Điều gì đang giúp V Gaming trở thành đội tuyển hàng đầu Liên Quân Mobile thế giới, niềm hy vọng vàng duy nhất của Việt Nam tại AIC?

Từ một đội tuyển với những cái tên không quá nổi bật, thậm chí phải mua suất thăng hạng để được chơi ở Đấu Trường Danh Vọng nhưng giờ đây V Gaming là một thế lực mà tất cả những đội tuyển hàng đầu đều phải dè chừng. Không chỉ vậy, họ còn đang là niềm hy vọng duy nhất cho Việt Nam tại AIC 2022.

Hai lần về nhì tại Đấu Trường Danh Vọng, Á quân thế giới tại AIC 2021, có vẻ cái duyên vô địch vẫn chưa một lần mỉm cười với V Gaming. Dù chưa có danh hiệu nhưng đã có thể khẳng định đội tuyển này là một cái tên hàng đầu của Liên Quân Mobile thế giới ở thời điểm hiện tại. 

Thế nhưng mấy ai biết được đội tuyển này đã trải qua giai đoạn khó khăn trong những ngày đầu đến mức nào. Họ đã phải mua lại suất tham dự Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) từ Puppies Esports. Cũng chẳng mấy ai ngờ một đội tuyển không vượt qua giải bán chuyên ĐTDV Series B lại trở thành thế lực mạnh nhất nhì Liên Quân Mobile Việt Nam chỉ sau chưa đầy 2 năm. Vậy đâu là những yếu tố khiến V Gaming thành công nhanh đến vậy?

Điều gì đang giúp V Gaming trở thành đội tuyển hàng đầu Liên Quân Mobile thế giới, niềm hy vọng vàng duy nhất của Việt Nam tại AIC? - Ảnh 1.

Đội hình V Gaming đang là thế lực hàng đầu của Liên Quân Mobile thế giới

Tryhard nghiêm túc để tiến bộ thần tốc

Mùa giải ĐTDV mùa Xuân 2021 chính là thời điểm mà V Gaming khiến cả ĐTDV bất ngờ khi trình diễn một lối chơi cuốn hút và chiếm lấy vị trí thứ 3 và một suất tham dự AWC. Tuy nhiên khi đó người chơi nổi bật nhất trong đội hình của "cánh chim vàng đen" là Quang Hải - cái tên được xem là nổi tiếng nhất cùng mùa giải đột phá với In The Dark trước đó. 

Trong khi đó, những cái tên còn lại như BirdLB trận hay trận xịt, Han là một trợ thủ không quá tên tuổi còn Hoàng TĐ thậm chí được nhận định là điểm yếu chí mạng của đội hình này. Riêng Maris, thay vì là ngôi sao số một của đội hình thì anh chàng ban đầu lại không được ghi danh chính thức và phải ngồi dự bị vì là tân binh chưa từng thi đấu chuyên nghiệp.

Điều gì đang giúp V Gaming trở thành đội tuyển hàng đầu Liên Quân Mobile thế giới, niềm hy vọng vàng duy nhất của Việt Nam tại AIC? - Ảnh 2.

Đội hình V Gaming trong mùa giải ĐTDV mùa Xuân 2021

Thế nhưng càng thi đấu, V Gaming lại càng tiến bộ một cách thần tốc một cách bất ngờ. Dù vẫn còn nhiều điểm yếu nhưng họ đã được đánh giá nằm ở top đầu của sân chơi quốc nội. Bí quyết để mang lại những thành tích đầu tay này chính là sự nghiêm túc để nâng cao kỹ năng, đào sâu chiến thuật... Mỗi ngày, các thành viên đều dành hàng chục tiếng đồng hồ để luyện tập, train team cũng như tuân thủ giờ giấc sinh hoạt rất sát sao để đảm bảo thể chất lẫn tinh thần tốt nhất trước khi ra trận. Sự kỷ luật được rèn giũa bởi HLV Quỷ Long thực sự là một yếu tố vô cùng quan trọng để V Gaming tiến bộ. 

Thể thao điện tử đã trở thành một bộ môn được công nhận và game thủ cũng trở thành một nghề nghiệp chính thức. Do đó, sự chuyên nghiệp cần được nâng cao và V Gaming đã làm được điều đó. 

Điều gì đang giúp V Gaming trở thành đội tuyển hàng đầu Liên Quân Mobile thế giới, niềm hy vọng vàng duy nhất của Việt Nam tại AIC? - Ảnh 3.

Người đứng sau sự bài bản của V Gaming

Cấm chọn tốt, chiến thuật dị 

Đến nay, V Gaming vẫn chưa có được một lần đứng trên đỉnh cao và dù đi đến trận đấu cuối cùng ở cả sân chơi quốc nội lẫn quốc tế. Thế nhưng tất cả người hâm mộ Liên Quân Mobile nước nhà theo dõi đội tuyển này chắc chắn đều công nhận họ ngày càng có được sự bản lĩnh của một đội tuyển có thể làm nên chuyện. Đó là sự chắc chắn trong lối chơi, tạo ra đột biến khi cần thiết và không còn dễ dàng có thể bị hạ gục. 

Không chỉ vậy, phần chiến thuật của đội tuyển này cũng đang được đánh giá rất cao. Có thể khẳng định V Gaming đang là đội tuyển sở hữu phần cấm chọn tốt nhất trong các team Việt Nam ở thời điểm này. Họ luôn chiếm được ít nhiều lợi thế sau phần cấm chọn trong từng game đấu và không dễ để bị bắt bài cấm chọn. 

Điều gì đang giúp V Gaming trở thành đội tuyển hàng đầu Liên Quân Mobile thế giới, niềm hy vọng vàng duy nhất của Việt Nam tại AIC? - Ảnh 4.

HLV Nofear đang để lại rất nhiều dấu ấn trong phần cấm chọn cũng như chiến thuật

Chưa hết, V Gaming còn là những người "tạo ra meta" với nhiều chiến thuật dị nhưng đầy hiệu quả được áp dụng rộng rãi về sau. Những combo tướng: Laville - Lorion, Kahlli - Elsu hay cặp bài trùng Paine - Allain với chiêu cuối hủy diệt đã gây sốt trong cộng đồng suốt một thời gian dài đều được đội tuyển này trình làng. Trong đó, dấu ấn của Nofear trên ghế HLV là rất đáng ghi nhận.

Sự ủng hộ tuyệt đối từ gia đình

Không hề dễ để thay đổi cách nhìn của các bậc phụ huynh về thể thao điện tử, thế nhưng các thành viên trong V Gaming lại nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình. Điều này đã được thể hiện đầy xúc động trong đoạn video mà các thành viên trong team gọi điện thoại về cho bố mẹ. Sự sẻ chia vô cùng đơn giản ấy là một nguồn động lực vô cùng quý giá cho chính các game thủ. 

Có thể các phụ huynh không hiểu hết về game và con đường mà các chàng trai áo vàng đen đã chọn, nhưng nhìn cách mà Han hay Maris tâm sự cùng bố mẹ mới thấy được họ đã có một hậu phương quá vững chắc để đương đầu với mọi thử thách, mọi đối thủ. 

Han và Maris chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng gia đình sau chiến thắng tại AIC 2022

Có một V Gaming đồng sức đồng lòng để ngày càng mạnh mẽ

Những yếu tố phía trên là cực kỳ quan trọng để có được một V Gaming mạnh mẽ như hiện tại. Tuy nhiên chính các tuyển thủ mới là người trực tiếp ra trận và mang những thành tích về cho đội tuyển. 

Xét về từng cá nhân trong đội hình V Gaming, họ không phải là những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Tuy nhiên khi nằm trong một tập thể thì đó lại là câu chuyện hoàn toàn trái ngược. Đội hình V Gaming là một khối vô cùng gắn kết, bổ trợ cho nhau để xóa đi những khuyết điểm và trở nên mạnh mẽ hơn. Đó chính là lý do lineup với 5 thành viên: BirdLB, Quang Hải, Maris, Hoàng TĐ và Han gần như cố định và không thể thay thế. 

Điều gì đang giúp V Gaming trở thành đội tuyển hàng đầu Liên Quân Mobile thế giới, niềm hy vọng vàng duy nhất của Việt Nam tại AIC? - Ảnh 6.

Từng thành viên trong đội hình cũng có một mối quan hệ khăng khít, họ không chỉ là những người đồng nghiệp, đồng đội thi đấu cùng nhau mà còn là anh em. Họ phải thực sự hiểu nhau mới có thể phối hợp nhịp nhàng từ game cho đến ngoài đời chỉ sau hơn 1 năm thi đấu. Để rồi giờ đây, V Gaming chính là thế lực mạnh bậc nhất và là niềm hy vọng duy nhất của Việt Nam tại giải đấu quốc tế AIC 2022. 

Ảnh: Tổng hợp

Tình Bạn Vạn Người Mê - chiến dịch được phát động với các tuyến nội dung và chuỗi hoạt động tương tác trên đa nền tảng, sẽ cùng bạn "khoe khoang" những khoảnh khắc; trải lòng, ôn lại kỷ niệm xưa hay kể thật nhiều về tình bạn mà mình đang có.

Vì tình bạn thật đẹp và tôi rất trân trọng những người bạn xung quanh, những mối quan hệ mà tôi có, cùng tham gia Tình Bạn Vạn Người Mê và đừng quên hashtag #tinhbanvannguoime để chúng ta có thể tìm thấy nhau, bạn nhé!


https://KenhTinGame.Com/dieu-gi-dang-giup-v-gaming-tro-thanh-doi-tuyen-hang-dau-lien-quan-mobile-the-gioi-niem-hy-vong-vang-duy-nhat-cua-viet-nam-tai-aic-20220630033221823.chn