Doinb: Với meta hiện tại, Suning sẽ sớm trở lại đường đua

Với những sự thay đổi của meta LMHT 11.4, Doinb tiếp tục đặt niềm tin vào màn comeback mạnh mẽ của các "thế lực cũ", trong đó có Suning và SofM.

Ở 2 phiên bản gần nhất, Riot Games tiếp tục tung ra những đợt chỉnh sửa lớn về mặt lối chơi, và điều đó đã ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của các giải đấu chuyên nghiệp. Doinb - Một tuyển thủ sở hữu điểm mạnh về khảo cứu meta game, đã đưa ra những nhận định về diễn biến có thể xảy ra tại LPL sau Tết Nguyên Đán. Trong đó, anh đặt niềm tin rằng các "cựu thế lực" của LMHT Trung Quốc như Invictus Gaming, Top Esports hay Suning sẽ trở lại đầy mạnh mẽ nhờ hưởng lợi từ meta hiện tại.

"Meta trước Tết và sau Tết khác nhau một trời một vực luôn. Nên sẽ không lạ nếu những đội thắng ầm ầm trước Tết bắt đầu chuệch choạc.

Meta này hợp với các đội có lane mạnh, cộng với người Đi rừng có khả năng cầm nhịp và farm rừng tốt. IG và TES là một ví dụ, Suning cũng vậy, họ sẽ trở lại mạnh mẽ sớm thôi.

Hiện tại Rừng với Xạ thủ sẽ là hai vị trí quan trọng nhất đội, các đường đơn có thể thắng hoặc hòa đường cũng được, nhưng Rừng và Xạ thủ thì phải đóng vai trò định đoạt trận đấu. Trong đó Rừng chiếm 70% khả năng thắng lợi rồi. Mọi lợi thế đầu game mà các đội muốn có giờ đều phải phụ thuộc vào Rừng, Xạ thủ thì là 30% còn lại. Xạ thủ giờ áp lực hơn, phải thắng đường, ăn stack trụ rồi đảo lên hỗ trợ đồng đội ăn Sứ Giả... dĩ nhiên hạ được đối phương thì càng tốt..."

Doinb: Với meta hiện tại, Suning sẽ sớm trở lại đường đua - Ảnh 2.

Thực tế, nhận định của Doinb đã ứng nghiệm gần như ngay tức khắc, khi cả EDward Gaming lẫn FunPlus Phoenix - Hai đội tuyển sở hữu phong độ cực cao trong giai đoạn trước Tết, đều lần lượt nhận phải những thất bại sau khi LPL trở lại.

Về phần FPX, những trận thua của họ có sự tác động của yếu tố khách quan nhiều hơn. Tuy nhiên nếu nhìn tổng quát như những gì mà Doinb nhận xét, thì có thể hiểu meta rừng kiểm soát đang bắt đầu trở lại, và đối với SN, đây là một lợi thế lớn, bởi lối chơi làm nên tên tuổi của họ chính là đánh xoay quanh khu vực rừng.