Độ Mixi bị VTV lên án, Fan cuồng gây tranh cãi vì bảo vệ thần tượng

Nhiều fans của Độ Mixi tỏ ra bất bình khi thần tượng của họ bị bêu xấu trên phóng sự của VTV. Họ thậm chí còn cho rằng VTV chỉ muốn... bú fame từ tộc trưởng của mình.

Ngày 9/9 vừa qua, VTV đã làm một phóng sự về chuyên đề streamer trên các trang mạng xã hội. Trong đó, VTV đã đưa ví dụ về những người có sức ảnh hưởng hút thuốc lá điện tử, trong đó có streamer Độ Mixi. Tiếp theo vào ngày 17/9, Độ Mixi cũng bị lên án về hành vi của streamer văng tục trên mạng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến những đối tượng nhỏ tuổi.

Độ Mixi bị chỉ trích trên sóng truyền hình VTV vì sử dụng những từ ngữ không phù hợp với chuẩn mực

Sự việc đã gây nên tranh cãi trong suốt thời gian qua, đến mức Độ Mixi buộc phải viết tâm thư để xoa dịu dư luận. Trên Facebook của mình, Tộc Trưởng cũng đã khẳng định mình sẽ có điều chỉnh để phù hợp hơn với những chuẩn mực giao tiếp, đồng thời nhắn gửi "anh chị em bộ tộc" không tranh cãi và công kích cá nhân.

Đây là động thái hợp lý của Độ Mixi, bởi ngay sau khi phóng sự của VTV được đăng tải, các fan cuồng của Độ Mixi đã bày tỏ sự bất bình khi VTV lấy hình tượng của "Tộc trưởng bộ tộc Mixi" để bêu xấu. Thậm chí, một số còn cho rằng VTV dang cố... bú fame Độ Mixi.

Fan của Độ Mixi cho rằng VTV đang... bú fame

Một số comment còn thể hiện sự quá khích khi còn kêu gọi các fan... đánh sập VTV. Những số lượng comment tiêu cực trên Fanpage có thể lên đến hàng trăm, tuy nhiên, những bình luận này không phải bảo vệ mà thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu tới Độ Mixi.

Rất nhiều comment tiêu cực khi bênh vực thần thượng

Sự việc của VTV và Độ Mixi đã làm bùng nổ lên những ý kiến trái chiều trong cộng đồng game. Dẫu vây, nhiều ý kiến trung lập vẫn cho rằng, việc ăn nói bỗ bã là đặc trưng của một số streamer và nhiều kênh khác không hề nói tục nhưng nội dung lại vô cùng tục tĩu, có hại, và Độ Mixi nên tiết chế lời nói cũng như hành động của mình trên sóng stream.