Nhà phát hành miHoYo chơi lớn, chuẩn bị sản xuất phim Genshin Impact?

Với doanh thu khổng lồ từ Genshin Impact, miHoYo đã quyết định trích 30% doanh thu game để mở rộng địa bản sang lĩnh vực điện ảnh.

Genshin Impact, trò chơi điện tử do studio miHoYo ở Thượng Hải ra mắt hồi tháng 9/2020, đã thu về 4 tỷ USD doanh thu toàn cầu vào cuối năm 2022, trở thành một trong những tựa game di động thành công nhất mọi thời đại và đánh dấu sự trỗi dậy của các trò chơi do Trung Quốc phát triển.

Nhà phát hành miHoYo sẽ đầu tư 30% doanh thu vào mảng phim ảnh

Trước thành công vang dội về mặt doanh thu của tựa game này, nhà phát hành miHoYo đã quyết định chi tiêu 20 đến 30% ngân sách dành để làm những bộ phim lớn, bất kể lợi nhuận phòng vé.

Bên cạnh việc lấn sân vào lĩnh vực điện ảnh, , miHoYo sẽ tái đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác trong tương lai như nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI). Theo tỷ lệ phân bổ ngân sách trong những dự án tương lai, mảng game sẽ chiếm 30-40%, phim điện ảnh lớn chiếm 20-30%, còn lại sẽ được đầu tư vào các lĩnh vực khác.

Genshin Impact đạt mức doanh thu siêu khủng trong năm 2022

Hiện tại, các dự án phim của miHoYo vẫn chưa được công bố, song nhà phát hành của Genshin Impact dự định sẽ làm các bộ phim hoạt hình dài tập anime kết hợp với các bộ phim bom tấn nhằm quảng cáo cho hình ảnh của game cũng như công ty. Đáng chú ý, miHoYo sẽ không đạt mục tiêu lợi nhuận mà chỉ hướng đến việc quảng bá thương hiệu.