Doinb đánh giá về trận Chung Kết CKTG 2020: 'Suning nên cấm Pantheon của Beryl ở ván 4'

Pantheon trong tay Beryl đã có 11/12 ván thắng từ LCK Mùa Hè 2020 tới trước trận Chung Kết vừa rồi.

Vào ngày hôm qua - 31/10, câu chuyện cổ tích mang tên Suning đã không có được cái kết đẹp nhất khi họ để thua DAMWON Gaming với tỉ số 1-3 trong trận Chung Kết của CKTG 2020. Mặc dù Suning đã thất bại "tâm phục khẩu phục" trước DAMWON Gaming, vẫn có một vài người tiếc cho đội tuyển này và nghĩ rằng họ có thể làm tốt hơn nữa ở trận Chung Kết.

Doinb đánh giá về trận Chung Kết CKTG 2020: Suning nên cấm Pantheon của Beryl ở ván 4 - Ảnh 1.

Suning dù rất cố gắng nhưng vẫn không thể đánh bại dược DAMWON Gaming

Một trong số đó có Doinb khi anh cho rằng Suning nên cấm đi Pantheon ở ván 4 để có cơ hội kéo trận đấu tới ván 5. Doinb đánh giá rất cao Pantheon trong tay Beryl và cho rằng hỗ trợ của DAMWON Gaming chính là người sử dụng Thượng Nhân Chiến Tranh hay nhất thế giới.

Doinb: "Suning thua ván 1 là điều khá bình thường, tuy nhiên tới ván 4 thì tôi cảm thấy kì lạ ở điểm tại sao họ không cấm Pantheon đi nhỉ? Các bạn biết rồi đó, tôi là người rất ít khi phàn nàn về cấm chọn của các đội bởi mỗi team có một lý do riêng của mình. Tuy nhiên Pantheon của Beryl là lượt lựa chọn quá mạnh, ấy vậy mà Suning vẫn để DAMWON Gaming có được vị tướng này ở ván 4 đó.

Để tôi nói cho mấy bạn nghe này, Beryl là một con quái vật khi được cầm Pantheon, nhìn cách mà cậu ta xử lý con tướng đó đi, có tuyệt vời không. Thậm chí những BLV nước ngoài có thể gọi anh ấy là người chơi Pantheon số 1 thế giới đó. Nếu mà Doinb tôi có thi đấu ở CKTG thì Beryl chỉ là số 2 thôi, nhưng mà điều đó không xảy ra nên cậu ấy là số 1 nhé".

Doinb đánh giá về trận Chung Kết CKTG 2020: Suning nên cấm Pantheon của Beryl ở ván 4 - Ảnh 3.

Kể từ vòng bảng LCK Mùa Hè 2020 tới nay, Beryl chỉ thua đúng 1 ván khi sử dụng Pantheon

Tính từ vòng bảng của LCK Mùa Hè 2020 cho tới trước trận Chung Kết vừa rồi, Beryl đã sử dụng Pantheon 12 lần và anh chàng này có được tới 11 chiến thắng. Vì vậy mà Doinb có lý khi nhận định Suning đã gặp sai lầm ở ván 4 với việc thả quân bài quá mạnh này cho Beryl. Thực tế trận đấu đã chứng minh cho điều này, Beryl là người có Chiến Công Đầu và khiến cho giai đoạn đi đường của Huanfeng và SwordArt tại ván 4 trở nên vô cùng khó khăn.

DAMWON Gaming cũng rất hiểu kèo đấu ở vị trí đường dưới, vì vậy trong 2 ván Pantheon được chọn, họ luôn để xạ thủ - hỗ trợ ra đường sớm hơn phía Suning để đẩy nhanh và chiếm lợi thế. Canyon sẽ chọn cách khởi đầu mà không cần đường dưới giúp đỡ để tiết kiệm thời gian di chuyển cho đồng đội. Vì vậy mà đường dưới của Suning luôn rơi vào tình trạng lính bị đẩy vào trụ và phải chơi ở thế bị động khi phải đối đầu với Pantheon hỗ trợ.

Doinb đánh giá về trận Chung Kết CKTG 2020: Suning nên cấm Pantheon của Beryl ở ván 4 - Ảnh 4.

Đường dưới của DWG không phải giúp rừng nên ra đường sớm hơn phía Suning và có quyền kiểm soát đợt lính

Doinb đánh giá về trận Chung Kết CKTG 2020: Suning nên cấm Pantheon của Beryl ở ván 4 - Ảnh 5.

Kể cả khi không phải giúp rừng, đường dưới của Suning vẫn để đối thủ đẩy đường sớm hơn

Có lẽ sau trận đấu Chung Kết này, các tuyển thủ của Suning đã rút ra được rất nhiều bài học quý giá từ cách chọn tướng hay di chuyển đầu game. Hi vọng rằng với những kinh nghiệm đó từ CKTG 2020, Suning và SofM sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nữa và trở lại mạnh mẽ vào mùa giải năm sau.