Doinb bật mí khu vực trả lương hậu hĩnh nhất: LPL tụt từ top 1 xuống tận hạng 3, LEC không còn lép vế LCS

Siêu sao đường giữa biết được thông tin này vì nhận được nhiều lời mời gọi từ Bắc Mỹ và châu Âu tiền mùa giải 2023.

Dù đã tạm nghỉ thi đấu ở Mùa Xuân 2023 nhưng Doinb vẫn luôn là cái tên chưa bao giờ hết “hot” trong giới LMHT chuyên nghiệp – đặc biệt là với khán giả LPL. Sau khi rời khỏi LNG Esports vào cuối năm ngoái, Doinb đang làm công việc streaming full-time, chia sẻ với fan hâm mộ về trải nghiệm Xếp Hạng Đơn và bình luận, đánh giá về giải đấu LMHT số một Trung Quốc. Mới đây, trên kênh stream của Mille (米勒) – một BLV nổi tiếng của LPL – Doinb được hỏi rằng có bao giờ dự định ra nước ngoài thi đấu hay không. Đường giữa người Hàn không ngại ngần tiết lộ rằng anh đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội châu Âu và Bắc Mỹ trước thềm mùa giải 2023.

Dù không nhắc tới cụ thể đó là những tổ chức nào và có bao nhiêu bên tiếp cận, nhưng siêu sao từng vô địch Chung kết Thế giới 2019 đã đề cập tới mức lương của các khu vực trong năm nay. “Đầu tiên, LPL từng là khu vực trả lương cao nhất nhưng giờ là LCK rồi. Sự chuyển dịch này là do quy định giới hạn tiền lương tuyển thủ của Trung Quốc. Điều này đã hạn chế mức đãi ngộ của các tuyển thủ phụ thuộc vào đẳng cấp của họ” – Doinb mở lời.

 
Vợ chồng Doinb tổ chức sinh nhật cùng với các bạn bè đồng nghiệp trong giới LMHT vào cuối năm trước

Nếu chúng ta nói về những người giỏi nhất (các tuyển thủ thuộc S-tier), mức lương cao nhất mà họ có thể nhận được là ở LCK, sau đó tới LCS và thứ ba là LPL. Các tuyển thủ S-tier có thể được trả hậu hĩnh tại Bắc Mỹ. Nhưng ở châu Âu còn tùy thuộc (vào nhiều yếu tố nữa). Chỉ một số người mới nhận được sự đối xử đó[…] Trong quá khứ, có rất nhiều tuyển thủ LEC gia nhập LCS bởi lương quá thấp và bạn có thể kiếm được gấp bốn đến năm lần khi thi đấu tại Bắc Mỹ. Sự khác biệt là rất lớn nhưng giờ tôi nghĩ LEC đang trở nên tốt hơn rồi.

Mức lương luôn là một câu chuyện nhạy cảm trong mọi ngành nghề và LMHT cũng không phải ngoại lệ. Tuy vậy, tiết lộ của Doinb cũng đã mở mang cho chúng ta thêm một góc nhìn khác về bối cảnh cạnh tranh esports đang chịu ảnh hưởng tiêu cực của nền kinh tế suy thoái và lạm phát trên toàn cầu trong hai năm qua.