Bất chấp Renekton có lợi thế ban đầu cùng KDA tiềm năng 3/3/1 nhưng T1 vẫn biết cách đánh sập cả ba nhà lính bên địch và giành thắng lợi chung cuộc sau 33 phút. Hai tuyển thủ chơi tốt nhất của T1 từ đầu mùa là Keria và Oner chia nhau Player of the Game (POG) ở hai ván đấu tương ứng.

Keria được bầu làm POG với Thresh đạt KDA 1/1/5 ở ván 1. Nhờ vậy, hỗ trợ của T1 đã đạt 1.000 điểm POG và dẫn đầu BXH thành tích cá nhân tại LCK Mùa Xuân 2022. Con số này đã cân bằng thành tích tốt nhất mà Keria từng đạt được trong sự nghiệp tại LCK Mùa Xuân 2020 – thời điểm anh còn chơi tại DRX. Và nếu vẫn tiếp diễn phong độ đỉnh cao như vậy, không ngoại trừ khả năng Keria sẽ trở thành tuyển thủ hỗ trợ đầu tiên trong lịch sử hơn 10 năm LCK giành MVP vòng bảng. “Có vẻ như tôi đang tiến bộ mỗi ngày” – Keria trả lời phỏng vấn sau trận khi được hỏi về nguyên nhân tại sao chơi hay như vậy. “Tôi nghĩ bởi vì chúng tôi ăn đồ ăn ngon, chơi game hết mình và làm mọi thứ cùng nhau.” Kết lại, ngôi sao của T1 vẫn tỏ ra khiêm tốn với tất cả đối thủ phía trước bởi “mỗi người đều có nút báo động khi bị dồn vào chân tường”.

T1 (13-1) sẽ gặp DRX (2-11) – đội tuyển đã hết động lực phấn đấu do đã mất suất dự vòng play-off LCK Mùa Xuân 2023 – vào lúc 17g30 ngày 09/3. “Mục tiêu của chúng tôi là duy trì động lực cho đến vòng play-off. Chúng tôi sẽ thắng trận đấu với DRX” – Oner phát biểu sau trận và “úp mở” chuyện sẽ cố gắng khích lệ Faker chơi Aurelion Sol lần đầu trong sự nghiệp.