Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc công bố đội hình tham dự ASIAN Games 2023

Đội hình tuyển LMHT Hàn Quốc sẽ bao gồm 6 thành viên, trong đó 3 tuyển thủ của T1 là Faker, Keria và Zeus. 3 vị trí còn lại thuộc về Ruler, Kanavi và Chovy.

Chiều ngày 24/5, Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc (viết tắt là KeSPA) đã công bố danh sách 6 VĐV sẽ đại diện cho Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc tranh tài tại ASIAN Games 2023. Đội tuyển LMHT Hàn Quốc sẽ được dẫn dắt bởi HLV kkOma, được kỳ vọng sẽ đổi màu tấm huy chương tại kỳ Á vận hội sắp tới.

Danh sách đội tuyển LMHT Hàn Quốc do KeSPA công bố

Danh sách đội tuyển LMHT Hàn Quốc:

- Đường trên: Choi "Zeus" Woo-je

- Đi rừng: Seo "Kanavi" Jin-hyeok

- Đường giữa: Lee "Faker" Sang-hyeok, Jung "Chovy" Ji-hun

- Xạ thủ: Park "Ruler" Jae-hyeok

- Hỗ trợ: Ryu "Keria" Min-seok

- HLV trưởng: Kim "kkOma" Jeong-gyun

Kanavi và Ruler được triệu tập lên tuyển sau chức vô địch MSI 2023

Với màn trình diễn xuất sắc tại MSI 2023, Ruler và Kanavi đã được triệu tập thay thế cho Gumayusi, Deft (xạ thủ) và Oner, Canyon (đi rừng). Vào năm 2022, Ruler từng từ chối luyện tập cùng đội tuyển để tập trung thi đấu cho Gen.G. Tuy nhiên, sau khi giành chức vô địch MSI 2023, xạ thủ kỳ cựu này đã bày tỏ mong muốn được thi đấu tại ASIAN Games để đòi lại món nợ từ năm 2018.

Trước đó, khá nhiều nhận định cho rằng đội tuyển LMHT Hàn Quốc sẽ chỉ triệu tập những tuyển thủ đang thi đấu ở LCK. Trong khi đó, Ruler và Kanavi hiện đang thi đấu tại LPL trong màu áo JD Gaming, đội tuyển vừa giành chức vô địch tại MSI 2023 sau chiến thắng 3-1 trước BLG.

Faker tái hợp HLV kkOma ở đội tuyển LMHT Hàn Quốc

HLV kkOma sẽ tái hợp Faker tại Asian Games 2023. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, khá nhiều người hâm mộ tin rằng Quỷ Vương khó lòng chiếm được một vị trí chính thức trong tay Chovy. Xét về danh hiệu trong 2 năm trở lại đây, Chovy không hề thua kém Faker khi cả 2 đều có 2 chức vô địch LCK. Trong khi đó, Chovy lại hoàn toàn vượt trội hơn Faker nếu xét về các thông số. 

Thua kém về mặt thông số, Faker liệu có thể cạnh tranh vị trí đường giữa trước Chovy?

2 thành viên còn lại của T1 là Zeus và Keria cũng đã được lựa chọn nhờ những thông số ấn tượng trong 2 mùa giải vừa qua, dù họ không thi đấu thực sự tốt tại MSI 2023.

Để chuẩn bị cho ASIAN Games 2023, giải đấu LCK Mùa Hè sẽ được tổ chức sớm hơn gần 1 tháng so với dự kiến và kết thúc vào 20/8, cho phép đội tuyển LMHT Hàn Quốc có một khoảng thời gian tập trung để luyện tập.