Divkid và TomRio viết tay đơn xin lỗi sau khi toxic trong rank Hàn

GAM là đội đầu tiên đứng ra công khai xin lỗi.

VCS là dạng giải đấu kiểu nếu không mắc lỗi, không bị xử phạt hàng tuần thi các tuyển thủ không chịu được.

Theo thông báo mới nhất của BTC giải đấu, bốn tuyển thủ gồm TomRio và Divkid của GAM Esports, Killerqueen của Luxury Esports và Jarvis của Team Secret đã bị xử phạt vì có hành vi không đúng mực ở máy chủ LMHT Hàn Quốc. “Hành vi trên đã vi phạm Điều 8: Hành vi thiếu chuyên nghiệp cụ thể là 8.2.4: Phân biệt đối xử và phỉ báng khi sử dụng tài khoản Hàn để luyện tập cho mùa giải” – thông cáo báo chí nêu rõ.

Kết quả là cả bốn tuyển thủ đều bị khóa tài khoản ở máy chủ Hàn đến hết năm 2022. Ngoài ra, họ còn bị cấm thi đấu trận tiếp theo tại vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022. Trong khi LX và TS chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan thì GAM đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng game thủ.

GAM cho rằng hành động của Divkid và TomRio đã “vi phạm nghiêm trọng nội quy, quy định của đội tuyển cũng như các luật của BTC giải đấu và trò chơi LMHT. Qua đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của những người chơi khác và làm xấu hình ảnh của VCS.

Chúng tôi đã quyết định xử phạt nặng nội bộ hai thành viên theo quy định của đội. Cả hai đều nhận thức sâu sắc về lỗi lầm của mình đồng thời gửi lời xin lỗi đến cộng đồng qua đơn xin lỗi viết tay.” Theo nội quy được treo công khai trong gaming house của GAM tại TP.HCM, hành vi toxic trong rank sẽ bị phạt 2 triệu đồng/lần.

Cả Divkid và TomRio đều là những tuyển thủ dự bị của GAM tại VCS Mùa Đông 2021. Trong khi Divkid mới chỉ chơi vỏn vẹn một ván từ đầu mùa thì TomRio đã góp công vào chiến thắng 2-0 của GAM trước Team Flash vào hôm 27/3.

Việc các tuyển thủ không giấu được cảm xúc và sự bình tĩnh trong SoloQ là điều không phải là hiếm ở cả VCS lẫn các khu vực khác. VCS Mùa Xuân 2022 sẽ quay trở lại vào hôm nay (07/4) với những cặp đấu thuộc tuần áp chót vòng bảng giữa GAM vs LX và Saigon Buffalo vs SBTC Esports.