Doinb không đưa WBG vào nhóm cạnh tranh vô địch, Rookie tạm vắng mặt tại LPL Mùa Hè 2022

Nghe Doinb nhận định tổng quan sức mạnh của các đội hàng đầu LPL.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi, LPL Mùa Hè 2022 sẽ khai mạc đánh dấu điểm khởi đầu của giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. 15/17 đội tuyển LMHT mạnh nhất Trung Quốc đã chốt đội hình tham dự giải đấu và chỉ còn FunPlus Phoenix lẫn Anyone’s Legend là vẫn giấu kín thông tin. Vì thế, người hâm mộ đã có được cái nhìn tổng quan về sức mạnh, thực lực cũng như tham vọng của đại đa số các đội tuyển LPL. Doinb, đường giữa của LNG Esports, cũng đã chia sẻ nhận định của cá nhân anh về những ứng viên đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch LPL Mùa Hè 2022.

Quan điểm của tôi về những đội tuyển chơi tốt tại LPL Mùa Hè 2022 á? Tương tự như LPL Mùa Xuân 2022 thôi: BLG, TES, EDG, RNG, V5 và cả LNG nữa chứ! Tất cả đều rất mạnh” – Doinb nói trong buổi livestream mới nhất. Đây đều là những đội tuyển giành được thứ hạng cao tại LPL Mùa Xuân 2022. Nhưng tuyệt nhiên Doinb không hề nhắc tới Weibo Gaming – đội tuyển chia sẻ hạng 5-6 với LNG tại giải Mùa Xuân – chỉ có đúng một sự bổ sung đường trên Wayward từ đội trẻ.Doinb giải thích rằng WBG đang không đạt được sự ổn định cần thiết, lúc thì “như lên đồng”, khi lại tệ đến khó hiểu – khá giống với hoàn cảnh của LNG lúc này. 

Mấy hôm nay họ không đấu tập. Họ vừa kết thúc MSI xong nên cần nghỉ ngơi. Giờ họ chỉ chơi Xếp Hạng Đơn thôi. RNG không có nhiều thời gian nghỉ. Họ cần phải nghỉ nếu không sẽ đi đời mất. Bạn có biết năm ngoái sau khi vô địch MSI, họ có một khoảng thời gian nghỉ nhưng lại rơi đúng vào dịp cách ly nên nó ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ” – Doinb cập nhật về tình hình của Royal Never Give Up, ĐKVĐ LPL kiêm Mid-Season Invitational (MSI).

Tuyển thủ lão làng người Hàn cũng không quên đưa ra đánh giá về Bilibili Gaming – đội tuyển đang được nhắc tới nhiều nhất trong vài ngày qua sau khi đổi Breathe lấy Bin và chia tay với Uzi. “BLG đang cực kỳ mạnh từ lúc có Bin. Bin gia nhập, họ thể hiện quá tuyệt vời. (Họ) mạnh vãi luôn ý! tôi muốn nói dựa trên màn thể hiện của họ vài ngày qua: BLG lọt top 3 LPL” – Doinb nói với người xem.

Có lẽ sự vắng mặt đáng kể nhất ở giai đoạn đầu LPL Mùa Hè 2022 phải kể tới Rookie. Siêu sao người Hàn hiện vẫn đang ở lại quê nhà Hàn Quốc để chịu tang cha. Tình hình này buộc Victory Five phải đôn lên đường giữa của đội trẻ Dream lấp vào khoảng trống mà Tuyển Thủ Xuất Sắc Nhất kiêm Đường Giữa Hay Nhất LPL Mùa Xuân 2022 để lại.

Doinb đánh giá Dream là ½ đường giữa hay nhất giải hạng hai LDL Mùa Xuân 2022. Thực tế, Dream là nhân vật nổi trội nhất giải bán chuyên với việc giành danh hiệu Tuyển thủ Xuất Sắc Nhất lẫn Đường Giữa Hay Nhất giải. Dream đang phối hợp rất tốt với cặp đôi đi rừng Karsa và XLB và dù cho sức mạnh của V5 “không hề tệ” nhưng “đường nhiên” đội tuyển này sẽ không mạnh khi họ sở hữu Rookie – theo lời đồng hương Doinb.

LPL Mùa Hè 2022 sẽ khai mạc vào ngày 10/6 tới. Đến lúc này, vẫn chưa có lịch thi đấu cụ thể và chưa chốt thi đấu offline hay online bởi Thượng Hải đã mở cửa bình thường từ ngày 01/6.