Đội tuyển CS:GO bị quản lý ép bán độ vì lý do "cơm áo gạo tiền"

Cộng đồng CS:GO đã vô cùng bức xúc với câu chuyện bán độ cùng phát ngôn của quản lý Revolution Young:

Hệ thống giải đấu CS:GO chuyên nghiệp và bán chuyên đã lao đao vì những thương vụ bán độ. Kể từ khi nền esports trở thành một mảnh đất màu mỡ có giá trị hàng triệu đô la với các giải đấu lớn,  “bán độ” trở thành một vấn đề rất khó giải quyết của CS:GO cùng nhiều bộ môn khác, gián tiếp hủy hoại tựa game nay.

Mới đây, cộng đồng CS:GO Việt Nam đã vô cùng xôn xao trước drama bán độ của Revolution Young, nhà vô địch Viking Pro Series 2021và vòng loại Việt Nam Rog Master Asia Pacific 2021. Cụ thể, tuyển thủ Flander đã trực tiếp tố cáo quản lý của Revolution Young đã ép các tuyển thủ thực hiện hành vi bán độ:

Tại giải đấu Rog Master Asia Pacific 2021, team mình đã lên ngôi vô địch và có slot tham dự vòng loại Châu Á - Thái Bình Dương để đại diện cho Việt Nam.

Nhà tài trợ đã hứa hẹn với bọn mình khi vô địch Việt Nam sẽ có ngay hợp đồng gồm Lương và Gaming House cho cả 5 thành viên bọn mình, nhưng khi vô địch xong thì lại có thái độ lật lọng, ép cả đội lên kế hoạch bán độ tại giải đấu Quốc Tế và không có ý định làm hợp đồng, Gaming House như đã hứa hẹn. Vì lí do nêu trên nên bọn mình đã tìm một nhà tài trợ mới có thể đáp ứng các yêu cầu của bọn mình và không yêu cầu bán độ tại các giải đấu quốc tế.

Hiện tại, giải thưởng bọn mình đã kiếm được là 800 USD + 1 slot bắn vòng loại Châu Á - Thái Bình Dương nhưng nhà tài trợ cũ đã giữ và muốn tìm một team khác thay thế cả 5 bọn mình để kiếm tiền bất chính từ việc bán độ'.

Ngay sau tin nhắn gây tranh cãi này, quản lý của team đã thừa nhận việc lập team để bán độ, nhưng mà lấy lý do là "không bán độ thì lấy đâu ra tiền để mà nuôi đội tuyển?"

Phát ngôn của người quản lý Revolution.Y đã khiến cộng đồng CS:GO vô cùng phẫn nộ. Hiện tại, ban tổ chức ROG Masters APAC 2021 vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, đưa suất tham dự giải đấu cho team hay cho 5 thành viên đã quyết định rời đội.