Doinb tự ứng cử làm HLV G2 sau khi biết tin caPs chơi Nautilus mid tại MSI 2023 để tri ân FPX 2019

Doinb thừa nhận giữa anh, caPs và ông chủ G2 có nhiều điểm chung để có thể làm việc với nhau trong tương lai gần.

Kênh chat của Doinb - một trong số những đối tác của Riot Games được phép co-stream MSI 2023 - dày đặc những câu từ kiểu như "ai ai rồi cũng trở thành Doinb", "quá hiểu Doinb rồi mà",...sau khi chứng kiến caPs chơi Nautilus đường giữa trong trận G2 Esports vs LOUD.

"Tôi muốn G2 thắng loạt trận này. Ở cuộc phỏng vấn sau trận, người dẫn chương trình hỏi anh ta (caPs) rằng tại sao lại chọn Nautilus đường giữa. Và caPs nói rằng: 'Tôi biết Doinb đang xem ở đâu đó ngay lúc này đây. Tôi đã thua Nautilus của anh ấy hồi năm 2019 và muốn phục thù. Quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp đi nào, Doinb!' Rồi cậu ta sẽ lại ngập tràn trong nước mắt mà thôi. Kịch bản nó thế rồi" - Doinb giao lưu với fan.

Lần cuối cùng fan được thấy Nautilus đường giữa là ở thời điểm Doinb gây sốc toàn cầu và dùng nó để đè bẹp G2 tại trận Chung kết Chung kết Thế giới 2019. Đến tận hôm nay, chiếc mỏ neo khổng lồ mới lại được caPs thị uy ở đường giữa một giải đấu quốc tế và góp công lớn vào chiến thắng chung của toàn đội.

Cụ thể, đường giữa của G2 đã ghi được hai điểm hạ gục cùng 30 hỗ trợ để thiết lập những pha gank đơn giản cho cả đi rừng lẫn hai đường bên cánh. Bước vào cuối ván đấu, Phóng Mỏ Neo của caPs lại càng trở nên quan trọng hơn với G2, sắm vai chìa khóa để giải bài toàn khó trước đối thủ Brazil đang tràn vào căn cứ như thác vỡ bờ.

Khi thấy Nautilus đường giữa xử lý lỗi và phải rất chật vật 32 phút mới thắng được ván 1 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Doinb đã buông lời trách móc hờn giận siêu sao của G2. "caPs ơi, ai bảo cậu chơi Nautilus thế? Tôi nói với cậu rồi mà, đừng có chơi nó nữa..."  "Chủ sở hữu của G2, tôi có cảm giác như những người này thích cách chơi cũ của FPX. Để tôi đi thẳng vào việc nhé: Hãy liên hệ với tôi nếu tôi quá già để thi đấu chuyên nghiệp. Xin hãy cho tôi một chân làm huấn luyện viên đi mà!" – Doinb tự ứng cử làm “thầy” của caPs trong tương lai gần.

Sau trận đấu, caPs không quên trả lời lý do tại sao lại khóa lại Nautilus đường giữa lần đầu tiên tại MSI 2023. "Mikyx cũng là một tuyển thủ chơi Nautilus uy tín. Có được sự đa dạng đó là thực sự giá trị với chúng tôi. Chúng tôi đã vận hành tốt cách chơi này trong cả đấu tập lẫn luyện tập" - caPs trấn an người hâm mộ sau khi cùng G2 vượt mặt LLL 2-0 và đi tiếp ở Nhánh Thắng Bảng B Vòng Khởi Động MSI 2023. Tại đây, G2 sẽ đụng độ PSG Talon - đội tuyển cũng vừa thắng nhẹ DetonatioN FocusMe 2-0 - vào lúc 22g00 ngày 04/5. Đội thắng trong loạt trận Bo3 này sẽ đi thẳng đến Vòng Phân Nhánh mà không cần quan tâm tới các loạt trận phức tạp ở Nhánh Thua.