LMHT: Không phải Nidalee hay Graves, Lucian mới chính là vị tướng đáng sợ nhất tại CKTG 2020 - eSports

Lý do chính khiến Lucian trở thành tướng đáng sợ nhất tại CKTG 2020 là vì anh ta phù hợp ở nhiều vị trí khác nhau, giúp các đội tuyển giấu bài rất tốt.

Không chỉ tìm ra được nhà vô địch, giải đấu CKTG 2020 của Liên Minh Huyền Thoại cũng giúp mọi người biết được về meta của của mùa giải năm nay. Những tưởng những tướng thiên về giao tranh tổng mới là vị tướng được bị ‘cấm cửa’ nhiều nhất, thế nhưng kết quả trong bài viết này sẽ khiến các bạn bất ngờ. Theo đó, Lucian chính là vị tướng có tỉ lệ bị cấm nhiều nhất tại CKTG năm nay.

Lý do vì sao ư? Cơ bản Lucian là vị tướng có thể đi 1 trong 3 đường cực kỳ tốt, từ đường trên, đường giữa cho đến xạ thủ đường dưới. Trong khi đó các đội tuyển chuyên nghiệp luôn muốn giấu tướng trong giai đoạn cấm và chọn, từ đó đưa ra những lượt chọn tướng có lợi hơn so với đối thủ. Chưa kể Lucian là vị tướng sở hữu khả năng gây sát thương cực tốt trong giai đoạn đầu trận và hầu như không có ai đối chọi lại được trong giai đoạn đi đường. Trong khi đó meta của CKTG 2020 lại nghiêng về những tướng có khả năng giao tranh sớm, từ đó giành quyền lợi thế và kiểm soát mục tiêu lớn tốt hơn trong thời gian giữa trận.

LMHT: Không phải Nidalee hay Twisted Fate, Lucian mới chính là vị tướng đáng sợ nhất tại CKTG 2020LMHT: Không phải Nidalee hay Twisted Fate, Lucian mới chính là vị tướng đáng sợ nhất tại CKTG 2020

Chính vì vậy không có gì quá khó hiểu khi Lucian là vị tướng bị cấm nhiều nhất tại CKTG 2020. Cụ thể hơn, anh chàng xạ thủ này đã có tỉ lệ cấm lên tới 78,9% trong vòng đấu chính thức (không tính vòng khởi động).

Tại CKTG 2020, Lucian rất được ưa chuộng tại vị trí đường giữa. Dù không thấy xuất hiện tại đường trên, nhưng anh chàng này đã được sử dụng một lần tại vị trí xạ thủ. Theo đó, Perkz của đội tuyển G2 Esports đã sử dụng Lucian để đối đầu với Jhin của Ghost (xạ thủ của nhà vô địch CKTG 2020 – DAMWON Gaming). Tất nhiên vì trình đồ chênh lệch giữa 2 đội nên Lucian đành chịu thất bại trước Jhin.

LMHT: Riot Games ẩn ý Vua Vô Danh chính là tướng đấu sĩ đi rừng tiếp theoLMHT: Riot Games ẩn ý Vua Vô Danh chính là tướng đấu sĩ đi rừng tiếp theo
LMHT: Riot Games ẩn ý Vua Vô Danh chính là tướng đấu sĩ đi rừng tiếp theo
Theo đó, ẩn dụ về tướng mới Vua Vô Danh được cộng đồng phát hiện trong trailer game "Ruined King: A League of Legends Story" vừa ra mắt cách đây không lâu.

2 vị tướng còn lại có tỉ lệ cấm thấp hơn tại CKTG 2020 là Nidalee và Twisted Fate. Họ đã bị cấm lần lượt với tỉ lệ 63,2 và 60,5%. Lý do Nidalee đứng thứ 2 trong danh sách này là vì cô ta là tướng đi rừng sở hữu khả năng dọn lính cực nhanh cộng khả năng tay đôi cực tốt. Nhờ vậy các đội có thể dùng vị tướng này hỗ trợ cho đồng đội rất tốt trong thời gian đầu trận. Trong khi đó Twisted Fate lại có chiêu cuối giúp các tuyển thủ đường giữa hỗ trợ đồng đội tốt hơn trong những pha giao tranh từ xa.