Đột Kích: Từ đâu dẫn đến vụ lùm xùm dàn dựng clip của Huy Lê?

Tranh cãi lớn đang nổ ra trong Cộng đồng Đột Kích trước việc Huy Lê dàn dựng clip M4A1-S Quan Vũ với số kill khủng 109 kill – nhưng nguyên nhân thật sự là ở đâu?

Là VIP mới nhất trong bản update này, cặp đôi M4A1-S / Glock 18 Quan Vũ đang được game thủ Đột Kích cực kì quan tâm, và các YouTuber lớn cũng đã bắt tay vào thử nghiệm súng để cung cấp cho cộng đồng cái nhìn tổng quan nhất về khẩu súng này. Huy Lê cũng là một trong số đó, và anh đã trình làng một trận đấu đơn 12 phút với số kill khủng 109 ở map Trạm Phát Sóng vốn khá rộng và khó bắt người. Nhưng ngay sau đó, cộng đồng Đột Kích lại dậy sóng vì quá nhiều tình huống “dàn dựng” trong clip này, khiến Huy Lê bị tố cáo cố tình “đạo diễn” clip để lên kill ảo.

Khách quan mà nói, hiện tượng nhường kill trong clip là không thể phủ nhận, và chính bản thân chủ clip (vừa chơi vừa bình luận) cũng đặt dấu hỏi về việc này. Với việc đặt trên phòng là huyle thì bản thân Huy chắc hẳn cũng muốn để bạn bè, fan hâm mộ… nhận ra và vào giao lưu cùng, còn việc họ muốn nhường kill thì quả thực khó ai kiểm soát được (Không lẽ thấy đối thủ bắn ngáo cũng phải bỏ đi, không bắn tiếp?). Nhưng có lẽ sự hiểu nhầm được đẩy cao là do clip này đã được đăng lên trang chủ Đột Kích, với nhiều câu chữ hơi phóng đại (“Huy Lê tự tin xác lập kỉ lục…”) khiến độc giả hiểu lầm. Hiện tại, clip của Huy Lê vẫn đang bị dội bom nhiệt tình với nhiều bình luận bóc mẽ và tỏ ra không phục xạ thủ này.

Huy Lê

Vậy là chỉ từ một clip mang tính vui vẻ giao lưu, do ảnh hưởng của một số game thủ chơi cùng cũng như bị lăng xê hơi quá trên trang chủ mà Huy Lê vô tình mang tiếng “sống ảo” – chúng ta nên thông cảm hơn cho các YouTuber vì ngày nay các “khán giả” vô cùng khó tính, nên là clip mà không nhạc, không bình luận, và quan trọng nhất là không Top hay nhiều combo thì gần như sẽ chẳng ai xem. Làm 1 video clip theo dạng như Huy Lê và các YouTuber Đột Kích chịu nhiều ảnh hưởng của yếu tố may mắn, và những nhân tố khác chi phối như bị kick, nhường mạng hoặc bị “úp sọt” đều có thể khiến clip hỏng và phải làm lại từ đầu hoàn toàn. Huy Lê cũng đã chia sẻ rằng mình chơi game vui vẻ, không đặt nặng skill, sẵn sàng giao lưu với các cá nhân / clan muốn thử sức – còn khi làm clip thì tất nhiên sẽ khó khăn hơn chứ không phải lúc nào cũng giao lưu được.

dim2 Đột Kích: Từ đâu dẫn đến vụ lùm xùm dàn dựng clip của Huy Lê? 2

KenhTinGame từng đề cập khá nhiều vấn đề nổi cộm của các YouTuber Đột Kích, nhưng có lẽ trường hợp này khá là khó phân xử vì chẳng bên nào sai hay đúng hoàn toàn. Có lẽ chúng ta nên nghĩ thoáng hơn một chút cho những người làm clip Đột Kích, vì bản thân họ cũng phải sống nên chiều lòng người xem là khó tránh khỏi. Tạo ra một clip hay thì đáng được tán thưởng, nhưng nếu clip đó có bị “ảnh hưởng” bởi game thủ khác thì cũng đừng nên chụp mũ chủ clip tội “dàn dựng” – đơn giản là ai làm clip cũng muốn được tự nhiên nhất để cộng đồng có cái nhìn chính xác về vũ khí trong thực chiến ra sao phải không nào?