Đội tuyển LMHT Việt Nam bị dời lịch đấu tại Road to ASIAN Games 2022

Vì vấn đề visa, đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam sẽ không thể tới Macau và thi đấu trực tiếp ở nhà thi đấu Road to ASIAN Games 2023.

Từ ngày 16/06, Đội tuyển quốc gia LMHT Việt Nam sẽ tham gia tranh tài trực tiếp tại Galaxy International Convention Center, Macau, Trung Quốc. Đây là địa điểm phức hợp tổ chức sự kiện với các trang thiết bị và hệ thống đạt tiêu chuẩn quốc tế, với sức chứa có thể lên đến 16000 người.

Theo dự kiến ban đầu, đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ có mặt ở Macau và có trận đấu đầu tiên vào 14h00 ngày 16/6 với đối thủ Philippines. Tuy nhiên, do Slayder và Glory không xin được visa, các tuyển thủ sẽ phải thi đấu online từ Việt Nam. Đồng thời, lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có một vài thay đổi.

Đội tuyển LMHT Việt Nam sẽ thi đấu online tại Road to ASIAN Games 2023

Trận đấu giữa Việt Nam và Philippines sẽ được dời sang 15h00 ngày 17/06. Trước đó, SofM cùng các học trò sẽ gặp Malaysia vào 11h00.

Việc không thể thi đấu tại Macau sẽ là bất lợi lớn cho các tuyển thủ Việt Nam. Dù đẳng cấp của Levi và các đồng đội vượt xa các đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á, họ vẫn phải thi đấu với ping cao, với độ trễ mạng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự chính xác trong những pha xử lý của các tuyển thủ.

Road to ASIAN Games 2022 giải đấu nhằm phân chia hạt giống cho Á Vận Hội. Ở mỗi khu vực, các đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm một lượt. Các trận đấu sẽ được phân định bằng BO3. Đội chiến thắng mỗi trận sẽ nhận được 1 điểm, còn đội thua không có điểm. Số điểm các đội giành được tại Road to ASIAN Games 2022 sẽ là căn cứ phân chia hạt giống cho Á Vận Hội.