Đội tuyển kém cỏi nhất lịch sử LPL đã biết thắng, chấm dứt 153 ngày sống trong tủi nhục toàn thua

WE đã có màn ra quân như ý tại LPL Mùa Xuân 2023 bằng chiến thắng thuyết phục trước FPX.

Trong ngày tiễn ông Công ông Táo về chầu trời theo truyền thống Tết Nguyên Đán, Team WE đã đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Họ đã đánh bại FunPlus Phoenix 2-1 trong trận đấu khai mạc LPL Mùa Xuân 2023 và qua đó kết thúc chuỗi 153 ngày gánh trên vai kỷ lục toàn thua cả 16 trận tại LPL Mùa Hè 2022. Fan WE đã phải chờ từ ngày 14/8 năm ngoái – thời điểm đội tuyển này thua Ultra Prime 0-2 – đến tận ngày hôm qua (14/01) mới có dịp ăn mừng chiến thắng. Dù mùa giải còn dài nhưng ít ra, WE sẽ không lặp lại kỷ lục đáng buồn mà chính họ cùng Victory Five đã xác lập khi thất bại tất cả 16 trận tại vòng bảng giải đấu LMHT lớn nhất Trung Quốc.

Cả WE lẫn FPX đều đã có nhiều thay đổi ở kỳ chuyển nhượng tiền mùa giải 2023. Về cơ bản thì họ vẫn giữ bộ khung từ mùa giải trước nhưng đã ký hợp đồng với ban huấn luyện cùng một vài nhân tố mới để hướng tứi những mục tiêu của riêng mình. Cả ba ván đấu đều diễn biến chậm hợp với meta và cách chơi của phiên bản 13.1. WE nhập cuộc đầy tự tin và sớm có được Chiến Công Đầu ngay từ những giây phút đầu tiên của ván 1. Nó thuộc về Shanks – tuyển thủ đường giữa bên phía WE đã tận dụng triệt để nhằm tạo ra thế lăn cầu tuyết nhờ khả năng di chuyển tốt. Kết hợp cùng Nautilus của Iwandy – người giành được MVP ván đấu – Shanks đã càn quét giao tranh với sát thương vượt trội để đưa WE dẫn 1-0.

WE vẫn thắng thế ở giai đoạn early ván 2 với những pha xâm lăng rừng đầy dũng mãnh của tân binh Heng. Tuy nhiên, combo Ngộ Không – Kassadin của FPX đã phát huy hiệu quả ở ngay mid-game với những tình huống lao vào vũ bão khiến WE không kịp trở tay.  Kassadin của Care tự biến mình thành quái vật với hàng loạt các pha Triplekill rồi Quadrakill ở giao tranh cuối cùng để nhấn chìm WE, gỡ hòa 1-1 trong loạt Bo3. Đáng tiếc đó lại là tất cả những gì tốt nhất mà FPX làm được trước WE đang được dẫn dắt bởi WarHorse – cựu HLV trưởng đã từng đưa FPX lên đỉnh Chung kết Thế giới 2019.

Hai đội giằng co quyết liệt ở ván 3 đến hơn 40 phút. Dù sở hữu Linh Hồn Rồng Đất nhưng FPX lại không thể ngăn WE đánh chiếm bùa lợi Baron cùng bùa lợi Rồng Ngàn Tuổi. Với hai bùa mạnh nhất bản đồ và sở hữu Soraka hồi máu khủng khiếp ở late-game, WE thắng giao tranh mấu chốt và khép lại trận đấu được tổ chức trên sân nhà Tây An. Nhờ vậy, WE đã chấm dứt chuỗi bốn trận toàn thua trước FPX trong suốt hai năm qua tại các mùa giải LPL. Sau FPX, WE sẽ chạm trán với cựu vương EDward Gaming vào lúc 16g00 ngày 16/01. Còn với FPX, họ vẫn còn rất nhiều thời gian phía trước và sắp tới sẽ là đối thủ khó chơi Bilibili Gaming lúc 16g00 ngày 18/01.