Dopa chia sẻ rủi ro khi leo rank cùng người chơi 1 champ: Elo thật của họ phải trừ đi 500 điểm so với rank hiện tại

Mới đây Dopa đã "bóc phốt" về một số cách tăng điểm elo tiêu cực theo quan điểm của mình.

Vì Dopa là một trong những người có khả năng leo rank LMHT nhanh hàng đầu thế giới, vậy nên ý kiến của anh chàng này về rank thường nhận được rất nhiều sự tán thành từ cộng đồng. Và trong buổi stream gần nhất, Dopa đã chia sẻ quan điểm của mình về cách tính "elo thật" trong chế độ rank LMHT:

Dopa chia sẻ rủi ro khi leo rank cùng người chơi 1 champ: Elo thật của họ phải trừ đi 500 điểm so với rank hiện tại - Ảnh 1.

"Hiện tại thì rất khó để đánh giá một người chơi giỏi thế nào nếu chỉ dựa vào điểm LP của họ, đơn giản vì có quá nhiều cách để làm tăng LP. Ví dụ như 3 trường hợp cá biệt như sau: Những người chơi one-trick (hay còn gọi là "boy1champ") cần phải trừ đi 500 LP mới ra rank thật, những người lợi dụng việc duo rank thì trừ từ 200 đến 1000 LP, và những người xem op.gg (lịch sử đấu) thoát game khi cấm chọn thì phải trừ 300 LP. Vì nếu việc thoát game khi cấm chọn còn tồn tại thì rất khó để xác định kỹ năng thật sự của một người chơi."

Dopa chia sẻ rủi ro khi leo rank cùng người chơi 1 champ: Elo thật của họ phải trừ đi 500 điểm so với rank hiện tại - Ảnh 2.

Trên thế giới có rất nhiều người chơi one-trick nổi tiếng

Với những chia sẻ trên thì có thể thấy quan điểm của Dopa là những người chơi one-trick chỉ giỏi 1 tướng thì sẽ leo rank dễ dàng với vị tướng tủ của họ, nhưng nếu mất đi tướng tủ thì việc leo rank đó sẽ khó hơn ít nhiều, bởi khi đó xếp hạng thật sự của họ là "âm 500 LP" so với hiện tại. Đối với những người lợi dụng việc duo rank cũng vậy, theo Dopa thì những người này quá phụ thuộc vào nhau (quen thuộc với lối chơi của nhau hay đơn giản là kéo rank) nên kỹ năng thật sự của họ không hề tương đương với điểm elo.

Dopa chia sẻ rủi ro khi leo rank cùng người chơi 1 champ: Elo thật của họ phải trừ đi 500 điểm so với rank hiện tại - Ảnh 3.

G2 Caps cũng từng chia sẻ anh rất ghét những người thoát game khi cấm chọn vì sợ thua

Sau cùng là những người chuyên xem lịch sử đấu để "né" những trận có đồng đội đang chơi không tốt. Việc này giúp họ luôn được chơi với những đồng đội đang có phong độ cao, có khả năng "gánh team" để leo rank dễ hơn. Dopa còn khuyên Riot xử hành vi thoát game khi cấm chọn này là một trận thua, trừ điểm elo bằng với một trận thua. Thậm chí "trùm leo rank" còn nói đùa rằng Riot có thể phát tài nếu bán "vé thoát game" khi cấm chọn bằng RP.